Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sự tự chủ và nhu cầu thông tin của phụ nữ trẻ trong chương trình tiêm chủng HPV tại trường học: một nghiên cứu định tính
Tóm tắt
Cho đến năm 2019, chương trình tiêm chủng human papillomavirus (HPV) dựa trên trường học tại Anh được cung cấp cho phụ nữ trẻ (nhưng không phải cho nam giới trẻ) từ 12 đến 13 tuổi nhằm giảm thiểu bệnh tật và tỷ lệ tử vong liên quan đến HPV. Mục đích của nghiên cứu này là khám phá mức độ phụ nữ trẻ có thể thực hiện quyền tự chủ trong chương trình tiêm chủng HPV. Chúng tôi xem xét quan điểm của phụ nữ trẻ, cha mẹ và các chuyên gia cũng như cách mà điều này bị ảnh hưởng bởi nội dung và hình thức thông tin được cung cấp. Việc tuyển chọn được thực hiện thông qua một tổ chức y tế, các trường học và tổ chức cộng đồng tại một chính quyền địa phương ở miền tây nam nước Anh. Các nhà nghiên cứu đã quan sát các phiên tiêm chủng HPV tại ba trường học. Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã diễn ra với 53 người tham gia (phụ nữ trẻ, cha mẹ của trẻ vị thành niên, nhân viên trường học và y tá tiêm chủng) trong các năm chương trình 2017/18 và 2018/19. Các cuộc phỏng vấn được ghi âm kỹ thuật số và phiên âm nguyên văn. Phân tích theo chủ đề đã được tiến hành, nhờ vào phần mềm NVivo. Sự tham gia tích cực và độc lập của phụ nữ trẻ trong chương trình tiêm chủng HPV bị hạn chế bởi bối cảnh tiêm chủng và sự ưu tiên của quy trình đồng ý của cha mẹ. Cơ cấu trường học mang tính độc tài đã ảnh hưởng đến mức độ mà phụ nữ trẻ có thể tích cực tham gia vào các quyết định về chương trình tiêm chủng HPV. Phụ nữ trẻ đã thực hiện một số quyền lực, bằng cách tránh hoặc nhận vaccine, thông qua việc ngăn chặn các mẫu đơn và quy trình đồng ý của cha mẹ. Việc dựa vào tờ rơi để truyền tải thông tin đã dẫn đến nhu cầu thông tin không được đáp ứng đối với phụ nữ trẻ và gia đình họ. Việc giao tiếp có thể được cải thiện thông qua sự ủng hộ của các chuyên gia y tế, các định dạng thông tin dễ tiếp cận và việc cung cấp các phiên giáo dục. Các chiến lược cải thiện giao tiếp về vaccine HPV có thể tăng cường quyền tự chủ của giới trẻ trong các quy trình đồng ý, làm rõ quyền và trách nhiệm của thanh niên liên quan đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ, và dẫn đến tỷ lệ tham gia chương trình tiêm chủng HPV cao hơn.
Từ khóa
#tiêm chủng HPV #quyền tự chủ #phụ nữ trẻ #nhu cầu thông tin #nghiên cứu định tínhTài liệu tham khảo
Public Health England, HPV vaccination coverage in adolescent females in England: 2018 to 2019, 2019. Available from: https://www.gov.uk/government/statistics/hpv-vaccination-coverage-in-adolescent-females-in-england-2018-to-2019. Accessed 5 Nov 2020.
Drolet M, et al. Population-level impact and herd effects following the introduction of human papillomavirus vaccination programmes: updated systematic review and meta-analysis. Lancet. 2019;394(10197):497–509.
Simms K, et al. Impact of scaled up human papillomavirus vaccination and cervical screening and the potential for global elimination of cervical cancer in 181 countries, 2020-99: a modelling study. Lancet Oncol. 2019;20(3):394–407.
Fisher H, et al. Examining inequalities in the uptake of the school-based HPV vaccination programme in England: a retrospective cohort study. J Public Health. 2013;36(1):36–45.
United Nations, Convention on the rights of the child. United Nations, 1989.
Hartman R. Coming of age: devising legislation for adolescent medical decision-making. Am J Law Med. 2002;28(4):409–53.
Batista-Ferrer, H., Factors influencing the uptake of the human papillomavirus (HPV) vaccination Programme. 2014, University of Bristol. Available from: https://ethos.bl.uk/OrderDetails.do?uin=uk.bl.ethos.682349. Accessed 5 Nov 2020.
Johnson H, et al. Effect of HPV vaccination and cervical cancer screening in England by ethnicity: a modelling study. Lancet Public Health. 2018;3(1):e44–51.
Baker, D. and E. Middleton, Cervical screening and health inequality in England in the 1990s. J Epidemiol Commun Health. 2003;57(6):417–23.
Shack L, et al. Variation in incidence of breast, lung and cervical cancer and malignant melanoma of skin by socioeconomic group in England. BMC Cancer. 2008;8(1):271.
Fisher H, et al. Barriers and enablers to adolescent self-consent for vaccination: a mixed-methods evidence synthesis. Vaccine. 2019;37(3):417–29.
Audrey S, et al. Impact and acceptability of self-consent procedures for the school-based human papillomavirus vaccine: a mixed-methods study protocol. BMJ Open. 2018;8(3):e021321.
Fisher H, et al. Impact of new consent procedures on uptake of the schools-based human papillomavirus (HPV) vaccination programme. J Public Health. 2020. https://doi.org/10.1093/pubmed/fdaa164.
Audrey S, et al. How acceptable is adolescent self-consent for the HPV vaccination: qualitative findings from a process evaluation in south-West England, Vaccine, 2020, https://doi.org/10.1016/j.vaccine.2020.09.074.
World Health Organisation, Health for the world’s adolescents: A second chance in the second decade, 2014. Available from: https://apps.who.int/adolescent/second-decade/reference.html#section2. Accessed 5 Nov 2020.
Braun V, Clarke V. Using thematic analysis in psychology. Qual Res Psychol. 2006;3(2):77–101. .
Cave E. Adolescent consent and Confi dentiality in the UK. Eur J Health Law. 2009;16(4):309–31.
Twycross A. G628 Children’s rights in relation to making healthcare decisions in England: does the reality match the rhetoric? Archives of Disease in Childhood. 2016;101:A370–1.
Paul P, Fabio A. Literature review of HPV vaccine delivery strategies: considerations for school- and non-school based immunization program. Vaccine. 2014;32(3):320–6.
Batista Ferrer H, et al. Barriers and facilitators to uptake of the school-based HPV vaccination programme in an ethnically diverse group of young women. J Public Health. 2016;38(3):569–77.
Selvey L, Roux F, Burns S. Potential process improvements to increase coverage of human papillomavirus vaccine in schools - a focus on schools with low vaccine uptake. Vaccine. 2020;38(14):2971–7.
Fisher H, et al. Co-production of an educational package for the universal HPV vaccination programme tailored for schools with low uptake: a participatory study protocol. BMJ Open. 2020;10:e039029. https://doi.org/10.1136/bmjopen-2020-039029.
MacDonald N. Vaccine hesitancy: Definition, scope and determinants. Vaccine. 2015;33(34):4161–4.
Larson H. The state of vaccine confidence. Lancet. 2018;392(10161):2244–6.
World Health Organisation, Strategies for addressing vaccine hesitancy - a systematic review, 2014. Available from - https://www.who.int/immunization/sage/meetings/2014/october/3_SAGE_WG_Strategies_addressing_vaccine_hesitancy_2014.pdf. Accessed 5 Nov 2020.
Goldstein S, MacDonald N, Guirguis S. Health communication and vaccine hesitancy. Vaccine. 2015;33(34):4212–4.
Butler R, MacDonald N. Diagnosing the determinants of vaccine hesitancy in specific subgroups: The Guide to Tailoring Immunization Programmes (TIP). Vaccine. 2015;33(34):4176–9.
Hansen P, Schmidtblaicher M, Brewer N. Resilience of HPV vaccine uptake in Denmark: decline and recovery. Vaccine. 2020;38(7):1842–8.
Reno J, et al. Examining strategies for improving healthcare providers' communication about adolescent HPV vaccination: evaluation of secondary outcomes in a randomized controlled trial. Human Vaccines Immunotherapeutics. 2019;15(7–8):1592–8.
Lockhart S, et al. Provider and parent perspectives on enhanced communication tools for human papillomavirus vaccine-hesitant parents. Acad Pediatr. 2018;18(7):776–82.
