Sự chỉ trích hậu nhân bản về học online linh hoạt và những tuyên bố "bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu"

British Journal of Educational Technology - Tập 50 Số 3 - Trang 1005-1018 - 2019
Shandell Houlden, George Veletsianos1
1Telephone: 250.391.2600

Tóm tắt

Tóm tắt

Các phương pháp học trực tuyến linh hoạt đang thu hút sự quan tâm trở lại một phần do khả năng của chúng trong việc giải quyết những cơ hội và quan ngại mới nổi trong giáo dục đại học. Quan trọng là, các phương pháp học trực tuyến linh hoạt được cho là mang tính dân chủ và giải phóng, mở rộng quyền truy cập vào giáo dục đại học và cho phép người học tham gia vào các hoạt động giáo dục "bất cứ lúc nào" từ "bất cứ nơi đâu." Trong bài viết này, chúng tôi phê phán những câu chuyện như vậy bằng cách chỉ ra rằng tính linh hoạt không phải là phổ quát hay trung lập. Bằng cách sử dụng lý thuyết phê phán, chúng tôi chứng minh rằng tính linh hoạt giả định các người học tự chủ tưởng tượng, những người độc lập và cá nhân chủ nghĩa. Thông qua các ví dụ liên quan, chúng tôi cho thấy cách nhìn nhận như vậy về tính linh hoạt là áp bức, và lập luận rằng một hiểu biết về tính linh hoạt có tính bối cảnh, tương đối và quan hệ có thể thực sự giải phóng hơn. Một cách tiếp cận như vậy về tính linh hoạt, chẳng hạn, có thể liên quan đến những nỗ lực bối cảnh và quan hệ để làm mềm các chương trình giảng dạy được quy định trong các khóa học hoặc chương trình học.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.3102/0034654316631626

10.1080/09540250802215235

10.15215/aupress/9781897425084.01

Barnett R., 2014, Conditions of flexibility: Securing a more responsive higher education system

Bates T., 2018, The 2017 national survey of online learning in Canadian post‐secondary education: Methodology and results, International Journal of Educational Technology in Higher Education, 15, 2

10.1080/17439884.2014.915851

10.1080/17439884.2015.1065272

Betasamosake Simpson L., 2014, Land as pedagogy: Nishnaabeg intelligence and rebellious transformation, Decolonization: Indigeneity, Education & Society, 3, 1

10.1186/s41239-017-0051-4

Braidotti R., 2013, The posthuman

10.1057/9781137385451

10.1111/j.1749-8198.2008.00130.x

10.1177/1469787404043813

10.1111/1467-8535.00026

10.1080/0260137042000184174

Daniel J., 1998, The knowledge web: Learning and collaborating on the net, 21

10.1080/0966369X.2010.503121

10.1080/02660830.2010.11661585

10.1080/17439884.2015.1006131

10.1080/02601370120116

10.4159/9780674034433

10.1177/0891243210361475

Evans T., 2000, Flexible learning, human resource and organizational development, 211

10.1080/10455752.2017.1368680

International Council for Distance Education, 1985, Flexible designs for learning: Report of the Thirteenth World Conference of ICDE

Jaschik S., 2013, Feminist anti‐MOOC, Inside Higher Ed

10.1080/02601370.2014.884177

Kilkey M., 2001, Aspects of the experience of non‐traditional students at the University of Hull

10.1080/0158791000210204

LaCapra D., 2009, History and its limits: Human, animal, violence

Lowenthal P. R., 2011, The CU online handbook, 9

Massey D., 1994, Space, place, and gender

McKenzie L., 2018, An elite online bachelor’s degree, Inside Higher Ed

10.1080/09540250042000251452

10.1080/01587919.2017.1371831

Nixon R., 2013, Slow violence and the environmentalism of the poor

10.1080/17439884.2015.1029940

10.1080/02601370600697045

The Open University, 2018, Flexible education of the highest standard

10.1080/1600910X.2011.601100

10.1080/03098770600617596

10.1177/0961463X07074102

10.1108/eb043363

Rose G., 1993, Feminism & geography: The limits of geographical knowledge

Ross J., 2013, Making distance visible: Assembling nearness in an online distance learning programme, IRRODL: The International Review of Research in Open and Distributed Learning, 14, 51, 10.19173/irrodl.v14i4.1545

Russell C., 2005, Cultures within cultures: Canadian Aboriginal students’ experiences in online learning communities

Samuels E., 2017, Six ways of looking at crip time, Disability Studies Quarterly: The First Journal in the Field of Disability Studies, 37, 10.18061/dsq.v37i3.5824

10.1007/s12528-012-9057-z

Seaman J. E., 2018, Grade increase: Tracking distance education in the United States

10.1080/02601370.2011.570873

Serhan D., 2010, Online learning; Through their eyes, International Journal of Instructional Media, 37, 19

10.1080/01587919.2018.1520039

10.1080/17439884.2017.1387139

10.37119/ojs2010.v16i1.42

10.19173/irrodl.v15i1.1357

10.1080/15505170.2013.783889

Snaza N., 2014, Toward a posthumanist education, Journal of Curriculum Theorizing, 30, 39

Thelin J., 2013, The rising costs of higher education, 10.5040/9798216009313

Tuck E., 2012, Decolonization is not a metaphor, Decolonization: Indigeneity, Education & Society, 1, 1

10.1111/j.1467-8535.2010.01138.x

University of British Columbia, 2018, Flexible learning at UBC

University of Wisconsin‐Madison, 2018, UW flexible option

10.19173/irrodl.v13i4.1313

Veletsianos G., 2017, The rise of educational technology as a sociocultural and ideological phenomenon, Educause Review

10.1177/2332858416657002

Watkins C., 2016, Lifelong learning and the future of work, Udacity

10.1163/9789460910951

10.1353/ncr.2004.0015