Catherine Mathews1, Sally Guttmacher1, Alan J. Flisher1, Yolisa Mtshizana1, Andiswa Hani1, Merrick Zwarenstein1
1Catherine Mathews, Yolisa Y. Mtshizana, and Andiswa Hani are with the Health Systems Research Unit, South African Medical Research Council and the School of Public Health and Primary Health Care, University of Cape Town, Cape Town, South Africa. Sally J. Guttmacher is with the Department of Health Studies, New York University, New York, NY. Alan J. Flisher is with the Department of Psychiatry and Mental Health, University of Cape Town. Merrick Zwarenstein is with the Knowledge Translation Programme and...
Tóm tắt
Mục tiêu. Chúng tôi đã khảo sát quy trình thu thập "sự đồng ý" bằng văn bản của phụ huynh cho một dự án phòng ngừa HIV/AIDS dựa vào trường học tại một trường trung học Nam Phi bằng cách điều tra (1) tỷ lệ trả lại mẫu đồng ý của phụ huynh, (2) sự ghi nhớ và hiểu biết của phụ huynh về nghiên cứu, và (3) mức độ mà quy trình đồng ý này phản ánh mong muốn của phụ huynh về việc con họ tham gia vào nghiên cứu. Phương pháp. Nghiên cứu mô tả cắt ngang này bao gồm các cuộc phỏng vấn với phụ huynh của trẻ em lớp tám và chín ở một khu định cư peri-urban nghèo khó tại Cape Town. Kết quả. Trong vòng 2 tuần, 94% trong số 258 phụ huynh đã phản hồi lại một bức thư yêu cầu sự đồng ý bằng văn bản và trong số đó, 93% đã đồng ý, nhưng các cuộc phỏng vấn sau đó cho thấy 65% nhớ đã nhìn thấy mẫu đồng ý. Vào cuối cuộc phỏng vấn, 99% đã đồng ý cho con họ tham gia. Kết luận. Những phát hiện này thách thức nhiều giả định cơ bản về sự đồng ý bằng văn bản của phụ huynh. Tuy nhiên, chúng không nên được sử dụng để từ chối cơ hội tham gia các thử nghiệm phòng ngừa cho những thiếu niên có nguy cơ cao nhiễm HIV. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu cùng với cộng đồng nơi nghiên cứu được thực hiện cần quyết định về các chiến lược đồng ý thông tin phù hợp.