Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Hiệu suất Giáo Dục Toàn Ngày của Các Trường Tiểu Học ở Các Khu Vực Thiệt Thòi tại Việt Nam: Một Nghiên Cứu So Sánh
Tóm tắt
Tóm tắt: Để nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã quyết định thực hiện chế độ học toàn ngày và vào năm 2010, một Chương trình Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Học đường (SEQAP) đã được thí điểm nhằm mục đích này. Sau một thời gian thực hiện, một nghiên cứu trường hợp đã được thực hiện tại chín trường học ở các khu vực khó khăn tại Việt Nam, gồm cả hỗ trợ SEQAP và không có hỗ trợ SEQAP từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2013 nhằm xác định các yếu tố tạo điều kiện hoặc cản trở sự chuyển đổi của trường học từ học nửa ngày sang học toàn ngày (FDS), tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ SEQAP và rút ra bài học cho việc thực hiện SEQAP đang diễn ra, và cuối cùng là việc triển khai FDS trên toàn quốc. Nhiều phát hiện khác nhau đã được tìm thấy. Bài viết này sẽ không phân tích tất cả các phát hiện, mà sẽ tập trung vào việc thảo luận về việc thực hiện FDS và thành tích học tập của học sinh; các yếu tố ảnh hưởng đến nó. Nghiên cứu trường hợp chứng minh rằng FDS đã cải thiện chất lượng giáo dục của học sinh và để có được hiệu suất FDS tốt, một trường cần ít nhất các điều kiện cơ sở vật chất tối thiểu (ví dụ: độ đủ của các phòng học và không gian cho các hoạt động học đường, có bếp cho bữa trưa, nhà vệ sinh...) nhưng quan trọng hơn là sự lãnh đạo và trình độ của giáo viên, sự tham gia và hỗ trợ của phụ huynh và cộng đồng.