Một Cách Tiếp Cận Tập Học Đối Với Phân Loại Đa Dạng: Bằng Chứng Cho Một Lý Thuyết Về Các Cấp Độ Nhận Thức

International Journal of Behavioral Development - Tập 3 Số 4 - Trang 409-422 - 1980
Graeme S. Halford1
1University of Queensland, St. Lucia, Australia

Tóm tắt

Tám mươi trẻ em từ 3 đến 6 tuổi đã tham gia khóa học tập huấn về phân loại dưới một trong hai điều kiện: điều kiện một thuộc tính, trong đó các ô của ma trận chỉ có thể được lấp đầy bằng cách xem xét chỉ một chiều, hoặc điều kiện hai thuộc tính, trong đó các ô của cùng một ma trận phải được lấp đầy bằng cách xem xét cả hai chiều. Tất cả các nhóm tuổi đều học được nhiệm vụ một thuộc tính, nhưng phần lớn trẻ 3 tuổi không thực hiện thành công điều kiện hai thuộc tính và có sự tương tác đáng kể giữa độ tuổi và điều kiện thí nghiệm. Các kết quả được thảo luận dưới góc độ lý thuyết về giai đoạn phát triển nhận thức, và mặc dù kết luận rằng lý thuyết Piaget chưa được sửa đổi không nhất quán với các kết quả, nhưng chúng có thể được tiếp nhận bởi một lý thuyết được tái định hình.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.2307/1127516

10.2307/1127505

10.1016/0022-0965(74)90004-6

Halford, G.S., 1978, Cognitive development

10.1177/016502547800100404

10.1016/0010-0285(80)90014-6

Inhelder, B., 1964, The early growth of logic in the child

10.2307/1127071

10.1016/0022-0965(71)90008-7

10.2307/1127635

10.2307/1127584

10.1037/h0033017

Piaget, J., 1950, The psychology of intelligence

Stevenson, H.W., 1970, Carmichael's manual of child psychology, 3

Welford, A.T., 1968, Fundamentals of skill

Winer, B.J., 1971, Statistical principles in experimental design, 2