Phát triển Thanh niên Tích cực là gì?
Tóm tắt
Bài viết này khám phá cách tiếp cận gần đây đối với nghiên cứu và thực hành thanh niên được gọi là phát triển thanh niên tích cực. Tác giả lập luận rằng cách tiếp cận này xuất phát từ sự không hài lòng với quan điểm chính thống đã đánh giá thấp khả năng thực sự của thanh niên bằng cách tập trung vào những điểm yếu của họ thay vì tiềm năng phát triển. Bài viết xem xét ba lĩnh vực nghiên cứu đã được biến đổi bởi cách tiếp cận phát triển thanh niên tích cực: bản chất của trẻ em; sự tương tác giữa trẻ em và cộng đồng; và sự phát triển đạo đức. Nó kết luận rằng phát triển thanh niên tích cực không chỉ đơn giản là sự xem xét bất kỳ điều gì có vẻ có lợi cho thanh niên. Thay vào đó, đó là một cách tiếp cận có những giả định định nghĩa mạnh mẽ về những gì quan trọng để xem xét nếu chúng ta muốn ghi lại chính xác toàn bộ tiềm năng của tất cả thanh niên để học hỏi và phát triển trong những môi trường đa dạng mà họ sinh sống.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Benard, B. 1991. Fostering resiliency in kids: Protective factors in the family, school and community. San Francisco: Western Regional Center for Drug Free Schools and Communities, Far West Laboratory .
Benson, P. 1997. All kids are our kids. San Francisco: Jossey-Bass .
Colby, A., and W. Damon. 1992. Some do care: Contemporary lives of moral commitment. New York: Free Press .
Communitarian Network. 2000. Media watches kids. The Communitarian Update 32. Retrieved from http://www.gwu.edu/~ccps/communitarian_update_n32.html.
Damon, W. 1990. The moral child. New York: Free Press .
Damon, W. 1995. Greater expectations: Overcoming the culture of indulgence in our homes and schools. New York: Free Press .
Damon, W., and A. Gregory. 2002. Bringing in a new era in the field of youth development. In Handbook of applied developmental science, vol. 1, edited by R. Lerner, F. Jacobs, and D. Wertlieb, 407-420. New York: John Wiley .
Eisenberg, N., and R. Fabes. 1998. Prosocial development. In Handbook of child psychology, vol. 3, edited by W. Damon, 701-778. New York: John Wiley .
Feshbach, N. 1983. Sex differences in empathy and social behavior in children. In The development of prosocial behavior, edited by N. Eisenberg, 11-47. New York: Academic Press .
Garmezy, N. 1983. Stressors of childhood. In Stress, coping, and development in children, edited by N. Garmezy, 43-84. Baltimore: The Johns Hopkins University Press .
Hart, D., M. Yates, S. Fegley, and G. Wilson. 1995. Moral commitment in inner-city adolescents. In Morality in everyday life: Developmental perspectives, edited by M. Killen and D. Hart, 317-342. Cambridge, UK: Cambridge University Press .
Hoffman, M. L. 2000. Empathy and moral development: Implications for caring and justice. Cambridge. UK: Cambridge University Press .
Kagan, J. 1984. The nature of the child. New York: Basic Books .
Kohn, A. 1999. The schools our children deserve: Moving beyond traditional classrooms and “tougher standards.” Boston: Houghton Mifflin .
Lerner, R. M., and P. I. Benson. 2003. Developmental assets and asset-building communities: Implications for research, policy, and practice. New York: Kluwer Academic/Plenum .
Redl, F., and D. Wineman. 1951. Children who hate. New York: Free Press .
Steinberg, L. 1996. Beyond the classroom. New York: Basic Books .
Trevarthen, C. 1993. Culture and emotion: A nativistic interpretation . Nature 81: 1119-1142 .
Walker, L., R. Pitts, K. Hennig, and M. Matsuba. 1995. Reasoning about morality and real-life moral problems. In Morality in everyday life, edited by M. Killen and D. Hart, 371-407. New York: Cambridge University Press .
Werner, E. E. 1982. Vulnerable but invincible: A longitudinal study of resilient children and youth. New York: McGraw-Hill .
Youniss, J., and M. Yates. 1997. Community service and social responsibility in youth. Chicago: University of Chicago Press .