Giải Quyết Thành Kiến Ngầm Ở Sinh Viên Y Khoa Năm Thứ Nhất: Một Chương Trình Đào Tạo Liên Ngành, Dài Hạn

Springer Science and Business Media LLC - Tập 30 - Trang 1419-1426 - 2020
Megan Ruben1, Norma S. Saks1
1Rutgers Robert Wood Johnson Medical School, Piscataway, USA

Tóm tắt

Các nghiên cứu cho thấy thành kiến ngầm ở các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe góp phần vào sự bất bình đẳng về sức khỏe. Mặc dù đã biết điều này, hầu hết các chương trình giảng dạy của các trường y thiếu các phương pháp chính thức để đánh giá và giảm bớt thành kiến ngầm ở sinh viên y khoa. Mục tiêu của nghiên cứu này là tạo ra một chương trình đào tạo liên ngành dài hạn cho sinh viên y khoa năm thứ nhất nhằm giảm bớt thành kiến ngầm đối với sắc tố da, tăng cường nhận thức về thành kiến cá nhân và đo lường sự thay đổi trong thành kiến sau một can thiệp có mục tiêu. Sinh viên y khoa năm thứ nhất đã tham gia vào một chương trình đào tạo thành kiến ngầm ba phần, bao gồm các chuyến thăm đến viện bảo tàng nghệ thuật, một bài giảng về nhân chủng học y khoa, và một cuộc thảo luận xã hội học tương tác về thành kiến trong nghiên cứu y khoa. Một nhóm đối chứng đã không tham gia chương trình đào tạo. Tất cả các tham gia viên đã thực hiện bài kiểm tra Hiệp hội Ngầm Harvard về Sắc Tố Da và hoàn thành một bảng hỏi đánh giá nhận thức về thành kiến ngầm trước và sau khi các hoạt động nghiên cứu được thực hiện. Tất cả các tham gia viên đều cho thấy có thành kiến đối với sắc tố da sáng. Bên cạnh đó, điểm thành kiến cao hơn trong bài kiểm tra trước đã liên quan đến niềm tin mạnh mẽ hơn rằng các điểm số đó không chính xác. Cả nhóm thực nghiệm lẫn nhóm đối chứng đều không cho thấy sự thay đổi đáng kể trong thành kiến ngầm, nhưng nhóm thực nghiệm có xu hướng giảm thành kiến. Phân tích sức mạnh cho thấy có thể thu được kết quả đáng kể với kích thước mẫu lớn hơn. Tất cả các tham gia viên đều nhận thức rằng các thành kiến ngầm ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Khi được đề nghị suy ngẫm về những thành kiến này, nhóm thực nghiệm đã cung cấp những câu chuyện cá nhân phong phú và chi tiết hơn về thành kiến ngầm trong môi trường chăm sóc sức khỏe sau khi tham gia nghiên cứu. Sinh viên y khoa năm thứ nhất tham gia nghiên cứu này nhận thức rằng thành kiến ngầm ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và do đó đóng vai trò trong việc duy trì sự bất bình đẳng về sức khỏe. Tuy nhiên, họ ít có khả năng nhận ra thành kiến trong bản thân mình. Việc cung cấp cơ hội cho sinh viên y khoa nhận thức và đối mặt với các thành kiến ngầm của chính họ là một mục tiêu quan trọng. Nghiên cứu này gợi ý rằng một phương pháp giảng dạy liên ngành, dài hạn nhằm nâng cao nhận thức và giảm bớt thành kiến ngầm có thể mang lại kết quả hứa hẹn ở sinh viên y khoa. Chúng tôi dự đoán rằng việc phát triển và tinh chỉnh thêm các hoạt động giảng dạy có thể dẫn đến những kết quả đáng kể.

Từ khóa

#thành kiến ngầm #chăm sóc sức khỏe #bất bình đẳng sức khỏe #sinh viên y khoa #chương trình đào tạo liên ngành

Tài liệu tham khảo

Green AR, Carney DR, Pallin DJ, Ngo LH, Raymond KL, Iezzoni LI, et al. Implicit Bias among Physicians and its Prediction of Thrombolysis Decisions for Black and White Patients. In: Society of General Internal Medicine; 2007. https://doi.org/10.1007/s11606-007-0258-5. Chapman EN, Kaatz A, Carnes M. Physicians and implicit bias: how doctors may unwittingly perpetuate health care disparities. J Gen Intern Med. 2013;2013:1504–10. https://doi.org/10.1007/s11606-013-2441-1. Maina IW, Belton TD, Ginzberg S, Singh A, Johnson TJ. A decade of studying implicit racial/ethnic bias in healthcare providers using the implicit association test. Soc Sci Med. 2018;199:219–29. https://doi.org/10.1016/j.socscimed.2017.05.009. Hirsh AT, Hollingshead NA, Ashburn-Nardo L, Kroenke K. The interaction of patient race, provider bias, and clinical ambiguity on pain management decisions. J Pain. 2015;16:558–68. https://doi.org/10.1016/j.jpain.2015.03.003. Hagiwara N, Slatcher RB, Eggly S, Penner LA. Physician racial bias and word use during racially discordant medical interactions. Health Commun. 2017;32:401–8. https://doi.org/10.1080/10410236.2016.1138389. Van Ryn M, Fu SS. Paved with good intentions: do public health and human service providers contribute to racial/ethnic disparities in health? Am J Public Health. 2003;93:248–55. Johnson TJ, Hickey RW, Switzer GE, Miller E, Winger DG, Nguyen M, et al. The impact of cognitive stressors in the emergency department on physician implicit racial bias. Acad Emerg Med. 2016;23:297–305. https://doi.org/10.1111/acem.12901. Functions and structure of a medical school: standards for accreditation of medical education programs leading to the M.D. degree. 2018. http://lcme.org/publications/. Accessed April 16, 2018. Baker TK, Smith GS, Jacobs NN, Houmanfar R, Tolles R, Kuhls D, et al. A deeper look at implicit weight bias in medical students. Adv Health Sci Educ Theory Pract. 2017;22:889–900. https://doi.org/10.1007/s10459-016-9718-1. Cutler JL, Harding KJ, Hutner LA, Cortland C, Graham MJ. Reducing medical students’ stigmatization of people with chronic mental illness: a field intervention at the “living museum” state hospital art studio. Acad Psychiatry. 2012;36:191–6. https://doi.org/10.1176/appi.ap.10050081. Roberts HJ, Noble JM. Education research: changing medical student perceptions of dementia: an arts-centered experience. Neurology. 2015;85:739–41. https://doi.org/10.1212/WNL.0000000000001867. Gast A, Rothermund K. When old and frail is not the same: dissociating category and stimulus effects in four implicit attitude measurement methods. Q J Exp Psychol. 2010;63:479–98. https://doi.org/10.1080/17470210903049963. Kidd M, Nixon L, Rosenal T, Jackson R, Pereles L, Mitchell I, et al. Using visual art and collaborative reflection to explore medical attitudes toward vulnerable persons. Can Med Educ J. 2016;7:e22–30. Gonzalez CM, Kim MY, Marantz PR. Implicit bias and its relation to health disparities: a teaching program and survey of medical students. Teach Learn Med. 2014;26:64–71. https://doi.org/10.1080/10401334.2013.857341. White-Means S, Zhiyong Dong, Hufstader M, Brown LT. Cultural competency, race, and skin tone bias among pharmacy, nursing, and medical students: implications for addressing health disparities. Med Care Res Rev. 2009; https://doi.org/10.1177/1077558709333995 Burke SE, Dovidio JF, Perry SP, Burgess DJ, Hardeman RR, Phelan SM, et al. Informal training experiences and explicit bias against African Americans among medical students. Soc Psychol Q. 2017;80:65–84. https://doi.org/10.1177/0190272516668166. Van Ryn M, Hardeman R, Phelan SM, Burgess DJ, Dovidio JF, Herrin J, et al. Medical school experiences associated with change in implicit racial bias among 3547 students: a medical student changes study report. J Gen Intern Med. 2015;30:1748–56. https://doi.org/10.1007/s11606-015-3447-7. Leslie KF, Sawning S, Shaw MA, Martin LJ, Simpson RC, Stephens JE, et al. Changes in medical student implicit attitudes following a health equity curricular intervention. Med Teach. 2018;40:372–8. https://doi.org/10.1080/0142159X.2017.1403014. Greenwald T, Banaji M, Nosek B, Teachman B, Nock M. Project Implicit. 2011. https://implicit.harvard.edu/implicit. . Greenwald AG, Poehlman TA, Uhlmann EL, Banaji MR. Understanding and using the Implicit Association Test: III. Meta-analysis of predictive validity. J Pers Soc Psychol. 2009;97:17–41. https://doi.org/10.1037/a0015575. Harris PA, Taylor R, Thielke R, Payne J, Gonzalez N, Conde JG. Research electronic data capture (REDCap) – a metadata-driven methodology and workflow process for providing translational research informatics support. J Biomed Inform. 2009;42:377–81. TEDx Talks. From Park Bench to Lab Bench: What kind of future are we designing? In: Ruha Benjamin Media. 2015. https://www.youtube.com/watch?v=_8RrX4hjCr0. . Karanfilian BV, Saks NS. Measuring the effects of an observation training program for first-year medical students. Med Sci Educ. 2018;28:649–53. https://doi.org/10.1007/s40670-018-0607-5.