Ứng dụng kỹ thuật ra quyết định đa tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối
Tạp Chí Khoa học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - - Trang 101-110 - 2025
Đặng Thanh Tuấn, Võ Thị Hồng Hạnh, Lê Doãn Trường Sơn, Nguyễn Thị Trà Giang, Lê Ngọc Doanh
Giao hàng chặng cuối (Last-Mile Delivery - LMD) là mắt xích quyết định trong thương mại điện tử B2C (Business-to-Consumer). Tốc độ tăng trưởng B2C ~25 %/năm tại Việt Nam làm trầm trọng thêm các vấn đề chi phí, phát thải và chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu này đề xuất mô hình ra quyết định đa tiêu chí kết hợp AHP (xác định trọng số tiêu chí qua so sánh cặp) và TOPSIS (xếp hạng phương án dựa trên khoả...... hiện toàn bộ
#giao hàng chặng cuối #thương mại điện tử B2C #bền vững #AHP-TOPSIS