Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
DIỄN NGÔN ĐỐI THOẠI TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM SAU 1986
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 6 Số 1 - Trang 28-36 - 2016
Le Thi Thuy Hang
Đối thoại là phạm trù nền trong hệ hình tư duy dựa trên nền tảng triết học liên chủ thể của Bakhtin. Tiểu thuyết là đối tượng được Bakhtin lựa chọn làm cơ sở minh chứng cho quan hệ đối thoại của ý thức và con người – một phạm trù nằm ngoài phạm vi ngôn ngữ nhưng được biểu hiện bằng ngôn ngữ, thông qua ngôn ngữ. Lời nói với khuynh hướng hai chiều là biểu hiện tiêu biểu nhất cho tính đa thanh, đối t...... hiện toàn bộ
#dialogues; monologues; dialogue discourses; inter-subjects; polyphonic.
ĐẶC TRƯNG CỦA GIAN KHÔNG GIAN VỚI - MẠNG ĐẾM ĐƯỢC ĐỊA PHƯƠNG BỞI ẢNH CỦA KHÔNG GIAN METRIC KHẢ LI ĐỊA PHƯƠNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 3 - Trang 47-50 - 2017
Luong Quoc Tuyen, Nguyen Thi Sinh
Trong [2], Trần Văn Ân và Lương Quốc Tuyển đã chứng minh rằng không gian sn-đối xứng với cs-mạng đếm được tương đương với ảnh compact giả-phủ-dãy của không gian metric khả li, tương đương với -ảnh thương-dãy của không gian metric khả li, và không gian sn-đối xứng Cauchy với cs-mạng đếm được tương đương với ảnh compact 1-phủ-dãy phủ-compact của không gian metric khả li, tương đương với -ảnh phủ-dãy...... hiện toàn bộ
#networks; cs-networks; sequence-covering; compact-covering; ss-maps; locally countable.
MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC QUA 5 NĂM THỰC HIỆN ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ Ở KHOA ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 1 Số 1 - Trang 102-109 - 2011
Dau Thi Hoa
Chuyển đổi hình thức giáo dục từ niên chế sang học chế tín chỉ là thực hiện cuộc cách mạng giáo dục, đáp ứng nhu cầu xã hội. Việc đổi mới phương pháp dạy học trong đào tạo tín chỉ không ngoài mục đích tìm đến một chất lượng cao cho nền giáo dục đại học. Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) bắt đầu đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm học 2006, Khoa Địa lí, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng đã nỗ lực trong việc ...... hiện toàn bộ
#The University of Danang – University of Science and Education #the credit system #the Faculty of Geography
KHẢ NĂNG SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MỘT SỐ GIỐNG HOA LILY NHẬP NỘI TRỒNG TRONG VỤ ĐÔNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 2 Số 1 - Trang 33-38 - 2012
Nguyen Tan Le, Dang Kim Yen
Cây hoa lily với các giống Cobra, Sorbonne, Yelloween khi trồng trong vụ Đông năm 2011 tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã cho năng suất và phẩm chất tốt. Trong điều kiện nhiệt độ trung bình/tháng từ 21,20C đến 23,50C và độ ẩm trung bình/tháng từ 86% đến 92%; thời gian tồn tại của hoa bị rút ngắn hơn so với khi trồng ở vùng có khí hậu lạnh. Giống Sorbonne có triển vọng tốt về khả ...... hiện toàn bộ
#Lily #winter #Danang
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 4 - Trang 85-93 - 2017
Nguyen Bao Hoang Thanh , Le My Dung
Trong bối cảnh thế kỉ 21 với 4 đặc điểm lớn: toàn cầu hóa, quốc tế hóa, tốc độ phát triển nhanh của công nghệ thông tin, kinh tế thị trường, kinh tế tri thức và vấn đề dân tộc, quốc gia thì nguồn nhân lực mà giáo dục đào tạo ra cần phải có khả năng đáp ứng những yêu cầu của thời đại. Nhà trường và quản lí nhà trường trong thế kỉ 21 đòi hỏi những kiến thức, kĩ năng và phẩm chất đạo đức mới ở người ...... hiện toàn bộ
#evaluation; refresher training; refresher training programs; evaluation of refresher training programs; education administrators.
TỔ CHỨC DẠY HỌC MỘT SỐ KIẾN THỨC ĐIỆN HỌC - VẬT LÍ 7 THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 3A - Trang 53-60 - 2018
Hoang Phuoc Muoi
Bài viết trình bày những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp trong tổ chức dạy học định hướng giáo dục Stem và phân tích một số yêu cầu về công tác thiết bị khi tổ chức dạy học một số kiến thức điện học Vật lí 7 theo định hướng giáo dục STEM. Bên cạnh đó, bài viết giới thiệu tiến trình dạy học một số kiến thức điện học Vật lí 7 theo định hướng giáo dục STEM và kết quả thực nghiệm sư phạm.
#STEM; electricity; teaching equipment; physics 7.
SINH TỔNG HỢP NANO BẠC TỪ DUNG DỊCH NITRAT BẠC SỬ DỤNG TÁC NHÂN KHỬ DỊCH CHIẾT NƯỚC LÁ SẢ
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 5 - Trang 5-9 - 2017
Luong Thi Tu Uyen, Le Tu Hai
Trong bài báo này, chúng tôi trình bày quá trình sinh tổng hợp nano bạc bằng tác nhân khử dịch chiết nước lá sả. Ảnh hưởng của một số yếu tố như ảnh hưởng của tỉ lệ thể tích dịch chiết nước lá sả/ thể tích dung dịch AgNO3 1 mM, pH, nhiệt độ đến quá trình tổng hợp đã được khảo sát. Sự hình thành nano bạc được khảo sát bằng phổ UV-VisNano bạc tổng hợp được đặc trưng bằng phương pháp TEM, XRD, EDX. K...... hiện toàn bộ
#silver nanoparticles; lemongrass leaf; green synthesis; biosynthesis; plant extract.
DIỄN NGÔN THƠ THANH TÂM TUYỀN VÀ QUYỀN LỰC TRÌ HOÃN THỜI GIAN
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 4 Số 3 - Trang 14-18 - 2014
Bui Bich Hanh
Trong hệ quy chiếu với “chủ thể diễn ngôn”, thơ Thanh Tâm Tuyền thể hiện quyền lực xác lập mã thời tính hiện sinh. Cái tôi trình hiện tha nhân bằng hệ hình thông diễn “trì hoãn” thời gian. Cái tôi nếm trải những trạng thái hiện tồn. Cảm thức hiện sinh được thiết lập từ diễn ngôn thơ Thanh Tâm Tuyền với khuôn mặt đầy quyền năng của hữu thể. Bằng quyền uy tối thượng của tự do, hữu thể phân mảnh tron...... hiện toàn bộ
#poetry discourse; existential consciousness; Thanh Tam Tuyen’ s poems; hermeneutics; artistic time.
KĨ NĂNG XÃ HỘI CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 9 Số 1 - Trang 73-81 - 2019
Dang Nguyen Thanh Tam, Le My Dung, Le Thi Linh Phuong
Con người là một thực thể xã hội, là một thành viên của một cộng đồng, một xã hội nhất định; do đó kĩ năng thích ứng xã hội là quan trọng và vô cùng cần thiết đối với mỗi người. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì có những biến đổi mạnh mẽ về thể chất và tâm lí, học sinh trung học cơ sở rất cần được giáo dục các kĩ năng xã hội. Nghiên cứu được thực hiện trên 280 học sinh trung học cơ sở ở thành phố ...... hiện toàn bộ
#skill; social skill; secondary school student.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU NĂNG THUẬT TOÁN LẬP LỊCH TRÊN MẠNG CHUYỂN MẠCH CHÙM QUANG OBS
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 3 Số 3 - Trang 1-7 - 2013
Pham Trung Duc
Trong mạng chuyển mạch chùm quang khi một gói điều khiển đến một nút lõi, một giải thuật lập lịch được thực hiện để ấn định chùm chưa được lập lịch lên một kênh dữ liệu trên liên kết ra. Mục đích của việc lập lịch giúp nâng cao hiệu năng sử dụng mạng. Bài báo này nhằm tập trung phân tích đến các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng thuật toán lập lịch như độ phức tạp, số lượng thông tin trạng thái đã sử...... hiện toàn bộ
#Optical Burst Switching; scheduling algorithms; NS-OBS.
Tổng số: 820   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10