Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
ĐẶC TRƯNG CỦA GIAN KHÔNG GIAN VỚI - MẠNG ĐẾM ĐƯỢC ĐỊA PHƯƠNG BỞI ẢNH CỦA KHÔNG GIAN METRIC KHẢ LI ĐỊA PHƯƠNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 3 - Trang 47-50 - 2017
Luong Quoc Tuyen, Nguyen Thi Sinh
Trong [2], Trần Văn Ân và Lương Quốc Tuyển đã chứng minh rằng không gian sn-đối xứng với cs-mạng đếm được tương đương với ảnh compact giả-phủ-dãy của không gian metric khả li, tương đương với -ảnh thương-dãy của không gian metric khả li, và không gian sn-đối xứng Cauchy với cs-mạng đếm được tương đương với ảnh compact 1-phủ-dãy phủ-compact của không gian metric khả li, tương đương với -ảnh phủ-dãy...... hiện toàn bộ
#networks; cs-networks; sequence-covering; compact-covering; ss-maps; locally countable.
MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC QUA 5 NĂM THỰC HIỆN ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ Ở KHOA ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 1 Số 1 - Trang 102-109 - 2011
Dau Thi Hoa
Chuyển đổi hình thức giáo dục từ niên chế sang học chế tín chỉ là thực hiện cuộc cách mạng giáo dục, đáp ứng nhu cầu xã hội. Việc đổi mới phương pháp dạy học trong đào tạo tín chỉ không ngoài mục đích tìm đến một chất lượng cao cho nền giáo dục đại học. Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) bắt đầu đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm học 2006, Khoa Địa lí, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng đã nỗ lực trong việc ...... hiện toàn bộ
#The University of Danang – University of Science and Education #the credit system #the Faculty of Geography
TỔ CHỨC DẠY HỌC MỘT SỐ KIẾN THỨC ĐIỆN HỌC - VẬT LÍ 7 THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 3A - Trang 53-60 - 2018
Hoang Phuoc Muoi
Bài viết trình bày những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp trong tổ chức dạy học định hướng giáo dục Stem và phân tích một số yêu cầu về công tác thiết bị khi tổ chức dạy học một số kiến thức điện học Vật lí 7 theo định hướng giáo dục STEM. Bên cạnh đó, bài viết giới thiệu tiến trình dạy học một số kiến thức điện học Vật lí 7 theo định hướng giáo dục STEM và kết quả thực nghiệm sư phạm.
#STEM; electricity; teaching equipment; physics 7.
SINH TỔNG HỢP NANO BẠC TỪ DUNG DỊCH NITRAT BẠC SỬ DỤNG TÁC NHÂN KHỬ DỊCH CHIẾT NƯỚC LÁ SẢ
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 5 - Trang 5-9 - 2017
Luong Thi Tu Uyen, Le Tu Hai
Trong bài báo này, chúng tôi trình bày quá trình sinh tổng hợp nano bạc bằng tác nhân khử dịch chiết nước lá sả. Ảnh hưởng của một số yếu tố như ảnh hưởng của tỉ lệ thể tích dịch chiết nước lá sả/ thể tích dung dịch AgNO3 1 mM, pH, nhiệt độ đến quá trình tổng hợp đã được khảo sát. Sự hình thành nano bạc được khảo sát bằng phổ UV-VisNano bạc tổng hợp được đặc trưng bằng phương pháp TEM, XRD, EDX. K...... hiện toàn bộ
#silver nanoparticles; lemongrass leaf; green synthesis; biosynthesis; plant extract.
XÁC ĐỊNH, THÔNG BÁO VÀ ĐÁNH GIÁ MỤC TIÊU BÀI HỌC TRONG DẠY NGHỀ: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 6 Số 4 - Trang 113-119 - 2016
Nguyen Xuan Trung
Xác định, thông báo và đánh giá mục tiêu bài học là các công việc có tính quyết định đến hiệu quả dạy học, hình thành năng lực cho người học. Khi soạn giáo án, giáo viên mô tả năng lực đó bằng ba yếu tố kiến thức, kỹ năng, thái độ theo trình tự và các cấp độ tương ứng với nhau. Đầu giờ học, giáo viên phải thông báo mục tiêu bài học để người học có định hướng và chủ động học tập. Trong tiến trình d...... hiện toàn bộ
#lessons’ objective; determination; notification; evaluation; vocational teaching.
DIỄN NGÔN THƠ THANH TÂM TUYỀN VÀ QUYỀN LỰC TRÌ HOÃN THỜI GIAN
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 4 Số 3 - Trang 14-18 - 2014
Bui Bich Hanh
Trong hệ quy chiếu với “chủ thể diễn ngôn”, thơ Thanh Tâm Tuyền thể hiện quyền lực xác lập mã thời tính hiện sinh. Cái tôi trình hiện tha nhân bằng hệ hình thông diễn “trì hoãn” thời gian. Cái tôi nếm trải những trạng thái hiện tồn. Cảm thức hiện sinh được thiết lập từ diễn ngôn thơ Thanh Tâm Tuyền với khuôn mặt đầy quyền năng của hữu thể. Bằng quyền uy tối thượng của tự do, hữu thể phân mảnh tron...... hiện toàn bộ
#poetry discourse; existential consciousness; Thanh Tam Tuyen’ s poems; hermeneutics; artistic time.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU NĂNG THUẬT TOÁN LẬP LỊCH TRÊN MẠNG CHUYỂN MẠCH CHÙM QUANG OBS
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 3 Số 3 - Trang 1-7 - 2013
Pham Trung Duc
Trong mạng chuyển mạch chùm quang khi một gói điều khiển đến một nút lõi, một giải thuật lập lịch được thực hiện để ấn định chùm chưa được lập lịch lên một kênh dữ liệu trên liên kết ra. Mục đích của việc lập lịch giúp nâng cao hiệu năng sử dụng mạng. Bài báo này nhằm tập trung phân tích đến các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng thuật toán lập lịch như độ phức tạp, số lượng thông tin trạng thái đã sử...... hiện toàn bộ
#Optical Burst Switching; scheduling algorithms; NS-OBS.
VĂN HÓA DÒNG HỌ Ở ĐÀ NẴNG: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 5 Số 3 - Trang 91-97 - 2015
Tang Chanh Tin
Lịch sử hơn 700 năm (kể từ mốc 1306) với tư cách là một phần lãnh thổ của Đại Việt đã tạo cho Đà Nẵng một bề dày văn hóa truyền thống, được kết tinh từ nhiều thành phần văn hóa độc đáo. Trong đó, văn hóa dòng họ được xem là một trong những thành tố đặc sắc của văn hóa Đà Nẵng. Văn hóa dòng họ với những biểu hiện sinh động của nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống vật chất lẫn tin...... hiện toàn bộ
#culture; family; family culture; value; Da Nang
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TOÁN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRỰC QUAN THEO ĐỊNH HƯỚNG CỦA LÍ THUYẾT KIẾN TẠO
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 4 - Trang 71-78 - 2017
Nguyen Thi Mai Thuy, Le Thi Bach Lien, Nguyen Thi Ha Phuong
Dạy học hướng vào người học, lấy người học làm trung tâm là luận điểm then chốt của lí luận dạy học hiện đại. Một trong những đặc điểm phản ánh bản chất của lí thuyết kiến tạo chính là quan điểm tri thức được kiến tạo một cách tích cực bởi chủ thể nhận thức, chứ không phải được tiếp thu một cách thụ động từ môi trường bên ngoài. Sử dụng những hình ảnh trực quan để hỗ trợ việc dạy học toán là vấn ...... hiện toàn bộ
#professional pedagogical capacity; maths teacher; visual images; teaching and learning; constructivism theory.
XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔNG HỢP HAI DAO ĐỘNG ĐIỀU HÒA BẰNG PHẦN MỀM MATHEMATICA
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 3A - Trang 17-21 - 2018
Vo Thi Hoa, Huynh Trong Duong
Phần mềm Mathematica được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 bởi hãng Wolfram Research. Với những tính năng vượt trội, phần mềm đã gây ấn tượng sâu sắc đối với người sử dụng máy tính trong kĩ thuật và các lĩnh vực khác. Trong lĩnh vực giáo dục, việc sử dụng phần mềm trong nghiên cứu, học tập các môn khoa học tự nhiên nói chung và Vật lí nói riêng, đã đem lại những thành tựu quan trọng. Bài viết sử d...... hiện toàn bộ
#Harmonic motion; combining; Mathematica; simulation; the same direction.
Tổng số: 821   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10