
Aesthetic Surgery Journal
SCOPUS (1995-2023)SCIE-ISI
1090-820X
1527-330X
Mỹ
Cơ quản chủ quản: OXFORD UNIV PRESS INC , Oxford University Press
Các bài báo tiêu biểu
Mạng xã hội đã trở thành một công cụ không thể thiếu giúp bệnh nhân tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện tại, sở thích của bệnh nhân đối với các nền tảng mạng xã hội và nội dung cụ thể cho từng thủ tục vẫn chưa được biết đến.
Các tác giả mục tiêu đánh giá sở thích sử dụng mạng xã hội của bệnh nhân tìm kiếm phẫu thuật thẩm mỹ.
Chúng tôi đã sử dụng một cuộc khảo sát phân tích hợp đồng dựa trên sự lựa chọn để phân tích sở thích của bệnh nhân tìm kiếm 3 thủ tục thẩm mỹ phổ biến: nâng ngực (BA), trẻ hóa da mặt (FR), và phẫu thuật kết hợp ngực/bụng (BAB). Các tham gia viên được yêu cầu chọn giữa các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Pinterest, Tumblr, YouTube), mức độ thông tin (cơ bản, vừa phải, toàn diện), cơ chế truyền tải (video đã ghi sẵn, video trực tiếp, hình ảnh, mô tả bằng văn bản), người truyền đạt (bác sĩ phẫu thuật, y tá/nhân viên phòng khám, bệnh nhân), và tùy chọn tương tác (có/không). Cuộc khảo sát được thực hiện thông qua dịch vụ crowdsourcing trực tuyến (Amazon Mechanical Turk).
Tổng cộng có 647 người tham gia được tuyển chọn: 201 trong BA, 255 trong FR, và 191 trong BAB. Trong số các thuộc tính được khảo sát, người tham gia ở cả 3 nhóm (BA, FR, BAB) đánh giá nền tảng mạng xã hội là yếu tố quan trọng nhất (30.9%, 33.1%, 31.4%), tiếp theo là mức độ thông tin (23.1%, 22.9%, 21.6%), cơ chế truyền tải (18.9%, 17.4%, 18%), người truyền đạt (16%, 17%, 17.2%), và tương tác (11.1%, 9.8%, 11.8%). Trong số các thuộc tính này, Facebook đứng hàng đầu là nền tảng được ưa thích, với mức độ thông tin toàn diện, video trực tiếp là cơ chế truyền tải, và bác sĩ phẫu thuật là người truyền đạt được ưa chuộng nhất.