Scholar Hub/Chủ đề/#cai thở máy/
Cài thở máy là một quá trình y tế nhằm hỗ trợ cho việc thở của bệnh nhân thông qua việc sử dụng một máy hỗ trợ hô hấp. Quá trình này thường được thực hiện trong trường hợp bệnh nhân không thể thực hiện quá trình thở tự nhiên, do bị suy hô hấp nặng, hội chứng ngưng thở, hay làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương. Máy hỗ trợ thường được gắn vào một đường ống hoặc mặt nạ để đưa oxy và khí cần thiết vào phổi và đồng thời loại bỏ các khí thải.
Cài thở máy (hay còn được gọi là máy trợ thở) là một thiết bị y tế được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình hô hấp của bệnh nhân khi hệ thống hô hấp tự nhiên không hoạt động hiệu quả. Máy trợ thở mang lại khí oxy và/hoặc hỗ trợ nạp và tiếp tục điều chỉnh dòng không khí vào và ra khỏi phổi của bệnh nhân.
Có nhiều lí do khiến bệnh nhân cần sử dụng máy trợ thở. Một số bệnh lý và tình trạng mà cài thở máy có thể được áp dụng bao gồm:
1. Suy hô hấp: Đây là trạng thái mà bệnh nhân không thể thực hiện quá trình thở tự nhiên. Các nguyên nhân gây suy hô hấp bao gồm nhịp tim không đều, bị tổn thương phổi, bị viêm phổi hoặc mất quá trình thở tự động do tổn thương thần kinh.
2. Hội chứng ngưng thở: Đây là trạng thái khi bệnh nhân có xuất hiện ngưng thở trong khi ngủ. Máy trợ thở có thể cung cấp áp lực không khí giúp duy trì quá trình thở tự nhiên và ngăn ngừa ngưng thở.
3. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): Đây là một bệnh phổi mạn tính, gồm cả viêm phổi mãn tính và hen suyễn. Trong các trường hợp nghiêm trọng, máy trợ thở có thể được sử dụng để giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống.
4. Chấn thương hệ hô hấp: Những vụ tai nạn nghiêm trọng hoặc chấn thương ngực có thể gây tổn thương đến hệ thống hô hấp, làm suy giảm khả năng thở tự nhiên của bệnh nhân.
Máy trợ thở thường có các chế độ và cài đặt khác nhau để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bệnh nhân. Các thiết bị khác nhau có thể sử dụng ống dẫn không khí, mặt nạ hoặc giao diện khác để cung cấp oxy và áp lực đến bệnh nhân.
Phương pháp cài thở máy thường được chỉ định và giám sát bởi những chuyên gia y tế, anesthetists hoặc nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao. Việc cài thở máy đòi hỏi sự theo dõi và quản lý liên tục để đảm bảo rằng quá trình thở của bệnh nhân được duy trì và điều chỉnh một cách an toàn.
Leader–member exchange (LMX), paternalism, and delegation in the Turkish business culture: An empirical investigation Journal of International Business Studies - Tập 37 - Trang 264-279 - 2006
Ekin K Pellegrini, Terri A Scandura
Although businesses increasingly operate across cultures, there is a paucity of research that examines the influence of national culture on leadership practices. This study uses a structural equation modeling approach to investigate relationships among leader–member exchange (LMX), delegation, paternalism, and job satisfaction in Turkish business organizations. Results from a survey study of N=185 full-time employees from Turkish companies support the relationship of LMX to delegation and job satisfaction. However, the effect of LMX on job satisfaction is mediated by paternalism, an emic cultural dimension. Results suggest that delegation might not be an effective management tool in the Middle Eastern context.
Protometrology Accreditation and Quality Assurance - Tập 9 - Trang 644-645 - 2004
Xavier Fuentes-Arderiu
Key drivers of 90-day costs in primary total elbow arthroplasty Seminars in Arthroplasty - Tập 33 - Trang 775-781 - 2023
Kaitlyn A. Rodriguez, Jay M. Levin, Mikhail Bethell, Prince Boadi, Eoghan T. Hurley, Kier Blevins, Tyler Pidgeon, Marc Richard, David Ruch, Oke Anakwenze, Christopher S. Klifto
Beschwerdemanagement in Integrierten Leitstellen – im Spannungsfeld zwischen Norm und Praxis Notfall und Rettungsmedizin - - Trang 1-8 - 2022
Florian Dax, Volker Degener, Manuel Fabrizio
Mit der letzten Novellierung der International Organization for Standardization(ISO)-9000-Normenfamilie wurde die Verpflichtung zur Implementierung eines strukturierten Beschwerdemanagements betont. Dies bietet für Rettungsleitstellen/integrierte Leitstellen erneut die Chance, künftig Beschwerden nicht mehr als reinen Schuldklärungshinweis, sondern im Sinne einer „lernenden Organisation“ als elementaren Bestandteil der Qualitätsverbesserung zu sehen. Ziel dieser Originalarbeit ist es, eine Handreichung zur Bewertung und Bearbeitung von Beschwerden zu liefern und damit die Implementierung bzw. den Ausbau des Beschwerdemanagements in Leitstellen zu forcieren. Der Forschungsarbeit liegt ein qualitatives Forschungsdesign zugrunde. Zur Ableitung und Begründung der Handlungsempfehlungen wurden verschiedene Beschwerdemanagementsysteme mittels Dokumentenanalyse qualitativ interpretiert und im Rahmen mehrerer Gruppendiskussionen zur Verwendung in Leitstellen adaptiert. Hierzu bildete sich ein Expertengremium im Rahmen einer Arbeitsgruppe des Fachverbands Leitstellen e. V. Als Handreichung zur Bewertung von Beschwerden konnten eine Matrix sowie eine Tabelle zur Priorisierung entwickelt werden. Diese beiden Werkzeuge bieten den Verantwortlichen in Leitstellen unabhängig vom Eingangsweg der Beschwerde eine erste Orientierung. Hinweise zur weiteren Bearbeitung der Beschwerde können den entwickelten Fehlerkategorien entnommen werden. Die Fehlerkategorien eignen sich auch für den Fall eines positiven Feedbacks. Lob und Anerkennung können somit ebenfalls in einer strukturierten Art und Weise erfolgen und so zu einem positiven Veränderungsprozess beitragen.