Sự chỉ trích hậu nhân bản về học online linh hoạt và những tuyên bố "bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu"
Tóm tắt
Các phương pháp học trực tuyến linh hoạt đang thu hút sự quan tâm trở lại một phần do khả năng của chúng trong việc giải quyết những cơ hội và quan ngại mới nổi trong giáo dục đại học. Quan trọng là, các phương pháp học trực tuyến linh hoạt được cho là mang tính dân chủ và giải phóng, mở rộng quyền truy cập vào giáo dục đại học và cho phép người học tham gia vào các hoạt động giáo dục "bất cứ lúc nào" từ "bất cứ nơi đâu." Trong bài viết này, chúng tôi phê phán những câu chuyện như vậy bằng cách chỉ ra rằng tính linh hoạt không phải là phổ quát hay trung lập. Bằng cách sử dụng lý thuyết phê phán, chúng tôi chứng minh rằng tính linh hoạt giả định các người học tự chủ tưởng tượng, những người độc lập và cá nhân chủ nghĩa. Thông qua các ví dụ liên quan, chúng tôi cho thấy cách nhìn nhận như vậy về tính linh hoạt là áp bức, và lập luận rằng một hiểu biết về tính linh hoạt có tính bối cảnh, tương đối và quan hệ có thể thực sự giải phóng hơn. Một cách tiếp cận như vậy về tính linh hoạt, chẳng hạn, có thể liên quan đến những nỗ lực bối cảnh và quan hệ để làm mềm các chương trình giảng dạy được quy định trong các khóa học hoặc chương trình học.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Barnett R., 2014, Conditions of flexibility: Securing a more responsive higher education system
Bates T., 2018, The 2017 national survey of online learning in Canadian post‐secondary education: Methodology and results, International Journal of Educational Technology in Higher Education, 15, 2
Betasamosake Simpson L., 2014, Land as pedagogy: Nishnaabeg intelligence and rebellious transformation, Decolonization: Indigeneity, Education & Society, 3, 1
Braidotti R., 2013, The posthuman
Daniel J., 1998, The knowledge web: Learning and collaborating on the net, 21
Evans T., 2000, Flexible learning, human resource and organizational development, 211
International Council for Distance Education, 1985, Flexible designs for learning: Report of the Thirteenth World Conference of ICDE
Jaschik S., 2013, Feminist anti‐MOOC, Inside Higher Ed
Kilkey M., 2001, Aspects of the experience of non‐traditional students at the University of Hull
LaCapra D., 2009, History and its limits: Human, animal, violence
Lowenthal P. R., 2011, The CU online handbook, 9
Massey D., 1994, Space, place, and gender
McKenzie L., 2018, An elite online bachelor’s degree, Inside Higher Ed
Nixon R., 2013, Slow violence and the environmentalism of the poor
The Open University, 2018, Flexible education of the highest standard
Rose G., 1993, Feminism & geography: The limits of geographical knowledge
Ross J., 2013, Making distance visible: Assembling nearness in an online distance learning programme, IRRODL: The International Review of Research in Open and Distributed Learning, 14, 51, 10.19173/irrodl.v14i4.1545
Russell C., 2005, Cultures within cultures: Canadian Aboriginal students’ experiences in online learning communities
Samuels E., 2017, Six ways of looking at crip time, Disability Studies Quarterly: The First Journal in the Field of Disability Studies, 37, 10.18061/dsq.v37i3.5824
Seaman J. E., 2018, Grade increase: Tracking distance education in the United States
Serhan D., 2010, Online learning; Through their eyes, International Journal of Instructional Media, 37, 19
Snaza N., 2014, Toward a posthumanist education, Journal of Curriculum Theorizing, 30, 39
Tuck E., 2012, Decolonization is not a metaphor, Decolonization: Indigeneity, Education & Society, 1, 1
University of British Columbia, 2018, Flexible learning at UBC
University of Wisconsin‐Madison, 2018, UW flexible option
Veletsianos G., 2017, The rise of educational technology as a sociocultural and ideological phenomenon, Educause Review
Watkins C., 2016, Lifelong learning and the future of work, Udacity