Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một kiểu phân loại ban đầu các phương pháp mà các cơ quan chính sách và thực tiễn sử dụng để đạt được việc thực hiện bền vững các can thiệp nhằm cải thiện sức khỏe
Tóm tắt
Nghiên cứu khoa học về cách duy trì việc thực hiện các can thiệp dựa trên bằng chứng (EBI) đang nổi lên. Việc duy trì việc thực hiện các EBI giúp đảm bảo rằng tác động của chúng đối với việc cải thiện sức khỏe sẽ kéo dài. Các cơ quan chính sách hoặc thực tiễn bên ngoài, chẳng hạn như các sở y tế của chính phủ, thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ các tổ chức cá nhân trong việc duy trì việc triển khai các EBI, ví dụ, thông qua tài chính, đào tạo hoặc cung cấp các hỗ trợ khác. Tuy nhiên, theo hiểu biết của chúng tôi, các phương pháp được các cơ quan chính sách và thực tiễn áp dụng để hỗ trợ việc duy trì các EBI chưa được tập hợp, phân loại và mô tả thành một kiểu phân loại. Để cải thiện sự rõ ràng về khái niệm và hỗ trợ cả nghiên cứu và thực tiễn, chúng tôi đã phát triển một kiểu phân loại làm việc ban đầu về các phương pháp thực tiễn để duy trì việc thực hiện các EBI (tức là duy trì) nhằm cải thiện sức khỏe lâu dài từ góc nhìn của những cơ quan này. Kiểu phân loại làm việc bao gồm ba phương pháp rộng lớn. Phương pháp đầu tiên, được gọi là 'Tự Duy Trì', là khi việc thực hiện EBI bởi một tổ chức (ví dụ: bệnh viện, phòng khám, trường học) được kỳ vọng sẽ tiếp tục (duy trì) trong trường hợp không có hỗ trợ bên ngoài (từ cơ quan). Phương pháp thứ hai, được gọi là 'Hỗ Trợ Duy Trì Tĩnh', liên quan đến việc cung cấp hỗ trợ bên ngoài (từ cơ quan) được xác định trước để hỗ trợ các tổ chức tiếp tục thực hiện EBI. Phương pháp cuối cùng được gọi là 'Hỗ Trợ Duy Trì Động', trong đó hỗ trợ từ một cơ quan bên ngoài là động (tiếp tục được điều chỉnh) theo thời gian để hỗ trợ các tổ chức tiếp tục thực hiện một can thiệp, mà bản thân nó cũng có thể phát triển. Chúng tôi mô tả các bối cảnh và tình huống mà mỗi phương pháp có thể thích hợp nhất trong việc đạt được việc thực hiện bền vững và thảo luận về các tác động của chúng đối với nghiên cứu và thực tiễn.
Từ khóa
#Duy trì thực hiện #can thiệp dựa trên bằng chứng #chính sách sức khỏe #hỗ trợ bên ngoài #kiểu phân loạiTài liệu tham khảo
Pikora TCH, Trapp G, Villanueva K. Chronic disease prevention interventions in children and young adults: a rapid review prepared for the Australian Government Department of Health on behalf of The Australian Prevention Partnership Centre. Perth, Australia: The University of Western Australia; 2016. https://preventioncentre.org.au/wp-content/uploads/2017/05/1604_DoH-review_21April_final.pdf. Accessed 14 May 2022
Powell BJ, Fernandez ME, Williams NJ, Aarons GA, Beidas RS, Lewis CC, et al. Enhancing the impact of implementation strategies in healthcare: a research agenda. Front Public Health. 2019;7:3.
Wiltsey Stirman S, Kimberly J, Cook N, Calloway A, Castro F, Charns M. The sustainability of new programs and innovations: a review of the empirical literature and recommendations for future research. Implement Sci. 2012;7:17.
Shelton RC, Cooper BR, Stirman SW. The sustainability of evidence-based interventions and practices in public health and health care. Annu Rev Public Health. 2018;39(1):55–76.
Chambers DA, Glasgow RE, Stange KC. The dynamic sustainability framework: addressing the paradox of sustainment amid ongoing change. Implement Sci. 2013;8(1):117.
Herlitz L, MacIntyre H, Osborn T, Bonell C. The sustainability of public health interventions in schools: a systematic review. Implement Sci. 2020;15:4.
Shoesmith A, Hall A, Wolfenden L, Shelton RC, Powell BJ, Brown H, et al. Barriers and facilitators influencing the sustainment of health behaviour interventions in schools and childcare services: a systematic review. Implement Sci. 2021;16(1):62.
Proctor E, Luke D, Calhoun A, McMillen C, Brownson R, McCrary S, et al. Sustainability of evidence-based healthcare: research agenda, methodological advances, and infrastructure support. Implement Sci. 2015;10(1):1–13.
Lennox L, Maher L, Reed J. Navigating the sustainability landscape: a systematic review of sustainability approaches in healthcare. Implement Sci. 2018;13(1):1–17.
Moore JE, Mascarenhas A, Bain J, Straus SE. Developing a comprehensive definition of sustainability. Implement Sci. 2017;12(1):110.
Shelton RC, Chambers DA, Glasgow RE. An extension of RE-AIM to enhance sustainability: addressing dynamic context and promoting health equity over time. Front Public Health. 2020;8:134.
Urquhart R, Kendell C, Cornelissen E, Madden LL, Powell BJ, Kissmann G, et al. Defining sustainability in practice: views from implementing real-world innovations in health care. BMC Health Serv Res. 2020;20(1):87.
Shoesmith A, Hall A, Wolfenden L, Shelton RC, Yoong S, Crane M, et al. School-level factors associated with the sustainment of weekly physical activity scheduled in Australian elementary schools: an observational study. BMC Public Health. 2022;22(1):1408.
Braithwaite J, Ludlow K, Testa L, Herkes J, Augustsson H, Lamprell G, et al. Built to last? The sustainability of healthcare system improvements, programmes and interventions: a systematic integrative review. BMJ Open. 2020;10(6):e036453.
Hall A, Shoesmith A, Doherty E, McEvoy B, Mettert K, Lewis CC, et al. Evaluation of measures of sustainability and sustainability determinants for use in community, public health, and clinical settings: a systematic review. Implement Sci. 2022;17(1):81.
Curran GM, Bauer M, Mittman B, Pyne JM, Stetler C. Effectiveness-implementation hybrid designs: combining elements of clinical effectiveness and implementation research to enhance public health impact. Med Care. 2012;50(3):217.
Indig D, Lee K, Grunseit A, Milat A, Bauman A. Pathways for scaling up public health interventions. BMC Public Health. 2018;18(1):1–11.
Shediac-Rizkallah MC, Bone LR. Planning for the sustainability of community-based health programs: conceptual frameworks and future directions for research, practice and policy. Health Educ Res. 1998;13(1):87–108.
Hodge LM, Turner KM. Sustained implementation of evidence-based programs in disadvantaged communities: A conceptual framework of supporting factors. Am J Community Psychol. 2016;58(1-2):192–210.
Schell SF, Luke DA, Schooley MW, Elliott MB, Herbers SH, Mueller NB, et al. Public health program capacity for sustainability: a new framework. Implement Sci. 2013;8(1):1–9.
Aarons GA, Hurlburt M, Horwitz SM. Advancing a conceptual model of evidence-based practice implementation in public service sectors. Adm Policy Ment Health Serv Res. 2011;38:4–23.
Kruk ME, Gage AD, Arsenault C, Jordan K, Leslie HH, Roder-DeWan S, et al. High-quality health systems in the Sustainable Development Goals era: time for a revolution. Lancet Glob Health. 2018;6(11):e1196–e252.
Nathan N, Wolfenden L, Bell AC, Wyse R, Morgan PJ, Butler M, et al. Effectiveness of a multi-strategy intervention in increasing the implementation of vegetable and fruit breaks by Australian primary schools: a non-randomized controlled trial. BMC Public Health. 2012;12(1):1–9.
McFadyen T, Wolfenden L, Kingsland M, Tindall J, Sherker S, Heaton R, et al. Sustaining the implementation of alcohol management practices by community sports clubs: a randomised control trial. BMC Public Health. 2019;19:1–13.
Wolfenden L, Bolsewicz K, Grady A, McCrabb S, Kingsland M, Wiggers J, et al. Optimisation: defining and exploring a concept to enhance the impact of public health initiatives. Health Res Policy Syst. 2019;17(1):1–13.
Nathan NK, Sutherland RL, Hope K, McCarthy NJ, Pettett M, Elton B, et al. Implementation of a school physical activity policy improves student physical activity levels: outcomes of a cluster-randomized controlled trial. J Phys Act Health. 2020;17(10):1009–18.
Nathan N, Hall A, McCarthy N, Sutherland R, Wiggers J, Bauman AE, et al. Multi-strategy intervention increases school implementation and maintenance of a mandatory physical activity policy: outcomes of a cluster randomised controlled trial. Br J Sports Med. 2022;56(7):385–93.
Lane C, Wolfenden L, Hall A, Sutherland R, Naylor P-J, Oldmeadow C, et al. Optimising a multi-strategy implementation intervention to improve the delivery of a school physical activity policy at scale: findings from a randomised noninferiority trial. Int J Behav Nutr Phys Act. 2022;19(1):106.
Hall A, Shoesmith A, Doherty E, McEvoy B, Mettert K, Lewis CC, et al. Evaluation of measures of sustainability and sustainability determinants for use in community, public health, and clinical settings: a systematic review. Implement Sci. 2022;17(1):1–28.
McCrabb S, Lane C, Hall A, Milat A, Bauman A, Sutherland R, et al. Scaling-up evidence-based obesity interventions: a systematic review assessing intervention adaptations and effectiveness and quantifying the scale-up penalty. Obes Rev. 2019;20(7):964–82.
Nathan N, Powell BJ, Shelton RC, Laur CV, Wolfenden L, Hailemariam M, et al. Do the Expert Recommendations for Implementing Change (ERIC) strategies adequately address sustainment? Front Health Serv. 2022;2:905909.
Birken SA, Haines ER, Hwang S, Chambers DA, Bunger AC, Nilsen P. Advancing understanding and identifying strategies for sustaining evidence-based practices: a review of reviews. Implement Sci. 2020;15(1):1–13.
Enticott J, Johnson A, Teede H. Learning health systems using data to drive healthcare improvement and impact: a systematic review. BMC Health Serv Res. 2021;21:1–16.
Scobie S, Castle-Clarke S. Implementing learning health systems in the UK NHS: policy actions to improve collaboration and transparency and support innovation and better use of analytics. Learn Health Syst. 2020;4(1):e10209.
Damschroder LJ, Aron DC, Keith RE, Kirsh SR, Alexander JA, Lowery JC. Fostering implementation of health services research findings into practice: a consolidated framework for advancing implementation science. Implement Sci. 2009;4(1):1–15.
