Mô Hình Thống Kê về Dáng Vẻ và Hình Dạng Cơ Thể Con Người

Computer Graphics Forum - Tập 28 Số 2 - Trang 337-346 - 2009
Nils Hasler1, Carsten Stoll1, Martin Sunkel2, Bodo Rosenhahn1, H. Seidel1
1Computer Graphics, MPI for Informatics, Max Planck Society
2International Max Planck Research School, MPI for Informatics, Max Planck Society

Tóm tắt

Tóm tắtViệc tạo ra và anim hóa con người một cách chân thực là một phần thiết yếu trong nhiều dự án của ngành truyền thông hiện nay. Đặc biệt, ngành công nghiệp game và hiệu ứng đặc biệt phụ thuộc nhiều vào hoạt hình con người chân thực. Trong công trình này, một mô hình thống nhất được giới thiệu nhằm mô tả cả dáng vẻ con người và hình dạng cơ thể, cho phép chúng tôi mô hình hóa chính xác sự biến dạng cơ bắp không chỉ như một chức năng của dáng vẻ mà còn phụ thuộc vào thể trạng của đối tượng. Kết hợp với khả năng của mô hình trong việc tạo ra các hình dạng cơ thể con người ngẫu nhiên, điều này đã làm đơn giản hóa đáng kể việc tạo ra các hoạt hình nhân vật chân thực cao. Một phương pháp dựa trên học tập được huấn luyện trên khoảng 550 bản quét laser 3D toàn thân được thực hiện trên 114 đối tượng. Việc đăng ký quét được thực hiện bằng kỹ thuật biến dạng không cứng. Sau đó, một mã hóa không phụ thuộc vào quay của các mẫu thu được cho phép tính toán một mô hình thống kê đồng thời mã hóa dáng vẻ và hình dạng cơ thể. Cuối cùng, việc biến hình hoặc tạo ra các lưới theo nhiều ràng buộc cùng một lúc có thể đạt được bằng cách huấn luyện các hồi quy có ý nghĩa ngữ nghĩa.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1145/882262.882311

AllenB. CurlessB. PopovićZ. HertzmannA.:Learning a correlated model of identity and pose‐dependent body shape variation for real‐time synthesis. In Proc. SCA (2006) pp.147–156.

Amberg B., 2007, Optimal step nonrigid icp algorithms for surface registration, Proc. CVPR, 1

10.1145/1073204.1073207

Bregler C., 1998, Tracking people with twists and exponential maps, 8

10.1023/B:VISI.0000011203.00237.9b

10.1145/1276377.1276467

Blanz V., 1999, A morphable model for the synthesis of 3d faces, 187

10.1109/2945.998668

Golub G. H., 1996, Matrix Computations (Johns Hopkins Studies in Mathematical Sciences).

HaslerN.:http://www.mpi‐inf.mpg.de/resources/scandb/ Dec. 2008.

10.1145/1356682.1356685

Lee A., 2000, Displaced subdivision surfaces, 85

10.1145/1360612.1360625

Murray R. M., 1994, A Mathematical Introduction to Robotic Manipulation.

10.1007/BF01901476

RobinetteK. DaanenH. PaquetE.:The caesar project: a 3‐d surface anthropometry survey. In Proc. 3‐D Digital Imaging and Modeling (1999) pp.380–386.

Sorkine O., 2004, Laplacian surface editing, 175

10.1016/j.gmod.2003.07.004

Scheepers F., 1997, Anatomy‐based modeling of the human musculature, 163

Scherbaum K., 2007, Prediction of individual non‐linear aging trajectories of faces, 285

Wang R. Y., 2007, Real‐time enveloping with rotational regression, 73

10.1111/j.1467-8659.2007.01048.x

Yu Y., 2004, Mesh editing with poisson‐based gradient field manipulation, 644

Zayer R., 2005, Computer Graphics Forum, 601