Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
So sánh các chỉ số khách quan trong lớp học và đánh giá của giáo viên về rối loạn thiếu chú ý
Tóm tắt
Trẻ em được xác định là bị Rối loạn Thiếu chú ý (ADD) dựa trên đánh giá của giáo viên sử dụng Thang Đo Lường SNAP đã được so sánh với trẻ em không bị ADD trên các chỉ số khách quan trong lớp học, bao gồm quan sát hành vi trong lớp học, kiểm tra sự tổ chức của bàn học của trẻ và đánh giá kết quả học tập hàng ngày. Phân tích cung cấp một số hỗ trợ cho khả năng của các chỉ số khách quan trong việc phân biệt giữa trẻ em được giáo viên xác định là ADD và trẻ không bị ADD, mặc dù có sự chồng chéo đáng kể trên các phân phối của hầu hết các biến giữa các nhóm. Sáu chỉ số được chọn thông qua phân tích phân biệt đã kết hợp để dự đoán đánh giá của giáo viên trong 83% các trường hợp. Việc bao gồm các chỉ số học tập, quan sát và bàn học trong hàm phân biệt cho thấy tầm quan trọng của một đánh giá đa biến về cấu trúc này.
Từ khóa
#Rối loạn thiếu chú ý #ADD #đánh giá giáo viên #chỉ số khách quan #phân tích phân biệt #hành vi trong lớp học #học tập hàng ngàyTài liệu tham khảo
Abikoff, H., Gittelman, R., & Klein, D. F. (1980). Classroom observation code for hyperactive children: A replication of validity.Journal of Consulting and Clinical Psychology, 48, 555–565.
Abikoff, H., Gittelman-Klein, R., & Klein, D. F. (1977). Validation of a classroom observation code for hyperactive children.Journal of Consulting and Clinical Psychology, 45, 772–783.
American Psychiatric Association. (1980).Diagnostic and statistical manual of mental disorders (3rd ed.). Washington, D.C.: Author.
Cronbach, L. J., & Meehl, P. E. (1955). Construct validity in psychological tests.Psychological Bulletin, 52, 281–302.
Douglas, V. I., & Peters, K. G. (1979). Toward a clearer definition of the attentional deficit of hyperactive children. In G. A. Hale & M. Lewis (Eds.),Attention and the development of cognitive skills (pp. 173–247). New York: Plenum Press.
Fiske, D. W. (1978).Strategies for personality research. San Francisco: Jossey-Bass.
Goyette, G. H., Conners, C. K., & Ulrich, R. F. (1978). Normative data on Revised Conners Parent and Teacher Rating Scales.Journal of Abnormal Child Psychology, 6, 221–236.
Haynes, S. N., & Kerns, R. D. (1979). Validation of a behavioral observation system.Journal of Consulting and Clinical Psychology, 47, 397–400.
Keough, B. K., & Barkett, C. J. (1980). An educational analysis of hyperactive children’s achievement problems. In C. K. Whalen & B. Henker (Eds.),Hyperactive children: The social ecology of identification and treatment (pp. 259–282). New York: Academic Press.
Loney, J. (1982).Research diagnostic criteria for childhood hyperactivity. Paper presented at the meeting of the American Psychopathological Association, New York.
Loney, J., & Milich, R. (1982). Hyperactivity, inattention, and aggression in clinical practice. In M. Wolraich & D. K. Routh (Eds.),Advances in behavioral pediatrics (Vol. 2). Greenwich, Connecticut: JAI Press.
McGraw-Hill. (1974).Comprehensive tests of basic skills (Form S). Monterey, California: Author.
Paul, G. L. (Ed.). (in press).Observation assessment instrumentation for institutional research and treatment. Cambridge: Harvard University Press.
Pelham, W. E. (1982a). Childhood hyperactivity: Diagnosis, etiology, nature and treatment. In R. Gatchel, A. Baum, & J. Singer (Eds.),Behavioral medicine and clinical psychology: Overlapping disciplines (pp. 261–327). Hillsdale, New Jersey: Erlbaum.
Pelham, W. E. (1982b, August).Laboratory measures of attention in the diagnosis of hyperactivity/attention deficit disorder. Paper presented at the meeting of the American Psychological Association. Washington, D.C.
Pelham, W. E., Atkins, M. S., Murphy, H. A., & White, K. J. (1981, November).Operationalization and validity of attention deficit disorders. Paper presented at the meeting of the Association for the Advancement of Behavior Therapy. Toronto.
Pelham, W. E., & Bender, M. E. (1982). Peer relationships in hyperactive children: Description and treatment. In K. D. Gadow & I. Bialer (Eds.),Advances in learning and behavioral disabilities (Vol. 1 pp. 365–436). Greenwich, Connecticut: JAI Press.
Pelham, W. E., Atkins, M. S., Murphy, H. A., & Swanson, J. M. (1984).A rating scale for the diagnosis of attention deficit disorder: Teacher norms, factor analyses, and reliability. Manuscript submitted for publication.
Quay, H. C. (1979). Classification. In H. C. Quay & J. S. Werry (Eds.),Psychopathological disorders of childhood (2nd ed., pp. 1–42). New York: Wiley.
Saal, F. E., Downey, R. G., & Lahey, M. A. (1980). Rating the ratings: Assessing the psychometric quality of rating data.Psychological Bulletin, 88, 413–428.
Sprague, R. L. (1983, February).Tardive dyskinesia in mentally retarded people treated with psychotropic drugs. Paper presented at the Florida State University Psychology Department Colloquium, Tallahassee.
Tukey, J. W. (1977).Exploratory data analysis. Reading, Massachusetts: Addison-Wesley.
Vincent, J. P., Williams, B. J., Harris, G. E., & Duval, G. C. (1981). Classroom observations of hyperactive children: A multiple validation study. In K. D. Gadow & J. Loney (Eds.),Psychosocial aspects of drug treatment for hyperactivity (pp. 207–248). Boulder, Colorado: Westview Press.
Werry, J. S., Sprague, R. L., & Cohen, M. M. (1975). Conners Teacher Rating Scale for use in drug studies with children: An empirical study.Journal of Abnormal Child Psychology, 3, 217–230.
Whalen, C. K., Henker, B., Collins, B. E., Finck, D., & Dotemoto, S. (1979). A social ecology of hyperactive boys: Medication effects in structured classroom environments.Journal of Applied Behavior Analysis, 12, 65–81.
