Một quan điểm dựa trên tài nguyên về doanh nghiệp
Tóm tắt
Bài báo khám phá tính hữu ích của việc phân tích doanh nghiệp từ khía cạnh tài nguyên thay vì từ khía cạnh sản phẩm. Tương tự như các rào cản gia nhập thị trường và ma trận tăng trưởng-chiếm lĩnh, các khái niệm về rào cản vị trí tài nguyên và ma trận tài nguyên-sản phẩm được đề xuất. Những công cụ này sau đó được sử dụng để làm nổi bật các lựa chọn chiến lược mới mà tự nhiên xuất hiện từ quan điểm tài nguyên.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Andrews K., 1971, The Concept of Corporate Strategy
BIC Pen Corporation (A).Intercollegiate Case Clearing House 1‐374‐305 1974.
Boston Consulting Group., 1972, Perspectives on Experience
Business Week 14 December1981.
Caves R. E., 1980, Industrial organization, corporate strategy and structure, Journal of Economic Literature, 58, 64
General Electric—Strategic Position.Intercollegiate Case Clearing House 1‐381‐174 1981.
Henderson B. D., 1979, Henderson on Corporate Strategy
Panzar J. C., 1981, Economies of scope, American Economic Review, 71, 268
Penrose E. G., 1959, The Theory of the Growth of the Firm
Porter M. E., 1980, Competitive Strategy
Ries A., 1981, Positioning: The Battle for Your Mind
Salter M., 1980, Diversification by Acquisition
Texas Instruments—Management Systems.Intercollegiate Case Clearing House 9‐172‐054 1971.
Wernerfelt B.‘An information based theory of microeconomics and its consequences for corporate strategy’ Unpublished Dissertation Harvard University Graduate School of Business Administration 1977.