Đánh giá so sánh các giải pháp số và phân tích cho mối nối đơn lớp hai chất dính

Mathematical Problems in Engineering - Tập 2014 - Trang 1-16 - 2014
Halil Özer1, Özkan Öz2
1Mechanical Engineering Department, Faculty of Mechanical Engineering, Yıldız Technical University, Yıldız, Beşiktaş, 34349 Istanbul, Turkey
2Machine Education Division, Faculty of Technical Education, Karabuk University, 78050 Karabuk, Turkey

Tóm tắt

Bài báo này cố gắng giải quyết việc xác minh chi tiết giải pháp phân tích của Zhao bao gồm hiệu ứng mô men với các kết quả phần tử hữu hạn hai và ba chiều. Zhao đã so sánh các kết quả phân tích với chỉ các kết quả FEA 2D và sử dụng tỷ lệ chiều dài liên kết hằng số cho mối nối biadhesive. Trong nghiên cứu này, bề mặt chồng lên của các vật dính và các chất kết dính được mô hình hóa bằng các yếu tố liên kết bề mặt đến bề mặt. Cả phân tích phân tích và phân tích số đều được thực hiện với bốn cấu hình mối nối biadhesive khác nhau. Các kết quả FEA 3D cho thấy sự tồn tại của trạng thái ứng suất phức tạp tại các đầu chồng lên. Tuy nhiên, các kết quả tổng quát cho thấy rằng các kết quả phân tích và số đều có sự đồng nhất tốt.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

1973, The Journal of Strain Analysis for Engineering Design, 8, 134, 10.1243/03093247V082134

1974, The Journal of Strain Analysis for Engineering Design, 9, 185, 10.1243/03093247V093185

10.1093/qjmam/30.4.415

1989, International Journal of Adhesion & Adhesives, 9, 229, 10.1016/0143-7496(89)90066-3

1998, International Journal of Solids and Structures, 35, 1163, 10.1016/S0020-7683(97)00097-8

10.1080/15376490802625464

10.1016/j.ijadhadh.2011.03.002

1966, Applied Polymer Symposia, 3, 99

10.1016/S0143-7496(03)00024-1

10.1016/j.ijadhadh.2004.08.002

10.1080/00218460801952791

10.1016/j.ijadhadh.2009.06.006

10.1016/j.ijadhadh.2008.09.009

10.1016/j.ijadhadh.2006.04.002

10.1163/156856106778884262

10.1163/156856108X336026

10.1163/156856106775212387

10.1163/016942409X12561252291982

10.1016/j.ijadhadh.2013.09.045

10.1080/00218464.2013.834255

10.1080/00218464.2013.782813

1938, Luftfahrtforschung, 15, 41

10.1016/j.ijadhadh.2008.06.005

10.1016/j.ijadhadh.2008.06.007

10.3901/JME.2008.10.129

2002

10.1016/S0143-7496(02)00015-5

10.1016/j.ijadhadh.2012.01.016

10.1016/j.compstruct.2004.01.007