Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đánh giá thái độ đối với các bệnh viện: Nghiên cứu thuộc tính quyết định và phân khúc thị trường
Tóm tắt
Sự quan tâm ngày càng tăng về việc ứng dụng kiến thức marketing vào các lĩnh vực không truyền thống. Bài báo này phác thảo cách tiếp cận thuộc tính quyết định trong việc đo lường thái độ có thể được sử dụng làm cơ sở để phân khúc thị trường bệnh nhân tiềm năng của một bệnh viện. Dựa trên một cuộc khảo sát qua điện thoại đối với một mẫu ngẫu nhiên phân tầng của bệnh nhân tiềm năng, nhiều phân khúc thị trường rõ rệt đã được xác định. Kết luận được rút ra rằng nếu mong muốn tối đa hóa sự hài lòng của bệnh nhân, sẽ cần thiết phải có các loại hình bệnh viện khác nhau trong bất kỳ khu vực địa lý nào.
Từ khóa
#phân khúc thị trường #thuộc tính quyết định #sự hài lòng của bệnh nhân #khảo sát thái độ #marketing trong lĩnh vực y tếTài liệu tham khảo
Alpert, Mark I. 1971. “Identification of Determinant Attributes: A Comparison of Methods.”Journal of Marketing Research 8 (May) 184–191.
Anderson, W. Thomas, Jr., Cox, Eli P. III and Fulcher, David G. 1976. “Bank Selection Decisions and Market Segmentation.”Journal of Marketing 40 (January) 40–45.
Hughes, G. David. 1971.Attitude Measurement for Marketing Strategies. Glenview, Illinois: Scott, Foresman and Company.
Kotler, Philip and Levy, Sidney J. 1969. “Broadening the Concept of Marketing.”Journal of Marketing 10 (January) 10–15.
Kotler, Philip. 1975.Marketing for Nonprofit Organizations. Englewood Cliffs, New Jersey: Prentice-Hall, Inc.
McClain, John O. and Rao, Vithala R. 1974. “Trade-offs and Conflicts in Evaluation of Health System Alternatives: Methodology for Analysis.”Health Services Research 9 (Spring) 35–52.
Rathmell, John M., 1974.Marketing in the Service Sector. Cambridge, Massachusetts: Winthrop Publishers, Inc.
Zaltman, Gerald and Vertinsky, Ivan. 1971. “Health Services Marketing: A Suggested Model.”Journal of Marketing 35 (January) 19–27.