Thiết Kế Trò Chơi Trên Thang Đánh Giá Đột Quỵ Viện Y Tế Quốc Gia (NIHSS) Để Đào Tạo Mô Phỏng—Một Nghiên Cứu Đánh Giá Khả Thi
Tóm tắt
Đào tạo nhân viên y tế trước hiến pháp trong việc xác định bệnh nhân bị đột quỵ cấp tính là chìa khóa để cung cấp điều trị nhanh chóng. Nghiên cứu này nhằm điều tra liệu đào tạo mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi có phải là phương pháp thay thế phù hợp cho đào tạo mô phỏng tiêu chuẩn truyền thống hay không. Sinh viên cử nhân y khoa năm thứ hai tại Đại học Metropolitan Oslo ở Na Uy đã được mời tham gia vào nghiên cứu để so sánh giữa mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi (áp dụng) và đào tạo tiêu chuẩn trực tiếp (kiểm soát). Trong 2 tháng, sinh viên được khuyến khích luyện tập NIHSS và cả hai nhóm đã ghi nhận quá trình mô phỏng của mình. Sau đó, họ đã thực hiện một bài kiểm tra năng lực lâm sàng và kết quả của họ đã được đánh giá bằng cách sử dụng biểu đồ Bland-Altman với giới hạn tương quan 95% (LoA). Năm mươi sinh viên đã tham gia vào nghiên cứu. Các cá nhân trong nhóm trò chơi (n = 23) dành trung bình (SD) 42:36 phút (36) để chơi và thực hiện trung bình 14,4 (13) lượt mô phỏng, trong khi nhóm kiểm soát (n = 27) dành 9:28 phút (8) mô phỏng và thực hiện 2,5 (1) lượt mô phỏng. So sánh các biến thời gian được thu thập trong thời gian áp dụng, thời gian trung bình cho mỗi đánh giá mô phỏng ngắn hơn đáng kể trong nhóm trò chơi (2:57 phút so với 3:50 phút, p = 0,004). Trong bài kiểm tra năng lực lâm sàng cuối cùng, sự khác biệt trung bình từ điểm NIHSS thực tế là 0,64 (LoA: −1,38 đến 2,67) trong nhóm trò chơi và 0,69 (LoA: −1,65 đến 3,02) trong nhóm kiểm soát. Đào tạo mô phỏng kỹ thuật số dựa trên trò chơi là giải pháp thay thế khả thi cho đào tạo mô phỏng tiêu chuẩn trực tiếp để đạt được kỹ năng đánh giá NIHSS. Trò chơi hóa dường như tạo động lực để mô phỏng nhiều hơn và thực hiện đánh giá nhanh hơn, với độ chính xác ngang bằng. Nghiên cứu đã được Trung tâm Dữ liệu Nghiên cứu Na Uy phê duyệt (số tham chiếu 543238).