Một cuộc khảo sát về phong cách sử dụng máy tính của giáo viên tại các trường tiểu học

AV communication review - Tập 43 - Trang 15-31 - 1995
Melissa Evans-Andris1
1the Department of Sociology, University of Louisville, Louisville

Tóm tắt

Trong bài báo này, tôi xem xét các cách mà giáo viên tổ chức hành vi làm việc của mình khi họ phản ứng với máy tính tại các trường học. Đặc biệt chú ý đến những chiến lược phát triển giữa các giáo viên giúp họ có thể giải quyết những mối quan tâm về nghề nghiệp và kỳ vọng tổ chức đồng thời. Dữ liệu được thu thập thông qua quan sát sâu và phỏng vấn chính thức tại chín trường tiểu học. Máy tính đã có mặt tại mỗi trường học ít nhất năm năm tại thời điểm nghiên cứu. Những phát hiện tiết lộ rằng giáo viên định hình ý nghĩa của công nghệ máy tính trong các trường học của họ thông qua các phong cách sử dụng máy tính bao gồm tránh né, tích hợp và chuyên môn hóa kỹ thuật. Ảnh hưởng này có những hệ quả quan trọng đối với quá trình triển khai máy tính trong các trường tiểu học.

Từ khóa

#giáo viên #phong cách sử dụng máy tính #công nghệ thông tin #trường tiểu học #triển khai máy tính

Tài liệu tham khảo

Barley, S. (1988a). Technology, power, and the social organization of work: Towards a pragmatic theory of skilling and deskilling.Research in the Sociology of Organizations, 6, 33–80. Barley, S. (1988b). The social construction of a machine: Ritual, superstition, magical thinking and other pragmatic responses to running a CT scanner. In M. Lock & D.R. Gordon (Eds.),Biomedicine examined. Norwell, MA: Kluwer Academic Publishers. Becker, H.J. (1991). How computers are used in United States schools: Basic data from the 1989 I.E.A. computers in education.Journal of Educational Computing Research, 7(4), 385–406. Becker, H.S. (1970).Sociological Work. Chicago: Aldine Press. Bidwell, C.E. (1965). The school as a formal organization. In J. March (Ed.),Handbook of Organizations (pp. 972–1022). Chicago: Rand McNally. Burawoy, M. (1979).Manufacturing Consent. Chicago: University of Chicago Press. Cicourel, A. (1975).Theory and Method in a Study of Argentine Fertility. New York: Wiley. Cohen, D.K. (1987). Educational technology, policy and practice.Educational Evaluation and Policy Analysis, 9, 153–170. Collis, B. (1988).Computers, Curriculum and Whole Class Instruction. Belmont, CA: Wadsworth Publishing. Corsaro, W. (1985).Friendship and Peer Culture in the Early Years. Norwood NJ: Ablex. Cuban, L. (1986).Teachers and Machines: The Classroom Use of Technology Since 1920. New York: Teacher College Press. Daft, R.L. & Becker, S. (1978).Innovation in Organizations. New York: Elsevier. Damanpour, F. & Evan, W. (1984). Organizational innovations and performance: The problem of organizational lag.Administrative Science Quarterly, 29, 392–409. Evans-Andris, M. (1991).Computer Technology and Occupational Dynamics Among Elementary School Teachers. An unpublished doctoral dissertation. Indiana University. Finlay, W. (1988).Work on the Waterfront. Philadelphia: Temple University Press. Form, W. & McMillen, D. (1983). Women, men, and machines.Work and Occupations, 10, 147–178. Glaser, B. & Strauss, A. (1967).The Discovery of Grounded Theory. New York: Aldine. Gordon, R. (1980).Interviewing: Strategy, Techniques, and Tactics. New York: Dorsey Press. Hanson, M. (1981). Organizational control in educational systems: A case study of governance in schools. In S.B. Bacharach (Ed.),Organizational Behavior in Schools and School Districts. New York: Praeger. Hodson, R. (1991). The active worker.Journal of Contemporary Ethnography, 20, 47–78. Hodson, R. (1992). Good soldiers, smooth operators, and saboteurs: A model of workplace behaviors.Work and Occupations. Joshi, K. (1991). A model of users' perspective on change: The case of information systems technology implementation.MIS Quarterly, June. Kearsley, G. & Lynch, W. (1992). Educational leadership in the age of technology: The new skills.Journal of Research on Computing in Education, 25(1). Kraemer, K. & King, J. (1986). Computing and public organizations.Public Administration Review. Special Issue. Lieber, J. & Cosden, M. (1989). Computer laboratory specialists in elementary schools.Journal of Research on Computing in Education, Fall, 3–13. Lipsky, M. (1980).Street-Level Bureaucracy. New York: Russell Sage. Lortie, D.C. (1975).Schoolteacher. Chicago: University of Chicago Press. McCracken, G. (1988).The Long Interview. Beverly Hills, CA: Sage. Meyer, J. (1983). Implications of an institutional view of education for the study of educational effects. In J. Meyer & Scott, R. (Eds.),Organizational Environments. Beverly Hills, CA: Sage. Reinen, I.J., & Plomp, T. (1993). Staff development as a condition for computer integration.Educational Evaluation, 19, 149–266. Rumberger, R. (1984). The potential impact of technology on skill requirements of future jobs. Project Report No. 84-A24. Stanford: Institute for Research on Educational Finance and Governance. Weick, K. (1976). Educational organizations as loosely coupled systems.Administrative Science Quarterly, 21, 1–17. Wolf, R. (1993). The role of the school principal in computer education.Studies in Educational Evaluation, 19, 167–183.