Đánh giá phê phán về quản lý hiệu suất dựa trên dự án

David Parker1, A. Verlinden2, R. Nussey1, Marilyn Ford2, Raghuvar D. Pathak3
1Business School, University of Queensland, Brisbane, Australia
2School of Psychology, University of Queensland, Brisbane, Australia
3The Graduate School of Business, The University of the South Pacific, Suva, Fiji

Tóm tắt

Mục đích

Mục đích của bài báo này là để đánh giá quản lý dựa trên dự án trong bối cảnh các can thiệp nhằm khởi đầu sự cải thiện hiệu suất tổ chức.

Thiết kế/phương pháp/tiếp cận

Công trình này dựa trên tài liệu từ quản lý dự án, quản lý thay đổi (CM) và quản lý hiệu suất.

Kết quả

Những kết quả xác định các khía cạnh liên quan của quản lý dự án, CM và quản lý hiệu suất. Những kết luận cho thấy rằng hiệu suất tổ chức được cải thiện và năng suất tăng lên sẽ đạt được thông qua việc áp dụng một phương pháp tích hợp đối với các can thiệp dựa trên dự án.

Giới hạn/nghiên cứu

Nghiên cứu thêm về các kỹ thuật và công cụ tích hợp cụ thể để thực hiện thay đổi sẽ có giá trị với sự tập trung đặc biệt vào các đóng góp kỹ thuật cho CM. Hơn nữa, lĩnh vực PM có thể hưởng lợi từ việc sử dụng quy trình CM trong việc thực hiện các dự án.

Ý nghĩa thực tiễn

Trong khi một số lý thuyết về CM được chấp nhận rộng rãi, tài liệu cho thấy chúng không đạt được các nỗ lực của mình do các lý thuyết thiếu một khung hữu ích để lập kế hoạch, thực hiện và quản lý thay đổi thành công.

Ý nghĩa xã hội

Môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng đã yêu cầu các tổ chức tìm kiếm các quy trình, công cụ và kỹ thuật hiệu quả để thực hiện thay đổi thành công. Trong khi có một khối lượng tài liệu đáng kể xung quanh CM, tỷ lệ thất bại cao của các can thiệp thay đổi cho thấy có thể cải tiến trong việc quản lý, giám sát và kiểm soát. Sự chú ý phân tích của nghiên cứu này là cách mà các mô hình CM phổ biến và được sử dụng nhiều nhất có thể được cải thiện với các quy trình PM, nhằm phù hợp để thực hiện thay đổi thành công.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aljaz, S. (2010), “Comprehensive management of project changes”, Economic and Business Review for Central and South – Easter Europe, Vol. 12 No. 3, pp. 195‐201.

Argyris, C. (1993), Knowledge for Action: A Guide to Overcoming Barriers to Organizational Change, Jossey‐Bass, San Francisco, CA.

Bartol, K., Tein, M., Matthews, G. and Martin, D. (2003), Management: A Pacific Rim Focus, Enhanced ed., McGraw‐Hill Australia, Macquarie Park, NSW.

Bridges, W. (1991), Managing Transitions: Making the Most of Change, Perseus Books, Cambridge, MA.

Brown, S.L. and Eisenhardt, K.M. (1998), Competing on the Edge, Harvard Business School Press, Boston, MA.

Bryson, J.M. (2004), “What to do when stakeholders matter: stakeholder identification and analysis techniques”, Public Management Review, Vol. 6 No. 1, pp. 21‐53.

Child, J. (1997), “Strategic choice in the analysis of action, structure, organizations and environment: retrospect and prospect”, Organization Studies, Vol. 18 No. 1, pp. 43‐76.

Crawford, L. and Nahmias, A.H. (2010), “Competencies for managing change”, International Journal of Project Management, Vol. 28 No. 4, pp. 405‐412.

Dick, B. (1997), “The Snyder evaluation process: an overview”, available at: www.uq.net.au/action_research/arp/snyder‐b.html (accessed August 2, 2012).

Doyle, M., Claydon, T. and Buchanan, D. (2000), “Mixed results, lousy process: the management experience of organizational change”, British Journal of Management, Vol. 11 No. S1, pp. S59‐S80.

Easterby‐Smith, M. (1994), Evaluating Management Development Training and Education, 2nd ed., Gower Press, Farnborough.

Ganon, A. (1994), “Project management: a guide to accomplishing things”, Information Management Journal, Vol. 28 No. 3, pp. 3‐12.

Gareis, R. (2010), “Changes of organizations by projects”, International Journal of Project Management, Vol. 28 No. 4, pp. 314‐327.

Goodman, P.S. and Rousseau, D.M. (2004), “Organizational change that produces results: the linkage approach”, Academy of Management Executive, Vol. 18 No. 3, pp. 7‐19.

Jones, G. (1995), Organizational Theory, Addison‐Wesley, New York, NY.

Kotter, J.P. (1996), Leading Change, Harvard Business School Press, Boston, MA.

Kotter, J.P. (2007), “Leading change”, Harvard Business Review, Vol. 85 No. 1, pp. 96‐103.

Kotter, J. and Schlesinger, L.A. (1979), “Choosing strategies for change”, Harvard Business Review, Vol. 57, March‐April, pp. 106‐114.

Lehmann, V. (2010), “Connecting changes to projects using a historical perspective: towards some new canvases for researchers”, International Journal of Project Management, Vol. 28 No. 4, pp. 328‐338.

McElroy, W. (1996), “Implementing strategic change through projects”, International Journal of Project Management, Vol. 14 No. 6, pp. 325‐329.

Melbourne, L. (2003), “Managing organizational change: plan, execute, evaluate”, KMWorld, Vol. 12 No. 6, pp. S6‐S8.

Nutt, P.C. (2002), Why Decisions Fail, Berrett‐Koehler Publisher Inc, San Francisco, CA.

OGC (2009), Managing Successful Projects with PRINCE2, 5th ed., TSO (The Stationery Office), London, Published on behalf of the Office of Government Commerce (OGC).

Parker, D.W. and Craig, M. (2008), Managing Projects, Managing People, Palgrave Macmillan, South Yarra.

Partickson, M., Bamber, V. and Bamber, G.J. (1995), Organisational Change Strategies: Case Studies of Human Resource and Industrial Relations Issues, Longman, Melbourne.

Partington, D. (1996), “The project management of organizational change”, International Journal of Project Management, Vol. 14 No. 1, pp. 13‐21.

Pettigrew, A.M. (1987), “Context and action in the transformation of the firm”, Journal of Management Studies, Vol. 24 No. 6, pp. 649‐670.

PMI (2008), A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide), Project Management Institute Inc, Newtown Square, PA.

Porras, J. and Silvers, R. (1991), “Organizational development and transformation”, Annual Review of Psychology, Vol. 42, pp. 51‐78.

Prochaska, J.O. and DiClemente, C.C. (1984), The Transtheoretical Approach: Towards a Systematic Eclectic Framework, Dow Jones Irwin, Homewood, IL.

Prosci (2008), “A guide for managers and supervisors”, available at: www.change‐management.com/tutorial‐adkar‐overview.htm (accessed September 14, 2012).

Schein, E.H. (1985), Organizational Culture and Leadership, Jossey‐Bass, San Francisco, CA.

Smith, G.R. (1999), “Project leadership: why project management alone doesn’t work”, Hospital Materiel Management Quarterly, Vol. 21 No. 1, pp. 88‐92.

Snyder, A.R., Raben, S.C. and Farr, L.J. (1980), “A model for the systemic evaluation of human resource development programs”, Academy of Management Review, Vol. 5 No. 3, pp. 431‐444.

Stewart, J. and Kringas, P. (2003), “Change management – strategy and values from six agencies from the Australian public service”, Public Administration Review, Vol. 63 No. 6, pp. 675‐688.

Stuckenbruck, L.C. (Ed.) (1981), The Implementation of Project Management: The Professional's Handbook, Project Management Institute, Drexel Hill, PA.

Stummer, M. and Zuchi, D. (2010), “Developing roles in change processes – a case study from a public sector organisation”, International Journal of Project Management, Vol. 28 No. 4, pp. 384‐394.

Ward, S. and Chapman, C. (2008), “Stakeholders and uncertainty management in projects”, Construction Management and Economics, Vol. 26 No. 6, pp. 563‐577.

Waterman, R.H., Peters, T.J. and Phillips, J.R. (1980), “Structure is not organization”, Business Horizons, Vol. 23, June, pp. 14‐26.

Winch, G., Meunier, M‐C., Head, J. and Russ, K. (2012), “Projects as the content and process of change: the case of the health and safety laboratory”, International Journal of Project Management, Vol. 30 No. 2, pp. 141‐152.