Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một nghiên cứu tổng quan về y học tái tạo trong giáo dục y khoa
Tóm tắt
Liệu pháp tế bào gốc và y học tái tạo đã có một vị thế vững chắc trong lĩnh vực y sinh. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các bác sĩ chưa được đào tạo đầy đủ để nhận diện, giới thiệu và thực hiện các liệu pháp tái tạo an toàn. Để hiểu rõ về khoảng trống này, chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhằm mô tả tài liệu đã công bố liên quan đến đào tạo hiện tại của các bác sĩ trong lĩnh vực y học tái tạo. Tổng quan này mô tả các chiến lược đào tạo hiện tại nhằm thu hẹp khoảng trống và tích hợp giáo dục này vào chương trình giảng dạy y khoa để có được đào tạo đầy đủ.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Frenk J, Chen L, Bhutta ZA, et al. Health professionals for a new century: transforming education to strengthen health systems in an interdependent world. Lancet (London, England). 376(9756), 1923–58 (2010). Available from: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/21112623.
Chen F-M, Zhao Y-M, Jin Y, Shi S. Prospects for translational regenerative medicine. Biotechnol. Adv. 30(3), 658–672 (2012). Available from: http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0734975011001972.
Peters, Micah D.J., Marnie, Casey, Tricco, Andrea C., Pollock, Danielle, Munn, Zachary, Alexander, Lyndsay, McInerney, Patricia, Godfrey, Christina M, Khalil, Hanan. Updated methodological guidance for the conduct of scoping reviews, JBI Evidence Implementation: March 2021 - Volume 19 - Issue 1 - p 3–10. https://doi.org/10.1097/XEB.0000000000000277
Moher D, Liberati A, Tetzlaff J, Altman DG, Group TP. Preferred Reporting Items for Systematic Reviews and Meta-Analyses: The PRISMA Statement. PLoS Med. 6(7), e1000097 (2009). Available from: https://dx.plos.org/10.1371/journal.pmed.1000097.
Liberati A, Altman DG, Tetzlaff J, et al. The PRISMA Statement for Reporting Systematic Reviews and Meta-Analyses of Studies That Evaluate Health Care Interventions: Explanation and Elaboration. PLoS Med. 6(7), e1000100 (2009). Available from: https://dx.plos.org/10.1371/journal.pmed.1000100.
Petersen JW, Winchester DE, Park K, et al. A training program in cardiovascular cell-based therapy: from the nhlbi cardiovascular cell therapy research network. Regen Med. 2014;9(6):793–7.
Wyles SP, Hayden RE, Meyer FB, Terzic A. Regenerative medicine curriculum for next-generation physicians. NPJ Regen Med. 2019;4:3.
von Roth P, Canny BJ, Volk H-D, et al. The challenges of modern interdisciplinary medical research. Nat Biotechnol. 2011;29(12):1145–8.
Schulman IH, Suncion V, Karantalis V, Balkan W, Hare JM. Clinical research skills development program in cell-based regenerative medicine. Stem Cells Transl Med. 2015;4(2):118–22.
Jacob KJ, Roskams-Edris D, Illes J. Innovations in Training: Toward Mitigating “Eternal post-docdum” in Stem Cell Research. Stem cell Rev reports. 2015;11(6):798–803.
Bidkhori HR, Bahrami AR, Mehrzad S, Bakhshi H, Miri R, Hedayati-Moghaddam MR, Shabani B, Hasanzadeh H, Danaee M, Shamsian SA, Akhavan-Rezayat A, Mohebbi P, Rohani F, M Matin M. Communication barriers between basic scientists and clinicians in regenerative medicine: A qualitative study from Iran. J Eval Clin Pract. 2021;27(4):799–808.
Knoepfler PS. Call for fellowship programs in stem cell-based regenerative and cellular medicine: new stem cell training is essential for physicians. Regen Med. 2013;8(2):223–5.
Wu AY. The ethical and regulatory-compliant training and practice of regenerative surgery in the United States and Abroad. Stem Cells Dev. 2013;22(SUPPL.1):54–8.