Áp Dụng Các Chỉ Tiêu Chất Lượng Đối Với Các Thiết Kế Nghiên Cứu Đơn Vị Trong Giáo Dục Đặc Biệt: Một Cuộc Tổng Quan Có Hệ Thống
Tóm tắt
Nghiên cứu này đã kiểm tra cách mà các hướng dẫn và quy tắc cụ thể đã được sử dụng để xác định sự chính xác về phương pháp có liên quan đến các thiết kế nghiên cứu đơn vị dựa trên các chỉ số chất lượng được phát triển bởi Horner và cộng sự. Cụ thể, bài báo này mô tả cách mà các tổng quan tài liệu đã áp dụng các chỉ số chất lượng của Horner và các tiêu chí dựa trên bằng chứng. Mười tổng quan tài liệu đã được xem xét để xác định cách mà các nhóm tổng quan tài liệu (a) đã sử dụng các tiêu chí được đề xuất bởi Horner như là đáp ứng ngưỡng thực hành dựa trên bằng chứng (EBP) 5‐3‐20 (năm nghiên cứu được thực hiện qua ba nhóm nghiên cứu khác nhau bao gồm tối thiểu 20 người tham gia) để đánh giá tính nghiêm ngặt về phương pháp của nghiên cứu đơn trường hợp; và (b) đã áp dụng các ngưỡng 5‐3‐20 để xác định liệu các biến độc lập được xem xét có đủ điều kiện trở thành các thực hành hiệu quả tiềm năng hay không. Mười tổng quan tài liệu đã bao gồm 120 thiết kế nghiên cứu đơn trường hợp. Nghiên cứu này phát hiện rằng 33% các thiết kế nghiên cứu đơn trường hợp được xem xét đáp ứng các tiêu chí chỉ số chất lượng của Horner. Ba trong số các tổng quan tài liệu đã kết luận rằng các thực hành được xem xét đáp ứng các tiêu chí để đủ điều kiện là một EBP. Những khuyến nghị liên quan đến các tiêu chí chỉ số chất lượng và EBP do các nhóm tổng quan tài liệu thiết lập cũng như các hướng nghiên cứu trong tương lai sẽ được thảo luận.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
References marked with an asterisk indicate studies included in the meta‐analysis. APA Presidential Task Force on Evidence‐Based Practice, 2006, Evidence‐based practice in psychology, American Psychologist, 61, 271, 10.1037/0003-066X.61.4.271
Ault M. J., 1988, Comparison of progressive and constant time‐delay procedures in teaching community‐sign word reading, American Journal on Mental Retardation, 93, 44
Browder D. M., 1984, A treatment package for increasing sight word recognition for use in daily living skills, Education and Training of the Mentally Retarded, 19, 191
Gast D. L., 2010, Single subject research methodology in behavioural sciences
Glass G. V., 1975, Design and analysis of time‐series experiments
Graham S., 2005, Preview, Exceptional Children, 71, 135
Individuals with Disabilities Education Act of 2004 P.L.108–446.
Kazdin A. E., 2011, Single‐case research designs: Methods for clinical and applied settings
Kennedy C. H., 2005, Single‐case designs for educational research
Kratochwill T. R. Hitchcock J. H. Horner R. H. Levin J. R. Odom S. L. Rindskopf D. M. &Shadish W. R.(2010).Single case designs technical documentation. Retrieved from What Works Clearinghouse website:http://ies.ed.gov/ncee/wwc/pdf/wwc_scd.pdf
Lane K. L., 2004, School‐based intervention: The tools you need to succeed
No Child Left Behind Act of 2001 P.L.107–110.
Smith J. D., 2012, Single‐case experimental designs: A systematic review of published research and current standards, 510
Stoddard B., 1993, A peer editor strategy: Guiding learning‐disabled students in response and revision, Research in the Teaching of English, 27, 76, 10.58680/rte199315422