Một Công Nghệ Ngầm Của sự Tổng Quát

Journal of Applied Behavior Analysis - Tập 10 Số 2 - Trang 349-367 - 1977
Trevor F. Stokes1,2,3, Donald M. Baer1,2,3
1D. M. Baer, Department of Human Development, University of Kansas, Lawrence, Kansas 66045
2Department of Psychology, University of Manitoba, Winnipeg, Manitoba, Canada, R3T 2N2
3THE UNIVERSITY OF MANITOBA AND THE UNIVERSITY OF KANSAS

Tóm tắt

Truyền thống, phân biệt đã được hiểu như một quá trình tích cực, và một công nghệ cho các quy trình của nó đã được phát triển và thực hành rộng rãi. Ngược lại, tổng quát đã được coi là kết quả tự nhiên của việc không thực hành một cách đầy đủ công nghệ phân biệt, và do đó nó vẫn là một khái niệm thụ động gần như không có công nghệ. Tuy nhiên, tổng quát hoàn toàn xứng đáng được khái niệm hóa và phát triển thành một công nghệ tích cực. Bài đánh giá này tóm tắt cấu trúc của tài liệu về tổng quát và công nghệ ngầm tiềm ẩn của nó, phân loại các nghiên cứu được thiết kế để đánh giá hoặc lập trình tổng quát theo chín tiêu đề chung: Đào tạo và Hy vọng; Sửa đổi Liên tiếp; Giới thiệu vào Các Biến giữ Tự nhiên; Đào tạo Mẫu Đủ; Đào tạo Lỏng lẻo; Sử dụng Các Biến duy nhất; Lập trình Các Kích thích Chung; Thực hiện Tổng quát; và Đào tạo “Để Tổng quát”.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1016/S0005-7894(73)80009-7

Ayllon T., 1968, The token economy

10.1016/0005-7967(73)90101-0

10.1901/jeab.1967.10-405

Baer D. M., 1970, Control of human behavior: Volume II, 319

10.1901/jaba.1968.1-91

10.1901/jaba.1972.5-443

10.1901/jaba.1971.4-191

Broden M., 1970, Effects of teacher attention on attending behavior of two boys at adjacent desks, Journal of Applied Behavior Analysis, 3, 199, 10.1901/jaba.1970.3-205

Buehler R. E., 1966, The reinforcement of behavior in institutional settings, Behaviour Research and Therapy, 4, 157, 10.1016/0005-7967(66)90002-7

10.1901/jaba.1968.1-167

10.1037/h0060856

10.1037/h0034981

10.1037/10627-000

10.1901/jaba.1974.7-137

10.1901/jaba.1971.4-101

10.1016/0005-7967(67)90035-6

10.1901/jaba.1973.6-105

10.1901/jaba.1973.6-209

Graubard P. S., 1971, A new direction for education: behavior analysis, 80

10.1044/jshd.3704.485

10.1901/jaba.1968.1-297

10.1016/0022-0965(67)90042-2

10.1901/jaba.1972.5-139

10.1901/jaba.1971.4-183

10.2307/1128015

10.1901/jaba.1972.5-233

10.1901/jaba.1973.6-71

10.1016/S0005-7894(73)80118-2

Keller F. S., 1950, Principles of psychology

10.1901/jaba.1974.7-357

10.1901/jaba.1974.7-45

10.1016/0005-7967(68)90067-3

10.1901/jaba.1974.7-427

10.1901/jaba.1972.5-85

10.1016/0022-0965(69)90006-X

10.1901/jaba.1975.8-235

10.1901/jaba.1968.1-267

10.1901/jaba.1976.9-335

10.1037/h0032121

10.1901/jaba.1970.3-273

10.1901/jaba.1970.3-85

10.1901/jaba.1976.9-41

Skinner B. F., 1953, Science and human behavior

10.1901/jaba.1973.6-49

10.1016/S0005-7894(76)80177-3

10.1901/jaba.1974.7-599

10.1901/jaba.1969.2-65

10.1901/jaba.1969.2-239

10.1901/jaba.1968.1-245

Yates A. J., 1970, Behavior therapy