Chuyển đổi Mô phỏng Đóng vai Tương tác Từ Trực tiếp Sang Chơi Trực Tuyến

AV communication review - Tập 54 - Trang 493-521 - 2006
Nathan Bos1, N. Sadat Shami2
1Johns Hopkins Applied Physics Laboratory, Laurel
2Department of Information Science, Cornell University, NY

Tóm tắt

Sự gia tăng nhanh chóng của các khóa học trực tuyến đặt ra thách thức thiết kế cho các giảng viên muốn biến đổi tài liệu đã phát triển cho các lớp học trực tiếp thành dạng sử dụng cho khóa học trực tuyến không đồng bộ. Các bài giảng phát trực tiếp tương đối dễ dàng để chuyển đổi, nhưng việc điều chỉnh nội dung thì khó hơn khi lớp học sử dụng các buổi thảo luận nhóm nhỏ, như trong các trò chơi đóng vai hoặc đàm phán. Để thành công, những môi trường như vậy nên giải quyết ba thách thức thiết kế liên quan đến nhau: (a) duy trì sự tham gia, (b) thúc đẩy thảo luận tập trung vào nội dung, và (c) khuyến khích suy ngẫm về hành động. Bài viết này là một nghiên cứu trường hợp về cách một trò chơi đóng vai tương tác, Island Telecom, đã được điều chỉnh cho chơi trực tuyến. Chúng tôi mô tả tám đặc điểm thiết kế, bao gồm vai trò người chơi tự động và quy trình ra quyết định nhóm có cấu trúc, và chỉ ra cách chúng phù hợp với các thách thức thiết kế. Phản hồi từ một lần chạy gần đây của trò chơi này cho thấy rằng, mặc dù sinh viên vẫn thích chơi trực tiếp, nhưng hiện nay họ cũng đánh giá cao phiên bản trực tuyến. Phản hồi về các điều chỉnh cụ thể cũng được trình bày.

Từ khóa

#chuyển đổi mô phỏng #trò chơi đóng vai trực tuyến #thảo luận nhóm #thiết kế giáo dục #tương tác trực tuyến

Tài liệu tham khảo

Allen, E. I., & Seaman, J. (2003). Sizing the opportunity: The quality and extent of online education in the United States, 2002 and 2003. Sloan Consortium. Retrieved September 2004 http://www.aln.org/resources/sizing_opportunity.pdf. Bereiter, C., & Scardamalia, M. (1993). Surpassing ourselves: An inquiry into the nature and implications of expertise. Chicago: Open Court. Bonk, C. J., Angeli, C., Malikowski, S., & Supplee, L. (2001, August). Holy COW: Scaffolding case-based “Conferencing on the Web” with preservice teachers. Education at a Distance, United States. Distance Learning Association, [for an electronic copy of the article, see http://www.usdla.org/html/journal/AUG01_Issue/article01.html]. Bonk, C. J., & Cunningham, D. J. (1998). Searching for learner-centered, constructivist, and sociocultural components of collaborative educational learning tools. In C. J. Bonk & K. S. King (Eds.), Electronic collaborators: Learner-centered technologies for literacy, apprenticeship, and discourse (pp. 25–50). Mahwah, NJ: Erlbaum. Bos, N. D., Olson, J. S., Gergle, D., Olson, G. M., & Wright, Z. (2002) Effects of four computer-mediated communications channels on trust development. In Proceedings of CHI02. New York: ACM Press. Bos, N. D., Shami, N. S., & Naab, S. (2006). A globalization simulation to teach corporate social responsibility: Design features and analysis of student reasoning. Simulation and Gaming 38, 56–72. Bransford, J. D., & Schwartz, D. L. (2001). Rethinking transfer: A simple proposal with multiple implications. Review of Research in Education, 24, 61–100. AERA Review of Research Award Winner 2001. http://canvas.ltc.vanderbilt.edu/transfer/. Carr, S. (1995). Carr, S. (2000). As distance education comes of age, the challenge is keeping the students. Chronicle of Higher Education, 46(23), 39A-41. February 11, 2000. Retrieved Online September 2004 http://chronicle.com/free/v46/i23/23a00101.htm. Cognition and Technology Group at Vanderbilt. (1997). The Jasper project: Lessons in curriculum, instruction, assessment, and professional development. Mahwah, NJ: LEA. Cohen, E. G. (1994). Restructuring the classroom: Conditions for productive small groups. Review of Educational Research, 64(1), 1–35. Friedman, T. L. (2000). The Lexus and the olive tree: Understanding globalization. Farrar, Straus, and Giroux. Gibson, J. J. (1979). The ecological approach to visual perception. Boston: Houghton Mifflin. Gottlieb, D. (1997). The Jack principles of the interactive conversation interface. Jellyvision, inc. Retrieved January 2004, http://www.jellyvision.com/ici/jp/index.php. Gutwin, C., & Greenberg, S. (1999). The effects of workspace awareness support on the usability of real-time distributed groupware. ACM Transactions on Computer-Human Interaction, (TOCHI) 6(3), 243–281. Hollan, J., & Stornetta, S. (1992) Beyond being there. Proceedings of the Conference on Human Factors in Computing Systems, CHI-92,119–126. Hsi, S., & Hoadley, C. (1997). Productive discussion in science: Gender equity through electronic discourse. Journal of Science Education and Technology, 6(1), 23–36. Jarvenpaa, S., Knoll, K., & Leidner, D. (1998) Is anybody out there?” The antecedents of trust in global virtual teams. Journal of Management Information Systems. Kirschner, P., Strijbos, J.-W., Kieijns, K., & Beers, P. J. (2004). Designing electronic collaborative learning environments. Educational Technology Research and Development, 52/3), 47–67. Land, S. M., & Zembal-Saul, C. (2003). Scaffolding reflection and articulation of scientific explanations in a data-rich, project-based learning environment: An investigation of progress portfolio. Educational Technology Research and Development, 51(4); 65–85. Lin, X., Hmelo, C., Kinzer, C. K., & Secules, T. J. (1999). Designing technology to support reflection. Educational Technology Research and Development, 47(3), 43–63. Loewenstein, J., Thompson, L., & Centner, D. (2003). Anological learning in negotiation teams: comparing cases promotes learning and transfer. Academy of Management Learning & Education 2(2), 119–127. Loh, B., Radinsky, J., Reiser, B., Gomez, L., Edelson, D., & Russell, L. (1997). The progress portfolio: Promoting reflective inquiry in complex investigation environments. In R. Hall, N. Miyake, & N. Enyedy (Eds.) Proceedings ofCSCL ’97, the Second International Conference on Computer Support for Collaborative Learning, [on-line]. http://www.oise.utoronto.ca/cscl/plenary.html. Norman, D. (1988). The design of everyday things. New York: Basic Books. Parker, A. (1995). Distance education attrition. International Journal of Educational Telecommunications, 1(4), 389–406. Retrieved Online September 2004 http://dl.aace .org/9281. Parker, A. (1999). A study of variables that predict dropout from distance education. International Journal of Educational Technology, 1(2). Program on negotiation clearinghouse. (2004). Retrieved Online, September 2004 http://www.pon.org. Rieber, L. P. (1996). Seriously considering play: Designing interactive learning environments based on the blending of microworlds, simulations, and games. Educational Technology Research and Development, 44(2), 43–58 Roschelle, J., & Teasley, S. D. (1995). The construction of shared knowledge in collaborative problem solving. In C. O’Malley (Ed.), Computer supported collaborative learning (pp. 69–97). Berlin: Springer-Verlag. Scardamalia, M., & Bereiter, C. (1991). Higher levels of agency for children in knowledge building: A challenge for the design of new knowledge media. Journal of the Learning Sciences, 1(1), 37–68. Scardamalia, M., Bereiter, C., & Lamon, M. (1994). The CSILE project: Trying to bring the classroom into World 3. In K. McGilly (Ed.), Classroom lessons: Integrating cognitive theory and classroom practice. Cambridge, MA: MIT Press. Siegel, J., Dubrovsky, V., Kiesler, S., & McGuire, T. W. (1986). Group processes in computer-mediated communication. Organizational Behavior and Human Decision Processes, 37,157–187. Sproull, L., & Kiesler, S. (1986) Reducing social context cues: Electronic mail in organizational communication. Management Science, 32,1492–1512. Stevens, R., Vendlinki, T., Palacio-Cayetano, J., Underdahl, J., Paek, P., Sprang, M., & Simpson, E. (2001). Tracing the development, transfer, and persistence of problem solving skills. Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association. ED 454280 Thompson, L., & Nadler, J. (2002). Negotiating via information technology: Theory and application. Journal of Social Issues, 58(1), 109–124. Visser, L., Plomp, T., Amirault, R. J., & Kuiper, W. (2002). Motivating students at a distance: The case of an international audience. Educational Technology Research and Development, 50(2), 94–121. Webb, N. M., & Palincsar. A. S. (1996). Group processes in the classroom. In D. C. Berliner & R. C. Calfee, (Eds.) Handbook of educational psychology. New York: Macmillan. Whipp, J. L., & Chiarelli, S. (2004). Self-Regulation in a Web-based course: A case study. Educational Technology Research and Development, 52(4), 5–23. Wilson, Brent G. (2004). Designing e-learning environments for flexible activity and instruction. Educational Technology Research and Development, 52,(4), 77–85.