Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Các Phương Pháp Học Tập Liên Quan Đến Các Yếu Tố Nhân Khẩu
Tóm tắt
Mục đích chính của nghiên cứu này là xác định mối quan hệ giữa phương pháp học tập và các yếu tố nhân khẩu khác nhau. Khi các mối quan hệ này được xác định, phương pháp học tập của sinh viên có thể được dự đoán, và ngay cả trong một số trường hợp, nếu chúng ta có thể thay đổi các yếu tố, sinh viên có thể điều chỉnh phương pháp học tập của họ theo hướng sâu hơn. Bảng hỏi ASSIST và bảng hỏi yếu tố nhân khẩu được phát triển nội bộ đã được sử dụng trong nghiên cứu này. Cuộc khảo sát được tiến hành tại hai trường đại học ở Việt Nam với mẫu 882 sinh viên, những người đang theo học các môn toán hoặc các môn liên quan đến toán. Phân tích T-test và ANOVA đã được áp dụng trong quá trình phân tích. Nhiều mối quan hệ giữa các phương pháp học tập “sâu”, “bề mặt”, “chiến lược” và các yếu tố nhân khẩu khác nhau đã được công bố; sau đó, các giải pháp nhằm khuyến khích sinh viên sử dụng phương pháp học tập bề mặt ít hơn và phương pháp học tập sâu hơn đã được thảo luận.