Dịch vụ hội nhập nghề nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần: Nhận thức của các chuyên gia về nhu cầu đào tạo

Springer Science and Business Media LLC - Tập 30 - Trang 123-134 - 1994
Susan D. M. Kelley1, Win Belgard1, Dana Cooper1
1Department of Rehabilitation Counseling, University of South Florida, Tampa

Tóm tắt

Hội nhập nghề nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần là một phần của sáng kiến quốc gia nhằm tạo cơ hội việc làm chất lượng cộng đồng cho những người có khuyết tật tâm thần. Mặc dù việc cung cấp hiệu quả các dịch vụ này yêu cầu nhân viên được đào tạo, nhưng chuẩn bị cho các chuyên gia cung cấp dịch vụ định hướng nghề nghiệp phù hợp là một thách thức phức tạp. Nghiên cứu này xem xét các nhu cầu đào tạo ưu tiên theo cảm nhận trong các dịch vụ hội nhập nghề nghiệp từ góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, phục hồi chức năng và giáo dục tại Mississippi. Kết quả cho thấy rằng các hoạt động hội nhập nghề nghiệp được hiểu khác nhau giữa các tổ chức và giữa các chuyên ngành nghề. Các hệ quả cho việc phát triển nhân viên trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng và phục hồi tâm lý xã hội cũng được thảo luận.

Từ khóa

#hội nhập nghề nghiệp #sức khỏe tâm thần #đào tạo chuyên gia

Tài liệu tham khảo

Anthony, W., & Jansen, M. (1984). Predicting the vocational capacity of the chronically mentally ill.American Psychologist, 39(5), 537–544. Barcus, J., Wehman, P., Moon, M., Brooke, V., Goodall, P., & Everson, J. (1988). Design and implementation of a short-term inservice training program for supported employment service providers.Rehabilitation Education, 2, 17–33. Barreira, P., & Dion, G. (1991). Training psychiatrists in rehabilitation principles and practice for working with people with long term mental illness.Psychosocial Rehabilitation Journal, 14(3), 93–96. Bond, G., & Boyer, S. (1988). Rehabilitation programs and outcomes. In J. Ciardiello & M. Bell (Eds.).Vocational Rehabilitation of Persons with Prolonged Psychiatric Disorders (pp. 231–263). Baltimore: The Johns Hopkins University Press. Brolin, D. (1986). Vocational assessment in the public schools. In R. Fry (Ed.).Second National Forum on Issues in Vocational Assessment (pp. 139–145). Menomonie, WI: Materials Development Center, Stout Vocational Rehabilitation Institute. Creasey, D., & McCarthy, T. (1981). Training vocational rehabilitation counselors who work with chronic mental patients.American Journal of Psychiatry, 138(8), 1102–1106. Danley, S., & Anthony, W. (1987). The choose-get-keep model-serving severely psychiatrically disabled people.American Rehabilitation, (Oct.-Nov.-Dec.), 6–9, 27–29. Esser, C. (1985). Short term training of vocational assessment personnel Keeping apace with the changing profession. In C. Smith & R. Fry (Eds.),National Forum on Issues in Vocational Assessment (pp. 269–276). Menomonie, WI: Materials Development Center, South Vocational Rehabilitation Institute. Everson, J., & Brooke, V. (1990). Training job coaches to serve employers with multiple and low incidence disabilities; Implications for the 1990s.Rehabilitation Education, 4, 287–300. Farkas, M., & Anthony, W. (1980). Training rehabilitation counselors to work in state agencies, rehabilitation and mental health facilities.Rehabilitation Counseling Bulletin, 24(1), 128–144. Fisher, G., Landis, D., & Clark, K. (1988). Case management service provision and client change.Community Mental Health Journal, 24(2), 134–142. Florida Mental Health Institute (1990). Training needs assessment completed.Mind Matters. 7. Hursh, N., Rogers, E., & Anthony, W. (1988). Vocational education with people who are psychiatrically disabled: Results of a national survey.Vocational Evaluation and Work Adjustment Bulletin, 21(4), 149–155. Katz, L., Geckle, M., Goldstein, G., & Eichenmuller, A. (1990). A survey of perceptions and practice: Interagency collaboration and rehabilition of persons with long term mental illness.Rehabilitation Counseling Bulletin, 33(4), 290–300. Leach, M. (1961).Noodles, nitwits, and numbskulls. Winter haven, FL: World Publication Company. Liberman, R., & Eckman, T. (1989). Dissemination of skills training modules to psychiatric facilities: Overcoming obstacles to the utilization of a rehabilitation innovation.British Journal of Psychiatry, 155, 117–122. McAllees, D. (1989). Assessment for community-based employment.The Training Connection,1(4). Meers, G. (1985). Certification for teachers and vocational evaluation specialists. In C. Smith & R. Fry (Eds.),National Forum on Issues in Vocational Assessment (pp. 10–15). Menomonie, WI: Materials Development Center, Stout Vocational Rehabilitation Institute. Menz, F. (1985). Research needs in vocational assessment. In C. Smith & R. Fry (Eds.),National Forum on Issues in Vocational Assessment (pp. 10–15). Menomonie, WI: Materials Development Center, Stout Vocational Rehabilitation Institute. Murphy, S., & Hagner, D. (1988). Evaluating assessment settings: Ecological influences on vocational evaluation.Journal of Rehabilitation, 54(1), 53–59. Peterson, M. (1985). Trends in vocational assessment in schools. A national survey.Vocational Evaluation and Work Adjustment Bulletin, 18(3), 114–120. Randell, J., Arella, L., Deren, S., Lyles, C., & Winfield, M. (1990). Integrating vocational rehabilitation into treatment programs: Two case studies.Journal of Applied Rehabilitation Counseling, 21(2), 38–44. RSA Region IV. (1990).RSA training needs assessment. Atlanta, GA: Author. Roberts, C., Oliveri, M., & Delmonico, R. (1989). National rehabilitation manpower needs assessment: 1984.Rehabilitation Counseling Bulletin, 32, 194–202. Russert, M., & Frey, J. (1991). The PACT vocational model: A step into the future.Psychosocial Rehabilitation Journal, 14(4), 7–18. Sullivan, G., Wells, K., & Leake, B. (1991). Quality of life of seriously mentally ill persons in Mississippi: Comparisons with non-mentally ill and other mentally ill samples.Hospital and Community Psychiatry, 42(7), 752–754. Szymanski, E., Dunn, C., & Parker, R. (1989). Rehabilitation counseling with persons with learning disabilities: An ecological framework.Rehabilitation Counseling Bulletin, 33(3), 38–53. Thibodeau, G. (1981). Implications of inservice training requests from sheltered workshop paraprofessionals.Education and Training of the Mentally Retarded, December, 310–313.