An ninh hàng không, độ tin cậy cao và vấn đề về tính hợp lý
Tóm tắt
Các sự kiện xảy ra vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã dấy lên những câu hỏi đáng lo ngại về độ tin cậy và an toàn của ngành hàng không thương mại Mỹ. Bài báo này áp dụng các khái niệm và logic của các tổ chức có độ tin cậy cao vào hoạt động an ninh sân bay. Lý thuyết quyết định hiện đại được xây dựng dựa trên logic của sự hợp lý có giới hạn hoặc được buffering và được dựa trên nghiên cứu về các tổ chức có khả năng chấp nhận lỗi. Khái niệm về các tổ chức có độ tin cậy cao dựa trên nghiên cứu về các hoạt động gần như không có lỗi. Để chuyến bay thương mại có độ an toàn cao, phải đạt được mức độ năng lực kỹ thuật rất cao và hiệu suất ổn định; đào tạo thường xuyên; cấu trúc dư thừa; mô hình quyền lực phi tập trung, đồng nghiệp; các quy trình thưởng cho việc phát hiện và sửa chữa lỗi; tài trợ đầy đủ và đáng tin cậy; giá trị sứ mệnh cao; thông tin kịp thời và đáng tin cậy; và bảo vệ khỏi sự can thiệp bên ngoài trong các hoạt động. Những khái niệm này được sử dụng để thông báo các vấn đề ở giai đoạn đầu mà cả sân bay địa phương và Cơ quan An ninh Vận tải mới thành lập đang phải đối mặt.