Thành tựu học tập và xã hội của trẻ em chậm phát triển trí tuệ trong môi trường giáo dục chủ yếu và giáo dục đặc biệt

Remedial and Special Education - Tập 21 Số 1 - Trang 3-26 - 2000
Stephanny Freeman1, Marvin C. Alkin1
1University of California-Los Angeles

Tóm tắt

Các bậc phụ huynh, chuyên gia và nhà nghiên cứu đã bày tỏ lo ngại về việc sắp xếp phù hợp nhất cho trẻ em chậm phát triển trí tuệ. Để làm rõ hiệu quả của việc hòa nhập, 36 nghiên cứu đã được xem xét liên quan đến thành tựu học tập và xã hội của trẻ em trong độ tuổi đến trường bị chậm phát triển trí tuệ. Kết quả cho thấy, trẻ em trong các lớp học giáo dục chính quy không đạt được mức độ chấp nhận xã hội cao như các bạn cùng trang lứa phát triển bình thường. Khi so sánh trẻ em chậm phát triển trí tuệ trong các lớp học giáo dục chính quy và giáo dục đặc biệt, học sinh hòa nhập thể hiện sự tiến bộ tốt hơn so với các học sinh cùng loại bị tách biệt khi đo lường thành tích học tập và năng lực xã hội. Các biến số khác cũng được thảo luận có thể ảnh hưởng đến kết quả của trẻ em, và các khuyến nghị liên quan cũng được đưa ra cho nghiên cứu trong tương lai.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Altman, R., 1994, Education and Training in Mental Retardation and Developmental Disabilities, 29, 184

Baker, E.T., 1994, Educational Leadership, 52, 33

10.1177/001440295802500303

10.1177/001440297303900504

10.2466/pr0.1989.64.2.375

Brinker, R.P., 1985, American Journal of Mental Deficiency, 89, 587

10.1177/001440298405100210

Bruininks, R.H., 1974, American Journal of Mental Deficiency, 78, 377

Budoff, M., 1976, American Journal of Mental Deficiency, 81, 1

Bunch, G., 1991, Developmental Disabilities Bulletin, 19, 80

10.1177/002246699302600407

10.1177/001440297704300608

Campbell, D.T., 1966, Experimental and quasi-experimental designs for research

10.1177/002246698001400304

10.1177/001440296703400203

10.1111/j.2044-8279.1988.tb00903.x

10.1352/0047-6765(1997)035<0488:TDOI>2.0.CO;2

Coie, J.D., Dodge, L.A. & Kupersmidt, J.B. (1990). Peer group behavior and social status. In S. R. Asher & J. D. Coie (Eds.), Peer rejection in childhood: Cambridge studies in social and emotional development (pp. 17-59). New York: Cambridge University Press.

10.1177/002246699102500306

Dahloff, U.S., 1971, Ability grouping, content validity, and curriculum process analysis

Espiner, D., 1985, Journal of Special Education, 9, 8

10.1177/154079699201700401

10.1177/001440299606200504

Ferencz-Stager, S., 1981, American Journal of Mental Deficiency, 85, 497

10.1177/001440299706400106

10.1177/154079699602000403

10.1179/bjms.1987.007

Gottlieb, J., 1981, American Journal of Mental Deficiency, 86, 115

Gottlieb, J., 1973, American Journal of Mental Deficiency, 78, 15

Greenspan, S., 1992, American Journal on Mental Retardation, 96, 442

10.1177/001440298204800506

10.3102/00346543067004377

10.1177/105381519902200107

10.1177/002246699502900103

10.1177/154079699401900403

10.1080/13668258409169595

10.1177/154079699401900308

10.1177/002246699703100102

10.1177/001440297404000404

Individuals with Disabilities Education Act of 1990, 20 U.S.C. § 12101 et seq.

Kauffman, J.M. & Hallahan, D.P. (1993). Towards a comprehensive delivery system for special education. In J. I. Goodlad & T. C. Lovitt (Eds.), Integrating general and special education (pp. 73-102). New York: Merrill.

10.1177/154079699401900101

10.1177/001440299706400103

Klassen, R., 1994, Education Canada, 34, 27

10.1352/0047-6765(1998)036<0317:TMOI>2.0.CO;2

10.1352/0047-6765(1999)037<0151:STF>2.0.CO;2

10.1207/s15327035ex0403_2

10.1177/0265407595123007

Lapp, E.R., 1957, American Journal of Mental Deficiency, 62, 254

10.3102/00346543052004557

Lipsky, D.K., 1995, The National Center on Educational Restructuring and Inclusion, 2, 2

Lipsky, D.K., 1997, Inclusion and school reform: Transforming America's classrooms

10.1177/001440299706300404

Luckasson, R., 1992, Mental retardation: Definition, classification, and systems of supports, 9

10.1177/001440299606200405

10.3102/00346543053004519

10.1177/074193259101200606

McFall, R.M., 1982, Behavioral Assessment, 4, 1, 10.1007/BF01321377

10.1016/0361-476X(90)90015-S

Meyerowitz, J.H., 1967, Mental Retardation, 5, 23

10.1207/s15327035ex0602_3

10.1177/074193258400500405

Psychological Corp., 1973, Stanford achievement test

10.1177/001440299305900303

10.1037/10788-000

10.1177/001440296903500803

Saint-Laurent, L., 1991, Education and Training in Mental Retardation, 26, 370

10.1177/001440299506200203

10.1352/0047-6765(1999)037<0148:SITNOS>2.0.CO;2

10.1177/154079699001500402

10.1177/001440299105800102

10.1177/074193259401500503

10.1352/0047-6765(1998)036<0322:RTCACO>2.0.CO;2

10.1177/002246697801200105

Siperstein, G.N., 1997, American Journal of Mental Retardation, 101, 339

10.3102/0013189X013008006

Stainback, S., 1992, Curriculum considerations in inclusive classrooms: Facilitating learning for all students

Strully, J.L. & Strully, C. (1996). Friendship as an educational goal: What we have learned and where we are headed. In S. Stainback & W. Stainback (Eds.), Inclusion: A guide for educators (pp. 141-154). Baltimore: Brookes.

10.1177/074193259701800107

Vygotsky, L.S., 1978, Mind in society: The development of higher psychological processes

10.1177/001440297404000409

10.1177/074193258400500605

10.1177/001440299105800307

10.1177/001440297604200807