Khảo sát khả năng của sinh viên trong việc xác định lỗi trong các giải pháp sai cho các bài toán toán học liên quan đến tính đơn điệu của hàm số

Duong Huu Tong1, Le Thai Bao Thien Trung2, Nguyen Phu Loc1, Nguyen Hoang Xinh1, Huynh Ngoc Toi3
1School of Education, Can Tho University, Vietnam
2Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vietnam
3Le Quy Don High School, Vietnam

Tóm tắt

Tính đơn điệu của một hàm số đóng vai trò quan trọng trong chương trình toán học tổng quát tại Việt Nam, vì nó được coi là công cụ hiệu quả để giải quyết các bài toán toán học liên quan đến các khoảng đơn điệu của các hàm, cực trị, giá trị tối đa tuyệt đối và giá trị tối thiểu tuyệt đối. Thông thường, sinh viên mắc phải lỗi khi giải quyết những vấn đề này do độ phức tạp và khó khăn của chúng. Ngoài ra, những đặc điểm cụ thể của kiến thức cũng khiến trẻ em mắc lỗi. Mẫu khảo sát bao gồm 362 sinh viên, và họ có nhiệm vụ xác định lỗi trong các giả định sai. Từ kết quả khảo sát, phát hiện rằng khi xử lý tính đơn điệu của các hàm số, sinh viên vẫn bị nhầm lẫn.

Từ khóa

#tính đơn điệu của hàm số #lỗi #lý do #giáo dục toán học