Mô Hình Tiêu Chuẩn Để Đào Tạo và Đánh Giá Dựa Trên Mô Phỏng Team-Based Cho Sinh Viên Y Khoa Năm Ba Trong Bối Cảnh Chăm Sóc Cấp Tính

Springer Science and Business Media LLC - Tập 26 - Trang 25-29 - 2015
Laura P. Stearns1, Thomas W. Eales1, J. Michael Metts2, Edward P. Finnerty3, Kelly A. Halt1, Dustin Derflinger4
1Des Moines University, Des Moines, USA
2Department of Specialty Medicine, Des Moines University, Des Moines, USA
3Department of Physiology/Pharmacology, Des Moines University, Des Moines, USA
4Department of Emergency Medicine, Mercy Medical Center, Des Moines, USA

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là mô tả một mô hình tiêu chuẩn hóa thông qua đó mô phỏng có thể được sử dụng để đánh giá xu hướng năng lực cho các mục tiêu giáo dục lâm sàng trong bối cảnh chăm sóc cấp tính. Mô hình đề xuất sẽ được sử dụng để kiểm tra khả năng của sinh viên y khoa trong việc xác định và bắt đầu điều trị cho một bệnh nhân cần cấp cứu. Một ca nhiễm trùng huyết nặng tiêu chuẩn hóa đã được sử dụng để đánh giá kỹ năng lâm sàng và năng lực trong nhiều vai trò khác nhau với một thuật toán thích nghi và các mục tiêu thiết yếu. Nghiên cứu đã tuyển dụng 210 sinh viên y khoa năm ba được chia thành 42 nhóm. Các nhóm được phân chia thành các vai trò khác nhau và được đánh giá dựa trên các mục tiêu thiết yếu. Hiệu suất được chứng minh tốt hơn đáng kể trong các vai trò như lịch sử bệnh án, khám thể chất và trưởng nhóm so với người ghi chép và thực hiện thủ tục. Nghiên cứu này cho thấy mô hình như một khung cơ sở để đánh giá tiêu chuẩn hóa năng lực lâm sàng bằng cách sử dụng mô phỏng y tế.

Từ khóa

#mô hình tiêu chuẩn #mô phỏng y tế #năng lực lâm sàng #chăm sóc cấp tính #sinh viên y khoa

Tài liệu tham khảo

Nguyen HB, Daniel-Underwood L, Van Ginkel C, Wong M, Lee D, Lucas AS, et al. An educational course including medical simulation for early goal-directed therapy and the severe sepsis resuscitation bundle: an evaluation for medical student training. Resuscitation. 2009;80:674–9. Lee MO, Brown LL, Bender J, Machan JT, Overly FL. A medical simulation-based educational intervention for emergency medicine residents in neonatal resuscitation. Acad Emerg Med. 2012;19:577–85. Ten Eyck RP, Tews M, Ballester JM. Improved medical student satisfaction and test performance with a simulation-based emergency medicine curriculum: a randomized controlled trial. Ann Emerg Med. 2009;54:684–91. Miloslavsky EM, Hayden EM, Currier PF, Mathai SK, Contreras-Valdes F, Gordon JA. Pilot program using medical simulation in clinical decision-making training for internal medicine interns. J Grad Med Educ. 2012;4:490–5. Okuda Y, Bryson EO, DeMaria Jr S, Jacobson L, Quinones J, Shen B, et al. The utility of simulation in medical education: what is the evidence? Mt Sinai J Med. 2009;76:330–43. Wayne DB, Didwania A, Feinglass J, Fudala MJ, Barsuk JH, McGaghie WC. Simulation-based education improves quality of care during cardiac arrest team responses at an academic teaching hospital: a case–control study. Chest J. 2008;133(1):56–61. Issenberg S, McGaghie W, Petrusa E, Lee Gordon D, Scalese R. Features and uses of high-fidelity medical simulations that lead to effective learning: a BEME systematic review. Med Teach. 2005;27:10–28. Littlewood KE, Shilling AM, Stemlad CJ, Wright EB, Kirk MA. High-fidelity simulation is superior to case-based discussion in teaching the management of shock. Med Teach. 2013;35:e1003–10. Godfred-Cato S, Metts M, Kolbinger G, Finnerty EP, Carney K. An e-Learning intervention to enhance medical student’s competence in oxygen delivery methods. Med Sci Educ. 2013;23:278–83. Dellinger RP, Carlet JM, Masur H, Gerlach H, Calandra T, Cohen J, et al. Surviving sepsis campaign guidelines for management of severe sepsis and septic shock. Intensive Care Med. 2004;30:536–55. Dellinger RP, Levy MM, Carlet JM, Bion J, Parker MM, Jaeschke R, et al. For the International Surviving Sepsis Campaign Guidelines Committee Surviving Sepsis Campaign: international guidelines for management of severe sepsis and septic shock: 2008. Crit Care Med. 2008;36:296–327.