(Không) Chân thật: Những gì sự kháng cự của giáo viên mới tiết lộ về các nguyên tắc nghề nghiệp và các chính sách giáo dục quy định

HARVARD EDUCATIONAL REVIEW - Tập 76 Số 1 - Trang 30-63 - 2006
Betty Achinstein1, Rodney T. Ogawa1
1University of California, Santa Cruz

Tóm tắt

Trong bài báo này, Betty Achinstein và Rodney Ogawa xem xét kinh nghiệm của hai giáo viên mới, những người đã kháng cự lại việc thực hiện một cách "chân thật" theo chương trình giảng dạy về đọc viết Open Court tại California. Hai nghiên cứu tình huống này thách thức cách miêu tả sự kháng cự của giáo viên như là do yếu kém tâm lý và đề xuất rằng giáo viên thực hiện "sự kháng cự có nguyên tắc" được thông suốt bởi các nguyên tắc nghề nghiệp. Họ ghi nhận rằng trong các chương trình giảng dạy quy định và các chính sách giáo dục theo hướng kiểm soát, giáo viên có khả năng hạn chế trong việc thực hiện các nguyên tắc nghề nghiệp, bao gồm giảng dạy đa dạng, đặt ra yêu cầu cao và sự sáng tạo. Trong môi trường này, giáo viên kháng cự sẽ trải qua sự cô lập nghề nghiệp và các trường học sẽ gặp phải tình trạng thiếu giáo viên. Qua hai trường hợp này, Achinstein và Ogawa bày tỏ mối quan ngại về tác động tiêu cực của các cải cách giáo dục được dẫn dắt bởi sự kiểm soát kỹ thuật và đạo đức.

Từ khóa

#Giáo viên mới #Kháng cự #Nguyên tắc nghề nghiệp #Chính sách giáo dục quy định #Đổi mới giáo dục

Tài liệu tham khảo

California Department of Education. (1999). Reading/language arts framework for California public schools: Kindergarten through grade twelve. Sacramento: Author.

Coburn, C. (2001). Making sense of reading: Logics of reading in the institutional environment and the classroom. Unpublished doctoral dissertation, Stanford University, Stanford, CA.

Doyle, W. (1986). Classroom organization and management. In M. C. Wittrock (Ed.), Handbook of research on teaching (3rd ed., pp. 392–431). New York: Macmillan.

Eisenhart, M. A., & Howe, K. R. (1992). Validity in educational research. In M. D. LeCompte, W. L. Millroy, & J. Preissle (Eds.), The handbook of qualitative research in education (pp. 643–681). San Diego: Academic Press.

Feiman-Nemser, S., & Floden, R. E. (1986). The cultures of teaching. In M. C. Wittrock (Ed.), Handbook of research on teaching (3rd ed., pp. 505–526). New York: Macmillan.

Grossman, P., Thompson, C. S., & Valencia, S. W. (2002). Focusing the concerns of new teachers: The district as teacher educator. In A. M. Hightower, M. S. Knapp, J. A. Marsh, & M. W. McLaughlin (Eds.), School districts and instructional renewal (pp. 129–142). New York: Teachers College Press.

Hargreaves. A. (1994). Changing teachers, changing times. New York: Teachers College Press.

Moore, S., Goodson, I., & Hargreaves, A. (in press). Teacher nostalgia and the sustainability of reform: Degeneration of teachers' missions, memory, and meaning. Education Administration Quarterly.

National Board for Professional Teaching Standards. (n.d.). What teachers should know and be able to do. Detroit: Author.

Nemeth, C. J. (1989). Minority dissent as a stimulant to group performance. Address to the First Annual Conference on Group Processes and Productivity, Texas A & M University, College Station, TX.

Ogawa, R. T., Sandholtz, J. H., Martinez-Flores, M., & Scribner, S. (2003). The substantive and symbolic consequences of a district's standards-based curriculum. American Educational Research Journal, 40, 147–156.

Patton, M. Q. (1990). Qualitative evaluation and research methods (2nd ed.). Newbury Park, CA: Sage.

Rowan, B., & Miskel, C. G. (1999). Institutional theory and the study of educational organizations. In J. Murphy & K. S. Louis (Eds.), Handbook of research on educational administration (2nd ed., pp. 359–383). San Francisco: Jossey-Bass.

Schempp, P. G., Sparkes, A., & Templin, T. (1993). The micropolitics of teacher induction. American Educational Research Journal, 30, 447–472.