Bẫy chi phí cộng: Các phương pháp định giá và nhận diện nhu cầu

Springer Science and Business Media LLC - Tập 5 - Trang 199-209 - 1994
Ward A. Hanson1, Kirthi Kalyanam2
1Krannert School of Management, Purdue University, West Lafayette
2Leavey School of Business, Department of Marketing, Santa Clara University, Santa Clara

Tóm tắt

Định giá theo chi phí cộng là một phương pháp định giá thường gặp. Chúng tôi nghiên cứu xem liệu một công ty, khi áp dụng mô hình định giá theo chi phí cộng trong một môi trường đơn giản, có đủ thông tin về điều kiện cầu để chuyển sang một phương pháp định giá dựa trên tối ưu hóa hay không. Chúng tôi nhận thấy rằng với các phương pháp thống kê không tinh vi, điều này là không thể, và ngay cả với một phương pháp quyết định lý thuyết Bayes cũng có thể xảy ra điều mà chúng tôi gọi là 'bẫy chi phí cộng'.

Từ khóa

#Định giá theo chi phí cộng #phương pháp định giá #nhận diện nhu cầu #quyết định lý thuyết Bayes

Tài liệu tham khảo

Akaike, H. (1973). “Information Theory and an Extension of the Maximum Likelihood Principle,” In N. Petrov and F. Cadski (eds.) (pp. 267–281).Proceedings of the Second International Symposium of Information Theory. Budapest: Akademiai Kiado. Fornell, C. and Rust, R. (1989). “Incorporating Prior Theory in Covariance Structure Analysis: A Bayesian Approach,”Psychometrika, 54(2), 249–259. Goldberger, A. S. (1968). “The Interpretation and Estimation of Cobb-Douglas Functions,”Econometrica, 35(3–4), 464–472. Green, W. H. (1990).Econometric Analysis. New York: MacMillan. Hanson, W. A. (1992). “The Dynamics of Cost Plus Pricing,”Managerial and Decision Economics 13 (March–April), 149–161. Jain, D. C. and Vileassim, N. J. (1989). “Testing Functional Forms of Market Share Models Using the Box-Cox Transformation and the Lagrange Multiplier Approach,”International Journal of Research In Marketing 6, 95–107. Kennedy, P. (1983). “Logarithmic Dependent Variables and Prediction Bias,”Oxford Bulletin of Economics and Statistics 45(4), 389–392. McKinnon, J. G., White, H., and Davidson, R. (1983). “Tests of Model Specification in the Presence of Alternative Hypothesis,”Journal of Econometrics 21, 53–70. Meulenberg, M. G. (1965). “On the Estimation of an Exponential Function,”Econometrica 33 (October), 863–868. Shipley, D. (1986). “Dimensions of Flexible Price Management,”Quarterly Review of Marketing 11 (Spring), 1–7. Tellis, G. (1988). “The Price Elasticity of Selective Demand: A Meta Analysis of Econometric Models of Sales,”Journal of Marketing Research 25 (November), 331–341.