Tham Gia Tôn Giáo Của Người Mỹ Gốc Phi

Review of Religious Research - Tập 56 Số 4 - Trang 513-538 - 2014
Robert Joseph Taylor1, Linda M. Chatters1, R. Khari Brown2
1School of Social Work, University of Michigan, 1080 South University Avenue, 48109, Ann Arbor, MI, USA
2Department of Sociology, Wayne State University, Detroit, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu này xem xét các yếu tố xã hội và nhân khẩu học liên quan đến sự tham gia tôn giáo bằng cách sử dụng dữ liệu từ mẫu phụ của người Mỹ gốc Phi trong Khảo Sát Quốc Gia về Cuộc Sống Người Mỹ (NSAL, 2001–2003). Mười hai chỉ số về tính tôn giáo tổ chức, tính tôn giáo không tổ chức, tính tôn giáo chủ quan, sự không tham gia tôn giáo và bản sắc tôn giáo được khảo sát. Cả các biến nhân khẩu học tiêu chuẩn (ví dụ: tuổi, giới tính) và mới lạ (ví dụ: lịch sử bị bỏ tù, phục vụ quân sự, lịch sử nhận trợ cấp, sống chung, tái hôn) đều được sử dụng. Giới tính nữ, độ tuổi lớn hơn, đang trong hôn nhân lần đầu và cư trú tại miền Nam đều nhất quán có liên quan đến mức độ tham gia tôn giáo cao hơn. Ba sự khác biệt quan trọng giữa người dân miền Nam thành phố và người dân miền Nam nông thôn cho thấy rằng người dân miền Nam nông thôn có khả năng trở thành thành viên chính thức của nhà thờ cao hơn, đọc tài liệu tôn giáo thường xuyên hơn, và cảm thấy rằng tôn giáo quan trọng hơn trong gia đình họ trong thời thơ ấu so với những người dân miền Nam thành phố. Những người trong mối quan hệ sống chung và những người đã từng bị giam giữ báo cáo mức độ tham gia tôn giáo tổ chức thấp hơn và cảm thấy ít gần gũi với những người có tôn giáo (nhưng tương tự như những đối tượng của họ về tính tôn giáo không tổ chức và tính tôn giáo chủ quan). Những người có dịch vụ quân đội trước đây đọc tài liệu tôn giáo, cầu nguyện và yêu cầu cầu nguyện từ người khác ít thường xuyên hơn (nhưng tương tự như những đối tượng của họ về tính tôn giáo tổ chức và tính tôn giáo chủ quan). Các phát hiện cho thấy rằng đối với những hoàn cảnh sống bị kỳ thị (bị giam giữ và sống chung), quá trình xã hội trong các tổ chức tôn giáo có thể cản trở việc tham gia tôn giáo tổ chức. Nghiên cứu này đóng góp vào văn liệu rộng lớn hơn bằng cách tập trung vào sự khác biệt giữa các nhóm trong các hình thức tham gia tôn giáo đa dạng trong một mẫu lớn và đại diện cho toàn quốc của người Mỹ gốc Phi và cung cấp một bức tranh chi tiết hơn về sự tham gia tôn giáo của người Mỹ gốc Phi.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

American Association for Public Opinion Research. 2006. Standard definitions: Final dispositions of case codes and outcome rates for surveys. 4th ed. Lenexa, KS: American Association for Public Opinion Research.

10.1080/02732170802584351

10.1177/095624789700900101

Billingsley Andrew, 1999, Mighty like a river: The Black Church and social reform

10.1080/02732170802584427

10.1007/s13644-013-0111-8

10.1080/713779060

10.1146/annurev.publhealth.21.1.335

10.4135/9781483326641.n8

10.1093/geronj/47.6.S269

10.2307/1387589

Chatters Linda M, 2001, Journal of Mental Health and Aging, 7, 181

10.1080/01419870802334531

10.1002/jcop.20202

10.1080/13811118.2011.615703

10.3998/mpub.89962

10.4135/9781483326641.n4

10.1177/109019819802500603

10.1093/sf/73.4.1415

Fetzer Institute/National Institute on Aging, 1999, Multidimensional measurement of religiousness/spirituality for use in health research: A report of the Fetzer Institute/National Institute on Aging Working Group

Fichter Joseph H, 1965, The South in continuity, change, 359

Frazier E Franklin, 1974, The Negro church in America

Hadaway, C. Kirk. 2011. FACTs on Growth: 2010. Faith communities today 2010 (FACT 2010): Hartford Institute for Religion Research. Hartford Seminary Accessed 25 Sept 2013. http://faithcommunitiestoday.org/sites/faithcommunitiestoday.org/files/FACTs%20on%20Growth%202010.pdf.

10.1037/0003-066X.58.1.64

10.2307/3512442

10.1016/B978-012417645-4/50071-7

10.1177/0164027503025004001

10.1002/mpr.177

10.1111/j.0022-2445.2005.00115.x

10.1177/0164027593152003

10.1093/geronb/59.2.S109

10.1093/geronb/61.3.S140

10.1007/s13644-011-0008-3

10.2307/4153114

10.1177/1090198110370281

10.1177/089826439801000406

10.1093/geronb/50B.3.S154

10.1093/geront/33.4.507

10.1093/geronj/49.3.S137

10.1215/9780822381648

10.1093/geronj/33.1.103

NAACP. 2013. Criminal justice fact sheet. http://www.naacp.org/pages/criminal-justice-fact-sheet. Accessed 4 Mar 2013.

Pargament Kenneth I, 1997, The psychology of religion and coping: Theory, research, practice

Pew Research Center. 2012. Santorum voters disagree: More see “too much” religious talk by politicians. Pew Research Center (March 21). http://www.pewforum.org/files/2012/03/Religion-Release.pdf. Accessed 25 Sept 2013.

Roof Wade C, 1987, American mainline religion: Its changing shape and future

Roozen, David A. 2011. A decade of change in American congregations 2000-2010. The Faith Communities Today Project: Hartford Institute for Religion Research. http://faithcommunitiestoday.org/sites/faithcommunitiestoday.org/files/Decade%20of%20Change%20Final_0.pdf. Accessed 1 June 2013.

10.1016/0277-9536(88)90202-X

10.1525/9780520341340

10.2307/3711295

10.2307/3511349

10.1007/s12111-010-9144-z

10.1093/geronb/62.4.S251

10.2307/1386415

10.4135/9781452229782

10.1177/002193478701800201

10.1111/fare.12030

10.1108/01443330210790148