Bảng hỏi về điểm mạnh và khó khăn: Một ghi chú nghiên cứu

Robert Goodman1
1Institute of Psychiatry, London, U.K.

Tóm tắt

Một bảng hỏi sàng lọc hành vi mới, Bảng hỏi về điểm mạnh và khó khăn (SDQ), đã được áp dụng cùng với các bảng hỏi Rutter cho phụ huynh và giáo viên của 403 trẻ em được chọn từ các phòng khám nha khoa và tâm thần. Điểm số thu được từ SDQ và các bảng hỏi Rutter có mối tương quan cao; mối tương quan giữa phụ huynh và giáo viên cho hai bộ chỉ số này là tương đương hoặc nghiêng về SDQ. Hai bộ chỉ số này không có sự khác biệt về khả năng phân biệt giữa những người tham gia tại phòng khám tâm thần và nha khoa. Những phát hiện sơ bộ này gợi ý rằng SDQ hoạt động tốt như các bảng hỏi Rutter trong khi mang lại những lợi thế bổ sung sau: tập trung vào điểm mạnh cũng như khó khăn; bao quát tốt hơn về sự chú ý, mối quan hệ bạn bè và hành vi pro-social; định dạng ngắn gọn hơn; và một biểu mẫu duy nhất phù hợp cho cả phụ huynh và giáo viên, có thể do đó làm tăng mối tương quan giữa phụ huynh và giáo viên.

Từ khóa

#Bảng hỏi điểm mạnh và khó khăn #SDQ #Rutter #hành vi #phân biệt chẩn đoán #trẻ em

Tài liệu tham khảo

Achenbach T. M., 1991, Manual for the Child Behavior Checklist/4–18 and 1991 Profile

Achenbach T. M., 1991, Manual for the Youth Self‐Report and 1991 Profile

10.1007/BF02084430

10.1002/(SICI)1234-988X(199607)6:2<63::AID-MPR151>3.3.CO;2-M

10.1017/S0033291700024387

10.1111/j.1469-7610.1994.tb01289.x

10.1148/radiology.143.1.7063747

10.1148/radiology.148.3.6878708

10.1111/j.1469-7610.1967.tb02175.x

Rutter M., 1970, Education, health and behaviour

10.1111/j.1469-7610.1981.tb00562.x