European Journal of Tourism Research

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
Nhận thức của cư dân về tác động của du lịch và sự ủng hộ của họ đối với phát triển du lịch: Nghiên cứu trường hợp Vườn quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam Dịch bởi AI
European Journal of Tourism Research - Tập 4 Số 2 - Trang 123 - 146 - 2011
Pham Long, Kalsom Kayat
Vườn quốc gia Cúc Phương (CPNP) là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, đã trở thành mô hình cho các vườn quốc gia và hệ thống bảo tồn ở Việt Nam kể từ khi thành lập vào năm 1962. Mặc dù có tầm quan trọng đối với du lịch, nhưng đến nay chưa có phân tích hệ thống nào được thực hiện để hiểu về những nhận thức của cư dân trong khu vực này đối với du lịch. Dựa trên lý thuyết trao đổi xã hội, nghiên cứu này đã điều tra nhận thức của cư dân Vườn quốc gia Cúc Phương (CPNP) về tác động của du lịch và sự ủng hộ của họ đối với phát triển du lịch tại địa phương. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng khám phá cách mà các yếu tố dân số (tuổi, giới tính, dân tộc, nơi sinh, tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn, thu nhập hàng tháng của hộ gia đình, tình trạng nghề nghiệp và thời gian cư trú) giải thích về nhận thức và sự ủng hộ của cư dân. Kết quả cho thấy cư dân nói chung có nhận thức tích cực đối với tác động mà du lịch đem lại tại CPNP, đặc biệt là về các tác động văn hóa-xã hội và môi trường, và họ rất ủng hộ phát triển du lịch. Tuy nhiên, những nhận thức này có sự khác biệt tùy thuộc vào đặc điểm xã hội-dân số của cư dân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng độ tuổi và giới tính của cư dân cùng với nhận thức của họ về tác động của du lịch có thể là những yếu tố dự đoán cho sự ủng hộ của họ đối với phát triển du lịch tại CPNP. Dựa trên những phát hiện này, phần kết luận thảo luận về ý nghĩa của nghiên cứu và đưa ra các gợi ý cho tương lai.
#Residents’ perception #tourism impacts #social exchange theory #Cuc Phuong National Park #Vietnam
Value co-creation in branding: A systematic review from a tourism perspective
European Journal of Tourism Research - Tập 32 - Trang 3203 - 2022
Hong Long Pham , Trang Pham, Tam Thanh Nguyen
Although the concept of value co-creation has been predominant in the marketing discipline, there remains surprisingly little research on value co-creation in branding. This paper aims to provide a systematic literature review to demonstrate how the value co-creation literature for branding and tourism destinations has evolved. A three-phase methodology was adopted to critically analyse 74 articles from 2010 to 2022 to collect ideas and develop a more comprehensive understanding. Five main research areas with several research gaps were identified and categorised as: (a) conceptual research on value co-creation in branding; (b) Technology enables value co-creation in branding; (c) Value co-creation in branding from Enterprises’ perspectives; (d) Customer engagement in brand value co-creation; and (e) Value co-creation in tourism destination branding. Apart from providing valuable insights into value co-creation, the findings also aid marketers in establishing more effective collaboration across a variety of stakeholders and their brands, notably in the tourism industry, thereby adding to the existing literature in the marketing discipline.
#Value co-creation #brand value co-creation #branding #service-dominant logics #tourism destination branding
The influence of brand and events on the formation of tourist destination image: A contribution to the explanation of loyalty
European Journal of Tourism Research - Tập 11 - Trang 158-161
José Antonio Salinas Fernández
Tổng số: 3   
  • 1