Sự khác biệt của Chiến lược Kỹ thuật số là gì? Từ Thay đổi Định lượng đến Thay đổi Định tính

Strategy Science - Tập 4 Số 4 - Trang 253-261 - 2019
Ron Adner1, Phanish Puranam2, Feng Zhu3
1Tuck School of Business, Dartmouth College, Hanover, New Hampshire 03755
2INSEAD, 138676 Singapore;
3Harvard Business School, Boston, Massachusetts, 02163

Tóm tắt

Sự chú ý gần đây đến thách thức của chuyển đổi kỹ thuật số dấu hiệu một bước ngoặt trong tác động của công nghệ số đến bối cảnh cạnh tranh. Chúng tôi gợi ý rằng quá trình chuyển đổi này có thể được hiểu như một sự chuyển mình từ những tiến bộ định lượng đã đặc trưng cho sự phát triển kỹ thuật số trong lịch sử (ví dụ, định luật Moore, định luật Metcalfe) đến những thay đổi định tính được thể hiện trong ba quá trình cốt lõi nền tảng cho chuyển đổi kỹ thuật số hiện đại: đại diện, kết nối và tổng hợp. Chúng tôi xem xét các hàm ý đối với chiến lược của doanh nghiệp và nêu lên những câu hỏi cho nghiên cứu chiến lược trong tương lai.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Abernathy WJ, 1978, Tech. Rev., 80, 40

Abu-Mostafa YS, 2012, Learning from Data

Adner R, 2013, The Wide Lens: What Successful Innovators See That Others Miss

10.1177/0149206316678451

10.1287/mnsc.2019.3327

Agrawal A, 2018, Prediction Machines: The Simple Economics of Artificial Intelligence

10.1002/(SICI)1097-0266(199707)18:1+<99::AID-SMJ928>3.3.CO;2-2

Argote L, 2012, Organizational Learning: Creating, Retaining and Transferring Knowledge

Arrow KJ (1962) Economic welfare and the allocation of resources for invention. Universities-National Bureau Committee for Economic Research, Committee on Economic Growth of the Social Science Research Council, eds.The Rate and Direction of Inventive Activity: Economic and Social Factors(Princeton University Press, Princeton, NJ).

10.1287/mnsc.32.10.1231

Chandler AD, 1962, Strategy and Structure: Chapters in the History of the American Industrial Enterprise

10.1111/j.1468-0335.1937.tb00002.x

10.1287/mnsc.2019.3411

Furr N, 2019, Harv. Bus. Rev., 97

10.1257/jel.20171452

10.25300/MISQ/2018/14084

10.1257/jep.8.2.93

10.1016/S0048-7333(02)00095-1

10.1016/j.riob.2017.10.002

Levinthal DA, 2010, Strateg. Management J., 31, 780, 10.1002/smj.845

10.1287/orsc.2.1.71

March JG, 1958, Organizations

McAfee A, 2019, More from Less: The Surprising Story of How We Learned to Prosper Using Fewer Resources—And What Happens Next

10.1109/MC.2013.374

10.2307/2555461

Moore GE, 1965, Electronics (Basel), 38, 114

10.1257/jep.31.2.87

10.1002/(SICI)1097-0266(199707)18:1+<187::AID-SMJ936>3.3.CO;2-B

10.5465/amj.2016.0703

Porter ME, 1980, Competitive Strategy

Porter ME, 1985, Competitive Advantage

Prahalad CK, 1990, Harvard Bus. Rev., 68, 79

10.1093/oso/9780199672363.001.0001

10.1561/107.00000060

10.5465/amr.2011.0436

10.1017/CBO9781316343234

10.5465/amr.2000.3707731

Rangan S, 2001, Sloan Management Rev., 42, 44

10.1002/smj.4250030407

10.1287/mnsc.2013.1785

10.1287/stsc.2017.0027

Shapiro C, 1999, Information Rules: A Strategic Guide to the Network Economy

Siggelkow N, 2019, Connected Strategy: Building Continuous Customer Relationships for Competitive Advantage

Simon HA, 1947, Administrative Behavior: A Study of Decision-making Processes in Administrative Organization

Simon HA, 1957, Models of Man: Social and Rational—Mathematical Essays on Rational Human Behavior in a Social Setting

10.1002/smj.4250171105

10.2307/2392832

10.1257/jep.28.2.3

10.1002/smj.3031

10.1002/smj.4250050207

Williamson OE, 1975, Markets and Hierarchies Analysis and Antitrust Implications

Williamson OE, 1985, The Economic Institutions of Capitalism

10.1257/aer.101.4.1601

10.1111/jems.12303

Zhu F, 2019, Harvard Bus. Rev., 97, 118