Viết trong lĩnh vực ửìương mại
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2008
GIẢNG VIÊN KIÊN CƯỜNG: XỬ LÝ CĂNG THẲNG VÀ LO ÂU ĐỂ THÀNH CÔNG TRÊN LỚP, Tác giả: Jamie Thom
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Tập 39 Số 2 - Trang 181-183 - 2023
Do Thi Thanh Tra, Nguyen Thi Thuy Linh, Le Thi Thuy
Teacher resilience has become a more significant concern for teachers and educators worldwide than ever before since the educational crisis in the 2020s when Covid-19 started. Teacher Resilience: Managing Stress and Anxiety to Thrive in the Classroom by Jamie Thom, published by John Catt Educational in 2020, has timely addressed the real issues facing teachers and provided strategies that can empo...... hiện toàn bộ
#teacher resilience #stress management #thrive #classroom teaching
Truyện ngắn Pháp và sự tiếp nhận truyện ngắn Pháp đương đại
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2007
EXPLORING THE COMPATIBILITY BETWEEN ENGLISH LANGUAGE TEACHER COMPETENCY FRAMEWORK AND ENGLISH LANGUAGE TEACHER EDUCATION CURRICULUM OF THE UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES – VIETNAM NATIONAL UNIVERSITY, HANOI
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2018
Quality assurance is always a key issue in any education system. Among many approaches to enhance national education quality, the practice of designing and implementing competency frameworks for quality language teaching has been adopted in countries across the world. The recent passage of the English Teacher Competency Framework (ETCF) in Vietnam in 2012 reflects the government’s efforts in defin...... hiện toàn bộ
#English Language Teacher Education Curriculum (ELTE Curriculum) #teacher standards #domain (D) #compatibility #English Teacher Competency Framework (ETCF)
Về hiện tượng tiếng Anh của người Việt hay Vietlish
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2013
Tóm tắt: Hoà trong sự phát triển và mở rộng toàn cầu của tiếng Anh (TA), người Việt có một quá trình tiếp cận và sử dụng ngôn ngữ này khá lâu dài và thú vị. Qua đó, dường như họ đã và đang hình thành một biến thể TA mang bản sắc Việt trong hệ thống biến thể TA thế giới (World Englishes). Từ quan sát này, bài viết thảo luận xung quanh câu hỏi là liệu TA được sử dụng ở Việt Nam đã trở thành một biến...... hiện toàn bộ
Xây dựng hệ thống thi - kiểm tra đánh giá ngoại ngữ theo đường hướng giao tiếp
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2017
Self-regulated strategy development as a means to foster learner autonomy in a writing course
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2008
“CHÓ” TRONG NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA TRUNG - VIỆT
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2018
Chó là một trong mười hai con giáp gắn bó mật thiết với đời sống và văn hóa nông nghiệp của hai nước Việt - Trung. Trải qua quá trình tiếp xúc, thuần hóa coi làm vật nuôi trong nhà, con người đã phát hiện được những thuộc tính bản chất mang tính hai mặt của chó và liên hệ với đời sống xã hội. Từ đó hình thành nên một lớp từ ngữ có chứa tên loài vật rất gần gũi này với những tầng nghĩa đa dạng, thể...... hiện toàn bộ
#chó #tiếng Hán #tiếng Việt #ẩn dụ
WASHBACK TO LANGUAGE TEACHERS: A REVIEW OF MODELS AND EMPIRICAL RESEARCH IN AND BEYOND VIETNAM
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2020
Washback, i.e., test effects on teaching and learning, has been emerging as an attractive research topic in language training and assessment for over the past 20 years for its significant implications of test validation and fairness for both policy-makers and practitioners. Presently, it deserves more Vietnamese researchers' interest in the context of the enactment of the National Foreign Language...... hiện toàn bộ
#washback #washback models #language test #teacher perceptions #teacher practices
Phân tích lỗi sai học sinh thường gặp khi sử dụng phó từ “就” đứng sau trạng ngữ chỉ thời gian 时间状语之后副词“就”的偏误分析
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - - 2009
Phó từ “就” có nhiều chức năng khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi chỉ tập trung khảo sát một số lỗi sai khi học sinh sử dụng phó từ “就” đứng sau trạng ngữ chỉ thời gian. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau thời điểm bắt đầu với cấu trúc “从… /từ …” và sau một khoảng thời gian được mặc định, học sinh thường không sử dụng từ “就”; chức năng kết nối trong văn bản của “就” cũng thường bị bỏ qua; học sin...... hiện toàn bộ