Xác thực Bộ Công Cụ Đánh Giá Thách Thức Giảng Dạy Trong Giáo Dục Thể Chất Hội Nhập: Rối Loạn Phổ Tự Kỷ

Springer Science and Business Media LLC - Tập 23 - Trang 563-579 - 2011
Iva Obrusnikova1, Suzanna Rocco Dillon2
1Behavioral Health & Nutrition, University of Delaware, Newark, USA
2Division of Kinesiology, Health, and Sport Studies, Wayne State University, Detriot, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu đã phát triển và cung cấp bằng chứng về tính hợp lệ về nội dung, tính nhất quán nội bộ và cấu trúc yếu tố của Bộ Công Cụ Đánh Giá Thách Thức Giảng Dạy trong Giáo Dục Thể Chất Hội Nhập (ITC-IPE) cho trẻ em mắc rối loạn phổ tự kỷ. Tính hợp lệ về nội dung của ITC-IPE được xác lập bởi bảy chuyên gia về nội dung. Một bảng câu hỏi nền tảng và ITC-IPE đã được áp dụng cho hai mẫu: một mẫu thử nghiệm gồm 220 giáo viên thể chất có chứng nhận và một mẫu xác thực gồm 253 giáo viên thể chất có chứng nhận. Các giáo viên đã đánh giá các thách thức giảng dạy bằng cách sử dụng thang đo độ khó và thang đo tần suất. Kết quả cho thấy bốn yếu tố (thách thức liên quan đến nhiệm vụ, thách thức về hành vi xã hội, thách thức về môi trường và thách thức liên quan đến sự quan tâm hẹp và tính không linh hoạt), đã giải thích được 60% phương sai cho cả hai thang đo. Tính nhất quán nội bộ dao động từ 0.88 đến 0.94. Tất cả các yếu tố đều có mối tương quan với nhau.

Từ khóa

#Giáo dục thể chất hội nhập #rối loạn phổ tự kỷ #thách thức giảng dạy #tính hợp lệ nội dung #tính nhất quán nội bộ

Tài liệu tham khảo

Allison, P. D. (1987). Estimation of linear models with incomplete data. In C. C. Clogg (Ed.), Sociological methodology (pp. 71–103). San Francisco: Jossey-Bass. American Psychiatric Association (APA). (2000). Diagnostic and statistical manual of mental disorders (4th ed.). Washington, DC: Author. Benson, J., & Clark, F. (1982). A guide for instrument development and validation. American Journal of Occupational Therapy, 36, 789–800. Bentler, P. M., & Chou, C. P. (1987). Practical issues in structural modeling. Sociological Methods & Research, 16, 78–117. Brown, T. A. (2006). Confirmatory factor analysis for applied research. New York: Guilford. Browne, M. W., & Cudeck, R. (1993). Alternative ways of assessing model fit. In K. A. Bollen & J. S. Long (Eds.), Testing structural equation models (pp. 136–162). Beverly Hills: Sage. Cattell, R. B. (1978). The scientific use of factor analysis in behavioral and life sciences. New York: Plenum. Cavell, T. A., & Kelley, M. L. (1992). The measure of adolescent social performance: Development and initial validation. Journal of Clinical Child Psychology, 21, 107–114. Cronbach, L. J. (1951). Coefficient alpha and the internal structure of tests. Psychometrika, 16, 297–334. D’Zurilla, T. J., & Nezu, A. M. (2006). Problem-solving therapy: A positive approach to clinical Intervention (3rd ed.). New York: Springer Publishing Company. Emck, C., Bosscher, R., Beek, P., & Doreleijers, T. (2009). Gross motor performance and self-perceived motor competence in children with emotional, behavioral, and pervasive developmental disorders: A review. Developmental Medicine & Child Neurology, 51, 501–517. Fowler, F. J. (2009). Survey research methods (4th ed.). Thousand Oaks: Sage Publications. Gable, R. K., & Wolf, M. B. (1992). Instrument development in the affective domain: Measuring attitudes and values in corporate and school settings. Boston: Kluwer Academic Publishers. Goldfried, M. R., & D’Zurilla, T. J. (1969). A behavioral-analytic model for assessing competence. In C. D. Spielberger (Ed.), Current topics in clinical and community psychology, vol. 1 (p. 1969). New Yourk: Academic. Grover, R. L., Nangle, D. W., & Zeff, K. R. (2005). The measure of adolescent heterosocial competence: Development and initial construct validation. Journal of Clinical Child and Adolescent Psychology, 34, 282–291. Groves, R. M., Fowler, F. J., Couper, M. P., Lepkowski, J. M., Singer, E., & Tourangeau, R. (2004). Survey methodology (2nd ed.). Hoboken: Wiley. Holtmann, M., Bolte, S., & Poustka, F. (2007). Attention deficit hyperactivity disorder symptoms in pervasive developmental disorders: Association with autistic behavior domains and coexisting psychopathology. Psychopathology, 40, 172–177. Hu, L., & Bentler, M. (1999). Cut-off criteria for fit indexes in covariance structure analysis: Conventional criteria versus new alternatives. Structural Equation Modeling: A Multidisciplinary Journal, 6, 1–55. James, L. R., Mulaik, S. A., & Brett, J. M. (1982). Causal analysis: Assumptions, models, and data. Beverly Hills: Sage. Johnson, D., & Johnson, R. (1999). Learning together and alone: Cooperative, competitive, and individualistic learning. Boston: Allyn and Bacon. Jöreskog, K. G., & Sörbom, D. (2006). LISREL 8.80 for Windows, Scientific Software International. Lincolnwood, IL. Kogan, M. D., Blumberg, S. J., Schieve, L. A., Boyle, C. A., Perrin, J. M., Ghandour, R., et al. (2009). Prevalence of parent-reported diagnosis of autism spectrum disorder among children in the US, 2007. Pediatrics, 124, 1–9. Lynn, M. R. (1986). Determination and quantification of content validity. Nursing Research, 35, 382–385. Mardia, K. V. (1970). Measures of multivariate skewness and kurtosis with applications. Biometrika, 36, 519–553. Matson, J. L., & Nebel-Schwalm, M. (2007). Assessing challenging behaviors in children with autism spectrum disorders: A review. Research in Developmental Disorders, 28, 567–579. McCaughtry, N., Tischler, A., & Barnard Flory, S. (2008). The ecology of the gym: Reconceptualized and extended. Quest, 60, 268–289. Messick, S. (1989). Validity. In R. L. Linn (Ed.), Educational measurement (3rd ed., pp. 13–103). New York: Macmillan Publishing Co, Inc; American Council on Education. Müller, E., Schuler, A. L., & Yates, G. B. (2008). Social challenges and supports from the perspective of individuals with Asperger syndrome and other autism spectrum disabilities. Autism, 12, 173–190. Nunnally, J. C. (1978). Psychometric theory (2nd ed.). New York: McGraw-Hill. Obrusnikova, I., & Cavalier, A. (2011). Perceived barriers and facilitators of participation in after-school physical activity by children with autism spectrum disorders. Journal of Developmental and Physical Disabilities, 23, 195–211. Obrusnikova, I., & Dillon, S. R. (2011). Challenging situations when teaching children with autism spectrum disorders in general physical education. Adapted Physical Activity Quarterly, 28, 113–131. Polit, D. F., & Beck, C. T. (2006). The content validity index: Are you sure you know what’s being reported? Critique and recommendations. Research in Nursing & Health, 29, 489–497. Portney, L. G., & Watkins, M. P. (2000). Foundations of clinical research applications to practice (2nd ed.). Upper Saddle River: Prentice Hall Health. Reid, G., & O’Connor, J. (2003). The autism spectrum disorders: Activity selection, assessment, and program organization. Palaestra, 19, 20–27. 58. Shaked, M., & Yirmiya, N. (2003). Understanding social difficulties. In M. Prior (Ed.), Learning and behavior problems in asperger syndrome (pp. 126–147). New York: Guilford. Sharma, U., Loreman, T., & Forlin, C. (2011). Measuring teacher efficacy to implement inclusive practices. Journal of Research in Special Educational Needs, 11: no. doi: 10.1111/j.1471-3802.2011.01200.x Siedentop, D., & Tannehill, D. (2000). Developing teaching skills in physical education. Mountain View: Mayfield Publishing Company. Suomi, J., Collier, D., & Brown, L. (2003). Factors affecting the social experiences of students in elementary physical education classes. Journal of Teaching Physical Education, 22, 186–202. Taliaferro, A., & Block, M. E. (2010). Validation of an instrument to explore physical educators’ beliefs toward inclusion. Application of Self-efficacy theory. Riverside: North American Federation on Adapted Physical Activity. Tripp, A., & Rizzo, T. L. (2006). Disability labels affect physical educators. Adapted Physical Activity Quarterly., 23, 310–326. United States Census Bureau. (2010). Census regions and divisions of the United States. Retrieved May 25, 2010, from http://www.census.gov/geo/www/us_regdiv.pdf. VanFleet, D. D., & Atwater, L. (1997). Gender neutral names: Don’t be so sure! Sex Roles, 37, 111–123. Zhang, J., & Griffin, A. J. (2007). Including children with autism in general physical education: Eight possible solutions. Journal of Physical Education, Recreation, and Dance, 78(3), 33–37. 50.