British Journal of Developmental Psychology

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
Context dependency in parental speech
British Journal of Developmental Psychology - Tập 16 Số 3 - Trang 365-373 - 1998
Nadja Reissland
Twelve children, six girls and six boys, were videotaped at two ages: first at a mean age of 11:16 months, second at a mean age of 15:16 months, with a parent in their home while having a meal with a spoon (non‐play situation) and feeding a doll with a spoon (play situation). It was found that parents reliably differentiated between play and non‐play situations by using interaction and ins...... hiện toàn bộ
Skilled and less skilled comprehenders: French children's processing of anaphoric devices in written texts
British Journal of Developmental Psychology - Tập 15 Số 3 - Trang 291-309 - 1997
Marie‐France Ehrlich, Martine Rémond
This experiment investigated the processing of anaphoric devices in French 9‐year‐old skilled and less skilled comprehenders, matched in decoding and vocabulary skills. It was designed to study whether the differences observed between skilled and less skilled comprehenders could be attributed to a specific deficit in processing anaphors or to a more basic deficit. Children were asked to id...... hiện toàn bộ
Ways of reading: How knowledge and use of strategies are related to reading comprehension
British Journal of Developmental Psychology - Tập 17 Số 2 - Trang 293-309 - 1999
Kate Cain
Two studies investigated whether there is a direct relation between children's reading comprehension, their knowledge about the goals and processes of reading, and their skill in applying such knowledge. An interview revealed that less skilled comprehenders differed from same‐age skilled comprehenders in their knowledge about reading and reading strategies, but they did not differ signific...... hiện toàn bộ
Những gì mẹ nói và những gì họ làm: Mối quan hệ giữa việc nuôi dạy con, lý thuyết về tâm trí, ngôn ngữ và xung đột/hợp tác Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 24 Số 1 - Trang 105-124 - 2006
Ted Ruffman, Lance Slade, Kerry Devitt, Elena Crowe
Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu theo chiều dọc với 55 trẻ em thuộc tầng lớp trung lưu và trung lưu cao để điều tra mối liên hệ giữa những đặc điểm của mẹ ở giai đoạn đầu (ví dụ: nói về trạng thái tâm lý, phong cách nuôi dạy con) và những đặc điểm của trẻ em sau này (ví dụ: lý thuyết về tâm trí, xung đột/hợp tác). Trẻ em được thử nghiệm một lần khi khoảng 3 tuổi và sau đó được thử ngh...... hiện toàn bộ
Ngôn ngữ liên quan (và không liên quan) đến lý thuyết về tâm trí: Một nghiên cứu dọc về cú pháp, nghĩa, trí nhớ làm việc và niềm tin sai lầm Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 23 Số 1 - Trang 117-141 - 2005
Lance Slade, Ted Ruffman
Bốn mươi bốn trẻ em (tuổi trung bình 3,8) đã thực hiện ba bài kiểm tra niềm tin sai lầm, một bài kiểm tra trí nhớ làm việc, và bốn bài kiểm tra ngôn ngữ (mỗi bài được thiết kế để xác định một khía cạnh khác nhau của cú pháp hoặc nghĩa), và được kiểm tra lại sau 6 tháng. Khi phạm vi điểm trong các bài kiểm tra ngôn ngữ và niềm tin sai lầm được điều chỉnh, đã có một mối quan hệ hai chiều giữ...... hiện toàn bộ
Cuộc hội thoại và lý thuyết về tâm trí: Trẻ em có nói để đạt được sự hiểu biết xã hội-cognitiver hay không? Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 24 Số 1 - Trang 7-37 - 2006
Marc de Rosnay, Claire Hughes
Bài báo này trình bày một đánh giá có chọn lọc về tài liệu liên quan đến ảnh hưởng của môi trường trò chuyện và tương tác của trẻ nhỏ đối với sự hiểu biết tâm lý về con người. Hai mục đích của chúng tôi là tiết lộ một số sự đồng thuận về trạng thái kiến thức hiện tại và thúc đẩy một cách tiếp cận có hệ thống cho các nghiên cứu trong tương lai. Các phần ban đầu làm rõ khái niệm ... hiện toàn bộ
Trẻ em mắc chứng tự kỷ có phải mù trước ý nghĩa tâm lý học của ánh mắt? Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 13 Số 4 - Trang 379-398 - 1995
Simon Baron‐Cohen, Ruth Campbell, Annette Karmiloff‐Smith, Julia D. Grant, Juliet V. Walker
Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng trẻ em mắc chứng tự kỷ thể hiện những bất thường trong việc sử dụng ánh nhìn. Chúng cũng gặp khó khăn trong việc hiểu các trạng thái tinh thần. Bài báo này khám phá xem liệu hai bất thường này có mối liên hệ với nhau hay không. Chúng tôi báo cáo bốn thí nghiệm thử nghiệm xem liệu trẻ em bình thường có 'đọc' được mắt, đặc biệt là hướng nhìn, như một dấ...... hiện toàn bộ
#trẻ em #tự kỷ #ánh nhìn #trạng thái tâm lý #khuyết tật tâm thần
Toán học trên đường phố và trong trường học Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 3 Số 1 - Trang 21-29 - 1985
Terezinha Nunes Carraher, David W. Carraher, Analúcia D. Schliemann
Phân tích về việc sử dụng toán học hàng ngày của những người trẻ tuổi đang làm việc trong các giao dịch thương mại ở Recife, Brazil cho thấy những chiến lược tính toán khác biệt so với những gì được dạy ở trường. Hiệu suất trong các bài toán toán học được tích hợp trong các bối cảnh thực tế vượt trội hơn so với các bài toán từ trường và các bài toán tính toán không có bối cảnh, mặc dù chún...... hiện toàn bộ
Children's evaluations of ambiguous provocation by relationally aggressive, physically aggressive and prosocial peers
British Journal of Developmental Psychology - Tập 24 Số 4 - Trang 701-708 - 2006
Sara E. Goldstein, Marie S. Tisak, Anna Persson, Paul Boxer
The present study assessed children's evaluations of hypothetical peer provocation. Participants (N = 75, ages 8–11) were presented with hypothetical vignettes depicting relationally aggressive, physically aggressive and prosocial peers engaging in provocative behaviours directed at the participant, including (a) relational (not receiving a party invitation); (b)...... hiện toàn bộ
Drawing to differentiate: Flexibility in young children's human figure drawings
British Journal of Developmental Psychology - Tập 10 Số 1 - Trang 25-33 - 1992
Ruth Sitton, Paul Light
This paper reports a study concerned with (a) how children's ability to differentiate between men, women, boys and girls in their drawings changes between 4 and 6 years of age, and (b) how the introduction of a communicative context for drawing affects such differentiation. Data collected from 72 Israeli children revealed increasing differentiation between human figures across the age rang...... hiện toàn bộ
Tổng số: 25   
  • 1
  • 2
  • 3