Chương trình đào tạo công nghệ giáo dục cho các công nghệ hội tụ

AV communication review - Tập 37 - Trang 47-54 - 1989
Brockenbrough S. Allen1, Bernard J. Dodge1, Farhad Saba1
1the Department of Educational Technology, San Diego State University, San Diego

Tóm tắt

Vào những năm 1990, việc mã hóa kỹ thuật số sẽ gây ra sự hội tụ giữa các phương thức trình bày thông tin. Những công nghệ hội tụ này sẽ yêu cầu một loại nhà thiết kế giáo dục mới và sự điều chỉnh lại các chương trình sau đại học. Các nỗ lực điều chỉnh chương trình giảng dạy cần tập trung vào những điểm chung vốn có trong các công nghệ hội tụ và nên tích hợp các công cụ thiết kế, quy trình, và nguyên tắc mới nổi. Bài báo này xem xét các vấn đề liên quan đến các công nghệ hội tụ và mô tả cách chúng đang ảnh hưởng đến chương trình công nghệ giáo dục tại Đại học Bang San Diego.

Từ khóa

#công nghệ hội tụ #thiết kế giáo dục #chương trình giáo dục #công nghệ giáo dục #mã hóa kỹ thuật số

Tài liệu tham khảo

Allen, B. S., and Eckols, S. L. (in press). IMPART: A prototype authoring system for interactive multimedia vocabulary tutorials and drills.Canadian Journal of Educational Communications. Allen, B. S., & Sharpe, D. M. (Executive producers) (1988).Aventura en Baja. (Unpublished Level III interactive videodisc and HyperCard program.) Language Acquisition Resource Center, San Diego State University, San Diego, CA. Ambron, S., & Hooper, K. (Eds.) (1988).Interactive multimedia: Visions of multimedia for developers, educators and information providers. Redmond, WA: Microsoft Press. Berlfein, E., & Allen, B. S. (1989).VideoHype. (Unpublished computer software available from the authors.) Department of Educational Technology, San Diego State University, San Diego, CA. Bruning, I. L. (1983). An information processing approach to a theory of instruction.Educational Communication and Technology, 31, 91–101. Dodge, B. J., & Eckols, S. (1989). Student-constructed knowledge bases. Unpublished manuscript. San Diego State University, Department of Educational Technology, San Diego, CA. Entwistle, N. (1987). Anticipating the experience of higher education through computer simulation.Higher Education, 16, 337–355. Forsyth, A. S., Jr., & Lancy, D. F. (1987). Simulated travel and place location learning in a computer adventure game.Journal of Educational Computing Research, 3, 377–394. Fleming, M. L. (1987). Displays and communication. In R. M. Gagné, (Ed.),Instructional technology: Foundations (pp. 233–260). Hillsdale, NJ: Lawrence Erlbaum Associates. Hannafin, M. J., & Hooper, S. (1986). Variables affecting the legibility of computer generated text.Journal of Instructional Development, 9(4), 22–28. Julien, D. (1986). Adventure games as a continuing education exercise.Library Software Review, 5(1), 16–20. Klein, J. D., & Salisbury, D. F. (1987).A comparison of microcomputer progressive state drill and flashcards for learning paired associates. Paper presented at the Annual Convention of the Association for Educational Communications and Technology, Atlanta, GA. Kossuth, K. C. (1985). Using the adventure game for CALI.CALICO Journal, 3(2), 13–17. Malone, T. W. (1981). What makes computer games fun?Byte, 6(12), 258–277. Merrill, M. D. (1983). Component display theory. In C. M. Reigeluth,Instructional-design theories and models: An overview of their current status (pp. 279–333). Hillsdale, NJ: Lawrence ERlbaum Associates. Meyrowitz, N. (1986, September). Intermedia: The architecture and construction of an object-oriented hypermedia and applications framework.OOPSLA, 1986 Proceedings, Portland, OR. Novak, J. D., & Gowin, D. B. (1984).Learning how to learn. Cambridge: Cambridge University Press. Reigeluth, C. M., & Stein, F. S. (1983). The elaboration theory of instruction. In C. M. Reigeluth,Instructional-design theories and models: An overview of their current status (pp. 335–381). Hillsdale, NJ: Lawrence Erlbaum Associates. Ross, S. M., Morrison, G. R. & O'Dell, J. K. (1988). Obtaining more out of less text in CBI: Effects of varied text density as a function of learner characteristics and control strategy.Educational Communication and Technology, 36, 131–142. Salisbury, D. F. (1988). When is a computer better than flashcards?Educational Technology, 28(12), 26–32. Salisbury, D. F., Richards, B. F. & Klein, J. D. (1985). Designing Practice: A review of prescriptions and recommendations from instructional design theories.Journal of Instructional Development, 8(4), 9–19. Shane, H. G. (1987).Teaching and learning in a microelectronic age. Bloomington, Indiana: Phi Delta Kappa Educational Foundation. Wagner-Davis, S., Clinesmith, S., Lang, G. & Dodge, B. J. (1989).Tiger River. (Unpublished computer program.) Department of Educational Technology, San Diego State University, San Diego, CA. Wurman, R. S. (1989).Information anxiety. New York, NY: Doubleday. Zettl, H. (1973).Sight, sound, motion. Belmont, CA: Wadsworth.