ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN LONG BIÊN

Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật - Tập 4 Số 50 - Trang 113 - 2024
THANH XUÂN LÊ, THỊ NGOAN CHU

Tóm tắt

Bài
viết
phân
tích
kết
quả
nghiên
cứu
động
cơ
 học
tập
của
học
sinh
trung
học
cơ
sở
quận
Long
 Biên.
Nghiên
cứu
sử
dụng
phương
pháp
điều
tra
 bằng
bảng
hỏi,
phỏng
vấn
sâu
về
biểu
hiện
động
 cơ
học
tập
của
360
học
sinh
từ
khối
6
đến
khối
 8
thuộc
ba
trường
trung
học
cơ
sở
tại
quận
Long
 Biên.
Kết
quả
nghiên
cứu
cho
thấy
động
cơ
học
 tập
bên
trong
và
bên
ngoài
của
học
sinh
trung
 học
cơ
sở
ở
mức
khá
cao
và
nổi
bật
nhất
là
khía
 cạnh
học
để
tiến
bộ
của
động
cơ
học
tập
bên
 trong
và
điều
chỉnh
đồng
nhất
của
động
cơ
học
 tập
bên
ngoài.
Học
để
tiến
bộ
tương
quan
thuận
 với
hai
thành
phần
còn
lại
của
động
cơ
học
tập
 bên
trong
là
học
để
hiểu
biết
và
học
để
trải
 nghiệm
kích
thích;
động
cơ
học
tập
bên
trong
 của
học
sinh
thuộc
nhóm
mẫu
nghiên
cứu
cao
 hơn
động
cơ
bên
ngoài.
Kết
quả
nghiên
cứu
 cũng
cho
thấy
có
rất
ít
học
sinh
không
có
động
 cơ
học
tập.


Từ khóa

#Động
cơ
học
tập
bên
trong;
Động
cơ
 học
tập
bên
ngoài;
Học
sinh
trung
học
cơ
sở
 quận
Long
Biên

Tài liệu tham khảo