Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Công bố khoa học tiêu biểu
* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo
Sắp xếp:
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG DO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG THỰC HIỆN
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 5 - Trang 87-95 - 2017
Đổi mới chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông là một trong những nội dung quan trọng của Đề án đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam sau năm 2015. Tuy nhiên, để có một chương trình hoàn thiện, hợp với xu thế thì quá trình thử nghiệm và đánh giá chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông luôn có vai trò rất quan trọng. Tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, việc nâng cao ch...... hiện toàn bộ
#evaluation; professional development; refresher training programs for school teachers; evaluation of refresher training programs for school teachers; teacher.
ĐỊNH HƯỚNG TIẾP CẬN GIÁO DỤC STEM TRONG GIẢNG DẠY VẬT LÍ Ở TRƯỜNG SƯ PHẠM
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 3B - Trang 5-10 - 2018
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn, phù hợp với cách tiếp cận tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Tuy nhiên, hiện nay, các trường sư phạm vẫn chưa cập nhật xu thế giáo dục này. Bài viết này trình bày một số vấn đề định hướng tiếp cận giáo dục STEM cho sinh viên trong giảng dạy Vật lí ở trường sư phạm, tron...... hiện toàn bộ
#STEM; physical teaching; lesson planning; pedagogical colleges; the new curriculum.
CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM MÔN VẬT LÍ CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 7 Số 4 - Trang 37-42 - 2017
Vật lí là môn khoa học thực nghiệm, nên đòi hỏi giáo viên (GV) phải tăng cường sử dụng thí nghiệm, bài tập thí nghiệm (BTTN) và các phương tiện trực quan. Khi dạy môn Vật lí, GV không chỉ cung cấp cho học sinh (HS) những kiến thức khoa học mà còn rèn luyện HS những kĩ năng, kĩ xảo thí nghiệm thực hành. Bởi sử dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng thí nghiệm thực hành vật lí luôn tạo hứng thú ...... hiện toàn bộ
#skills; laboratory practice; observe; interest; visual.
BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KĨ NĂNG TỰ BẢO VỆ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI QUA HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 2 - Trang 110-117 - 2018
Giáo dục kí năng tự bảo vệ (KNTBV) cho trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi là bước chuẩn bị quan trọng để chuẩn bị cho trẻ đến với trường phổ thông. Kĩ năng này có thể được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động đa dạng ở trường mầm non (MN) mà hoạt động khám phá môi trường xung quanh (KPMTXQ) là một trong những hoạt động có ưu thế. Bài báo trình bày một số biện pháp giáo dục KNTBV cho trẻ MG 5 -...... hiện toàn bộ
#self-protection; the self-protection skills; kindergartener; surrounding environment; the discovery surrounding environment activity.
ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA KINH, HÁN TỚI THI PHÁP LỜI THƠ NGHỆ THUẬT CỦA DÂN CA TRỮ TÌNH SINH HOẠT TÀY
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 1 - Trang 24-30 - 2018
Do quá trình giao lưu văn hóa, văn hóa Kinh, Hán có tác động lớn tới thi pháp lời thơ nghệ thuật của dân ca trữ tình sinh hoạt Tày trên ba phương diện: ngôn ngữ, điển tích, thể thơ. Đó là sự đan xen của ngôn ngữ Tày với ngôn ngữ Việt, phần nhiều là từ Hán Việt trong lời thơ nghệ thuật. Từ đó dẫn đến việc sử dụng nhiều các điển tích có nguồn gốc Hán tộc và Việt tộc. Thể thơ chủ đạo trong dân ca trữ...... hiện toàn bộ
#the influence; cultures; poetics; words in verses; romantic folk songs; the Kinh; the Han; the Tay.
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ QUY NHƠN, TỈNH BÌNH ĐỊNH
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 3 Số 1 - Trang 103-105 - 2013
Giáo dục hướng nghiệp (GDHN) là công tác nhằm định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh (HS) sau tốt nghiệp. Quản lí hoạt động GDHN là nhằm làm cho công tác GDHN đạt được mục tiêu đã đề ra với hiệu quả cao nhất. GDHN là một nội dung mới được đưa vào nhà trường phổ thông, nhưng nội dung chương trình và thời lượng liên tục thay đổi, điều này đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động GDHN cho...... hiện toàn bộ
#professional education; teacher; student
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC ĐỊA LÝ DU LỊCH (TOURISM GEOGRAPHY) PHỤC VỤ DẠY HỌC TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH TẠI ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 4 Số 4 - Trang 102-108 - 2014
Từ năm 2005, Khoa Địa lý Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã có chương trình đào tạo Cử nhân Địa lý với môn học Cơ sở Địa lý Du lịch. Để đáp ứng nhu cầu người học đang ngày càng gia tăng, môn học Địa lý du lịch đã được sử dụng để giảng dạy tại trường Đại học Sư phạm và các trường thành viên khác như Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Kinh tế cũng như đã được sử dụng để bồi dưỡng cho người...... hiện toàn bộ
#Tourism Geography; intensive English; teaching; University of Education.
CÁC BẢO TÀNG Ở ĐÀ NẴNG TRONG VIỆC BẢO TỒN VÀ KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ LỊCH SỬ - VĂN HÓA VÙNG QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 4 Số 3 - Trang 8-13 - 2014
Đà Nẵng là một thành phố trẻ của khu vực miền Trung – Tây Nguyên Việt Nam. Mạng lưới các bảo tàng ở đây đã thể hiện giá trị biểu trưng cao nhất về tri thức và văn hóa xã hội của con người và vùng đất bản địa. Do cội nguồn văn hóa của vùng đất Đà thành không thể tách rời khỏi đất mẹ Quảng Nam, vì thế, giá trị và vai trò của các bảo tàng ở Đà Nẵng hiện tại không chỉ là sự biểu trưng cho con người th...... hiện toàn bộ
#bảo tàng; bảo tồn; giá trị; văn hóa; phát triển.
DẠY HỌC LAMAP VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH THCS TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 8 Số 3B - Trang 120-125 - 2018
Chương trình giáo dục phổ thông mới (sau 2018) được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực của người học. Vì vậy, việc lựa chọn các quan điểm dạy học (DH) cũng như các phương pháp DH phù hợp để tổ chức các hoạt động DH nhằm bồi dưỡng năng lực cho người học là cần thiết. Bài báo phân tích quan điểm của DH theo LAMAP với việc đáp ứng định hướng chương trình giáo dục phổ thông sau 2018 và cơ hộ...... hiện toàn bộ
#curriculum; LAMAP; competency; problem solving.
CÁ TÍNH SÁNG TẠO TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG
Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - Tập 5 Số 3 - Trang 98-106 - 2015
Nguyễn Bình Phương là một trong những tiểu thuyết gia đương đại đã có những thành công nhất định trong đổi mới tư duy nghệ thuật. Điều đó thể hiện từ cách xây dựng thế giới nhân vật được đặt trong khung giá trị nhân bản đến những đổ vỡ gắn với những sang chấn trong chiều sâu tâm lí; là sự thể hiện của các lớp văn bản trong một thế giới phân mảnh, lắp ghép; một thế giới phi trung tâm, hỗn độn, đ...... hiện toàn bộ
#creative personality; novel; Nguyen Binh Phuong; trauma; intertextuality.
Tổng số: 822
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10