Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Rô-bốt ảo: ảo thành hiện thực
Student Conference on Research and Development - Trang 509-512
Tóm tắt
Một trong những lợi ích mà giáo dục thu được từ thực tế ảo (VR) là khả năng hình dung, mô phỏng và tương tác với các đối tượng ảo. Khả năng này cho phép sinh viên có một buổi thực hành thử và sai trước khi thực hành trên các đối tượng thực tế. Bài báo xem xét ý tưởng về một rô-bốt ảo hỗ trợ sinh viên trong việc học tập. Thay vì nghiên cứu một rô-bốt vật lý trong lớp, sinh viên có thể nghiên cứu một rô-bốt ảo trên máy tính tại nhà trước hoặc thậm chí trong lớp học. Sinh viên có thể đắm chìm trong thế giới số hóa này và trải nghiệm cảm giác di chuyển và trở thành một phần của hệ thống rô-bốt. Bài báo trình bày phương pháp thiết kế đồ họa 3D cho toàn bộ rô-bốt, tích hợp giữa mô hình hóa đối tượng và VR, cùng với việc xây dựng các hành vi thời gian thực và điều chỉnh tính tương tác để phù hợp với các thay đổi trong môi trường ảo.
Từ khóa
#Virtual reality #Educational robots #Robot sensing systems #Service robots #Human robot interaction #Visualization #Educational technology #Education #Navigation #Cognitive roboticsTài liệu tham khảo
youngblut, 1998, Educational Uses of Virtual Reality Technology, Institute for Defense Analyses (IDA)
schweber, 1995, Virtually Here, PC Magazine, 14
jucknath, 1996, MRTSpace-Multi User Environments using VRML, Proc WebNet
rohrmeier, 1998, VRML 2.0 Robot
john, 1991, Beyond The Vision and The Technology, Research, & Business of VR, Proceedings of Virtual Reality '91 4th Wave Inc, 112
sutherland, 1963, Citing Internet sources