thumbnail

Tạp chí Khoa học Quản lý và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế

  2354-1350

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

SỰ THAM GIA CỦA NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG NGHIỆP: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN, CẦN THƠ
Số 31 - Trang - 2024
Nguyễn Thị Huỳnh Phượng, Hoàng Thị Diệu Thúy
Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự tham gia của người dân địa phương trong phát triển du lịch nông nghiệp tại huyện Phong Điền, Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng bao gồm phương pháp khảo sát thực địa và tiến hành phỏng vấn 165 người dân địa phương tham gia phát triển du lịch nông nghiệp. Phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính bội được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả chỉ ra có 6 nhân tố ảnh hưởng đến sự tham gia của người dân địa phương, bao gồm nhận thức của người dân về du lịch, nguồn lực của hộ gia đình, lợi ích mang lại từ du lịch, vốn xã hội, cơ sở hạ tầng và chính sách của địa phương. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị nhằm tăng cường sự tham gia của người dân trong phát triển du lịch nông nghiệp tại huyện Phong Điền, từ đó giúp nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Từ khóa: Sự tham gia của người dân; Du lịch nông nghiệp; Phong Điền; Cần Thơ
#Yếu tố ảnh hưởng #sự tham gia của người dân #du lịch nông nghiệp #Phong Điền #Cần Thơ
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM PVI QUẢNG BÌNH
Số 26 - 2023
Nguyễn Xuân Long, Nguyễn Thị Thanh Huyền
Chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp bảo hiểm. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Bình, xác định được các nhân tố ảnh hưởng để từ đó giúp Công ty tìm ra được các giải pháp hợp lý hơn nhằm nâng cao được sự hài lòng của khách hàng trong thời gian tới. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến đánh giá của 145 khách hàng đang sử dụng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của Công ty kết hợp sử dụng các phương pháp phân tích định lượng (thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá, phân tích hồi quy), nghiên cứu này đã xác định được 5 nhân tố có tác động đến sự hài lòng của khách hàng được sắp xếp theo thứ tự giảm dần là: phương tiện hữu hình, sự đồng cảm, khả năng đáp ứng, sự tin cậy và năng lực phục vụ. Từ khóa: Sự hài lòng của khách hàng; Chất lượng dịch vụ; Bảo hiểm phi nhân thọ; PVI
#sự hài lòng của khách hàng #chất lượng dịch vụ #bảo hiểm phi nhân thọ #PVI
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN KẾ TOÁN TRÊN BÁO CÁO TÀI CHÍNH ĐƠN VỊ CÔNG VIỆT NAM
Số 26 - 2023
Nguyễn Quỳnh Trang
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồi quy để xem xét sự ảnh hưởng của 5 yếu tố đến chất lượng thông tin kế toán trên Báo cáo tài chính của các đơn vị công tại Việt Nam, gồm: Mức độ tuân thủ các quy định pháp lý; Trình độ của nhân viên kế toán; Sự tham gia của nhà quản lý đơn vị; Hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ; Chất lượng phần mềm kế toán. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng thông tin kế toán trên Báo cáo tài chính đơn vị công Việt Nam, đảm bảo thông tin minh bạch và có độ tin cậy cao hơn, góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình của đơn vị về việc tiếp nhận và sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật và tăng khả năng so sánh trên phạm vi toàn cầu.
NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ VỀ TÍNH KHẢ DỤNG CỦA NỀN TẢNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN MICROSOFT TEAMS
Số 19 - Trang - 2021
Nguyễn Ngọc Nam, Trần Thị Phước Hà, Nguyễn Thị Phương Thảo
Đại dịch COVID-19 đã buộc các trường đại học phải áp dụng hình thức dạy học trực tuyến hoàn toàn. Trong bối cảnh này, nhận thức của sinh viên về tính khả dụng của nền tảng học tập trực tuyến đang sử dụng là rất quan trọng. Nghiên cứu này sử dụng Microsoft Teams làm nền tảng dạy học trực tuyến tham chiếu để đánh giá tính khả dụng thông qua khảo sát ý kiến của sinh viên hệ chính quy tại trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế bằng cách sử dụng đồng thời Thang đo khả năng sử dụng hệ thống (SUS) và Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM). Kết quả cho thấy hai thang đo này có sự tương đồng và nhất quán trong đo lường tính khả dụng; Kết quả cũng cho thấy bản thân các yếu tố nền tảng thiết bị công nghệ sử dụng và giới tính của sinh viên cũng như sự tương tác của hai yếu tố này không ảnh hưởng đến nhận thức về tính khả dụng. Từ khóa: Học trực tuyến; Nhận thức khả dụng; Thang đo khả năng sử dụng hệ thống; Mô hình chấp nhận công nghệ.
VAI TRÒ CỦA HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU, CHẤT LƯỢNG CẢM NHẬN VÀ THÁI ĐỘ VỚI THƯƠNG HIỆU TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ SỰ SẴN LÒNG TRẢ GIÁ CAO HƠN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
Số 28 - Trang - 2023
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, Cao Anh Thảo
Bài viết này nghiên cứu cách thức tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAs) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn (WTPPP) của người tiêu dùng, trong đó làm rõ vai trò của hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận và thái độ đối với thương hiệu trong quảng cáo. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát online 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội (SM) ở Việt Nam. Kỹ thuật PLS-SEM được sử dụng để phân tích dữ liệu với sự hỗ trợ của phần mềm Smartpls 3.3. Kết quả nghiên cứu đã làm rõ vai trò của hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận và thái độ với thương hiệu trong mối quan hệ giữa SMMAs và WTPPP của người tiêu dùng. Kết quả đã góp phần làm rõ thêm cơ chế tác động của SMMAs đối với WTPPP của người dùng SM ở Việt Nam. Đồng thời, nghiên cứu cũng khuyến nghị chương trình tiếp thị trên SM của doanh nghiệp phải tăng hình ảnh tích cực của thương hiệu đối với người tiêu dùng, tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, đồng thời tạo thái độ tích cực đối với người xem nhằm tăng WTPPP của họ với thương hiệu. Từ khóa: Hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội; Sự sẵn lòng trả giá cao hơn; Hình ảnh thương hiệu; Chất lượng cảm nhận; Thái độ với thương hiệu trong quảng cáo.
#hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội; sự sẵn lòng trả giá cao hơn; hình ảnh thương hiệu; chất lượng cảm nhận; thái độ với thương hiệu trong quảng cáo.
VAI TRÒ CỦA NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ Ý ĐỊNH MUA SẢN PHẨM QUẢNG CÁO CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Ở VIỆT NAM
Số 21 - 2022
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, Cao Anh Thảo
: Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm chứng mối quan hệ giữa hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội và ý định mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Trong đó, vai trò của niềm tin thương hiệu được nhấn mạnh làm rõ trong mối quan hệ này. Dữ liệu được thu thập từ 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội như facebook, zalo, youtube.... Nghiên cứu sử dụng phần mềm Smartpls 3 để hỗ trợ xử lý dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội có tác động đến ý định của người tiêu dùng cả trực tiếp và gián tiếp thông qua niềm tin thương hiệu. Ngoài ra, vai trò của việc tạo niềm tin trong các thông điệp quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội đối với việc hình thành ý định mua hàng của khách hàng cũng được làm rõ trong nghiên cứu này. Từ khóa: Tiếp thị truyền thông xã hội; Ý định mua hàng; Niềm tin thương hiệu.
#tiếp thị truyền thông xã hội #ý định mua hàng #niềm tin thương hiệu