Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bão hòa? Ước lượng kích thước mẫu trong nghiên cứu nhóm tập trung

Qualitative Health Research - Tập 29 Số 10 - Trang 1483-1496 - 2019
Monique Hennink1, Bonnie N. Kaiser2, Mary Beth Weber1
1Emory University, Atlanta, Georgia, USA
2University of California, San Diego, La Jolla, California USA

Tóm tắt

Độ bão hòa thường được sử dụng để xác định kích thước mẫu trong nghiên cứu định tính, tuy nhiên, có rất ít hướng dẫn về những yếu tố ảnh hưởng đến độ bão hòa. Chúng tôi đặt mục tiêu đánh giá độ bão hòa và xác định các tham số để ước lượng kích thước mẫu cho các nghiên cứu nhóm tập trung trước khi thu thập dữ liệu. Chúng tôi đã sử dụng hai phương pháp để đánh giá độ bão hòa trong dữ liệu từ 10 cuộc thảo luận nhóm tập trung. Bốn nhóm tập trung là đủ để xác định một loạt vấn đề mới (độ bão hòa mã), nhưng cần nhiều nhóm hơn để hiểu đầy đủ các vấn đề này (độ bão hòa ý nghĩa). Việc phân tầng nhóm ảnh hưởng đến độ bão hòa ý nghĩa, trong đó một nhóm tập trung cho mỗi tầng là cần thiết để xác định các vấn đề; hai nhóm cho mỗi tầng cung cấp một sự hiểu biết toàn diện hơn về các vấn đề, nhưng nhiều nhóm cho mỗi tầng mang lại rất ít lợi ích bổ sung. Chúng tôi xác định sáu tham số ảnh hưởng đến độ bão hòa trong dữ liệu nhóm tập trung: mục đích nghiên cứu, loại mã, phân tầng nhóm, số nhóm trên mỗi tầng, và loại và mức độ bão hòa.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.4135/9781849208956

Birks J., 2011, Grounded theory: A practical guide

10.1177/1468794107085301

Bryman A., 2012, Social research methods, 4

10.1186/1471-2288-11-26

Charmaz K., 2014, Conducting grounded theory: A practical guide through qualitative analysis, 2

10.1007/s11136-011-9943-2

10.4135/9781452230153

Corbin J., 2015, Basics of qualitative research: Techniques and procedures for developing grounded theory, 4

10.1038/ncpendmet0843

10.4135/9781412990028

10.1080/08870440903194015

Glaser B., 1967, The discovery of grounded theory: Strategies for qualitative research

10.4135/9781483328522

10.1177/1525822X05279903

10.1177/1525822X16639015

10.1111/j.1749-6632.2012.06838.x

10.1177/1049732316665344

10.1586/erp.10.30

Krueger R., 2015, Focus groups: A practical guide for applied research, 5

10.1177/1049732315617444

10.17169/fqs-11.3.1428

10.4135/9781412984287

10.1177/104973239500500201

10.1177/104973200129118183

10.1177/1049732315576699

10.1177/1468794116679873

O’Reilly M., 2013, Qualitative Research, 13, 10.1177/1468794112446106

10.1007/s11135-017-0574-8