ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN LONG BIÊN
Tóm tắt
Bài
viết
phân
tích
kết
quả
nghiên
cứu
động
cơ
học
tập
của
học
sinh
trung
học
cơ
sở
quận
Long
Biên.
Nghiên
cứu
sử
dụng
phương
pháp
điều
tra
bằng
bảng
hỏi,
phỏng
vấn
sâu
về
biểu
hiện
động
cơ
học
tập
của
360
học
sinh
từ
khối
6
đến
khối
8
thuộc
ba
trường
trung
học
cơ
sở
tại
quận
Long
Biên.
Kết
quả
nghiên
cứu
cho
thấy
động
cơ
học
tập
bên
trong
và
bên
ngoài
của
học
sinh
trung
học
cơ
sở
ở
mức
khá
cao
và
nổi
bật
nhất
là
khía
cạnh
học
để
tiến
bộ
của
động
cơ
học
tập
bên
trong
và
điều
chỉnh
đồng
nhất
của
động
cơ
học
tập
bên
ngoài.
Học
để
tiến
bộ
tương
quan
thuận
với
hai
thành
phần
còn
lại
của
động
cơ
học
tập
bên
trong
là
học
để
hiểu
biết
và
học
để
trải
nghiệm
kích
thích;
động
cơ
học
tập
bên
trong
của
học
sinh
thuộc
nhóm
mẫu
nghiên
cứu
cao
hơn
động
cơ
bên
ngoài.
Kết
quả
nghiên
cứu
cũng
cho
thấy
có
rất
ít
học
sinh
không
có
động
cơ
học
tập.