thumbnail

Tạp chí Khoa học Quản lý và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế

  2354-1350

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

SỰ THAM GIA CỦA NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG NGHIỆP: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN, CẦN THƠ
Số 31 - Trang - 2024
Nguyễn Thị Huỳnh Phượng, Hoàng Thị Diệu Thúy
Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự tham gia của người dân địa phương trong phát triển du lịch nông nghiệp tại huyện Phong Điền, Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng bao gồm phương pháp khảo sát thực địa và tiến hành phỏng vấn 165 người dân địa phương tham gia phát triển du lịch nông nghiệp. Phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính ...... hiện toàn bộ
#Yếu tố ảnh hưởng #sự tham gia của người dân #du lịch nông nghiệp #Phong Điền #Cần Thơ
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM PVI QUẢNG BÌNH
Số 26 - 2023
Nguyễn Xuân Long, Nguyễn Thị Thanh Huyền
Chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp bảo hiểm. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Bình, xác định được các nhân tố ảnh hưởng để từ đó giúp Công ty tìm ra được các giải pháp hợp lý hơn nhằm nâng cao được sự hài lòng của khách hàng trong thời ...... hiện toàn bộ
#sự hài lòng của khách hàng #chất lượng dịch vụ #bảo hiểm phi nhân thọ #PVI
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN KẾ TOÁN TRÊN BÁO CÁO TÀI CHÍNH ĐƠN VỊ CÔNG VIỆT NAM
Số 26 - 2023
Nguyễn Quỳnh Trang
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồi quy để xem xét sự ảnh hưởng của 5 yếu tố đến chất lượng thông tin kế toán trên Báo cáo tài chính của các đơn vị công tại Việt Nam, gồm: Mức độ tuân thủ các quy định pháp lý; Trình độ của nhân viên kế toán; Sự tham gia của nhà quản lý đơn vị; Hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ; Chất lượng phần mềm kế toán. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đưa ra m...... hiện toàn bộ
VAI TRÒ CỦA HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU, CHẤT LƯỢNG CẢM NHẬN VÀ THÁI ĐỘ VỚI THƯƠNG HIỆU TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ SỰ SẴN LÒNG TRẢ GIÁ CAO HƠN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
Số 28 - Trang - 2023
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, Cao Anh Thảo
Bài viết này nghiên cứu cách thức tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAs) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn (WTPPP) của người tiêu dùng, trong đó làm rõ vai trò của hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận và thái độ đối với thương hiệu trong quảng cáo. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát online 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội (SM) ở Việt Nam. Kỹ t...... hiện toàn bộ
#hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội; sự sẵn lòng trả giá cao hơn; hình ảnh thương hiệu; chất lượng cảm nhận; thái độ với thương hiệu trong quảng cáo.
PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH ĐO LƯỜNG TÌNH YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
Số 13 - Trang - 2020
Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phạm Quang Tín
Nghiên cứu đã phát triển mô hình đo lường khái niệm Tình yêu nước của người tiêu dùng Việt Nam, kiểm chứng trên dữ liệu thực nghiệm thu thập từ 200 người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng bằng kỹ thuật mô hình cấu trúc tuyến tính bình phương tối thiểu từng phần (Partial Least Squares SEM viết tắt PLS-SEM). Kết quả nghiên cứu khẳng định mô hình đo lường khái niệm Tình yêu nước đạt yêu cầu về giá trị ...... hiện toàn bộ
VAI TRÒ CỦA NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ Ý ĐỊNH MUA SẢN PHẨM QUẢNG CÁO CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Ở VIỆT NAM
Số 21 - 2022
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, Cao Anh Thảo
: Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm chứng mối quan hệ giữa hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội và ý định mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Trong đó, vai trò của niềm tin thương hiệu được nhấn mạnh làm rõ trong mối quan hệ này. Dữ liệu được thu thập từ 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội như facebook, zalo, youtube.... Nghiên cứu sử dụng phần mềm Smartpls 3 để h...... hiện toàn bộ
#tiếp thị truyền thông xã hội #ý định mua hàng #niềm tin thương hiệu
NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ VỀ TÍNH KHẢ DỤNG CỦA NỀN TẢNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN MICROSOFT TEAMS
Số 19 - Trang - 2021
Nguyễn Ngọc Nam, Trần Thị Phước Hà, Nguyễn Thị Phương Thảo
Đại dịch COVID-19 đã buộc các trường đại học phải áp dụng hình thức dạy học trực tuyến hoàn toàn. Trong bối cảnh này, nhận thức của sinh viên về tính khả dụng của nền tảng học tập trực tuyến đang sử dụng là rất quan trọng. Nghiên cứu này sử dụng Microsoft Teams làm nền tảng dạy học trực tuyến tham chiếu để đánh giá tính khả dụng thông qua khảo sát ý kiến của sinh viên hệ chính quy tại trường Đại h...... hiện toàn bộ