Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử dụng phản hồi qua công nghệ chụp màn hình để cải thiện hiệu suất học tập
Tóm tắt
Phản hồi là một phương pháp giảng dạy hiệu quả để cải thiện thành tích. Tầm quan trọng của phản hồi đã được các giáo viên nhận thức trong nhiều năm, tuy nhiên các nghiên cứu gần đây đã nâng cao vị thế của nó. Một đặc điểm của phản hồi hiệu quả là các nhận xét cá nhân hóa, giúp sinh viên hiểu về hiệu suất của họ. Hầu hết các nghiên cứu phân tích tác động của phản hồi bằng văn bản. Một số nghiên cứu hiện tại đã xem xét tác động của các phương pháp truyền tải thay thế, chẳng hạn như âm thanh. Một phương pháp mới để tạo ra và cung cấp phản hồi là thông qua công nghệ chụp màn hình. Một nghiên cứu điển hình đã được tiến hành để xem xét tác động của phương pháp này lên thành tích học tập của 36 sinh viên đại học trong một khóa học đào tạo giáo viên. Kết quả cho thấy phản hồi qua chụp màn hình là hiệu quả trong việc hướng dẫn cách sửa chữa bài viết. Sinh viên cũng báo cáo rằng phản hồi này hữu ích cho việc biết họ đang làm đúng hay sai và rằng họ thích nhận thêm nhiều phản hồi kiểu này hơn.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Andrade, H. L. & Cizek, G. J. (Eds.). (2006). Handbook of formative assessment. New York, NY: Routledge.
Association of American Colleges and Universities (2012). Valid assessment of learning in undergraduate education. Retrieved from http://www.aacu.org/value/
Bloom, B. (1984). The 2 sigma problem: The search for methods of group instruction as effective as one-to-one tutoring. Educational Researcher, 13(6), 4-16.
Bloom, B. S., Hastings, J. T., & Madaus, G. F. (1971). Handbook on formative and summative evaluation of student learning. New York, NY: McGraw-Hill.
Chang, N. (2011). Pre-service teachers’ views: How did e-feedback through assessment facilitate their learning? Journal of the Scholarship of Teaching and Learning, 11(2), 16-33.
Faul, F., Erdfelder, E., Buchner, A., & Lang, A. G. (2009). Statistical power analysis using G*Power 3.1: Tests for correlation and regression analysis. The Psychonomic Society, 41, 1149-1160.
Harlen, W., & James, M. (1996, April). Creating a positive impact of assessment on learning. Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association, New York, NY.
Hattie, J. & Timperley, N. (2007). The power of feedback. Review of Educational Research, 77(1), 81-112. doi:10.3102/003465430298487
Ice, P., Curtis, R., Phillips, P., & Wells, J. (2007). Using asynchronous audio feedback to enhance teaching presence and students’ sense of community. Journal of Asynchronous Learning Networks, 11(2), 3-25.
Jones, N., Georghiades, P., & Gunson, J. (2012). Student feedback via screen capture digital video: Stimulating student’s modified action. Higher Education, 64, 593-607. doi: 10.1007/s10734-012-9514-7
Karat, C. M., Halverson, C., Horn, D., & Karat, J. (1999). Patterns of entry and correction in large vocabulary continuous speech recognition systems. Proceedings of the CHI 99 Conference on Human Factors in Computing Systems. New York, NY: Association for Computing Machinery
Kim, E. (2005). The effects of digital audio on social presence, motivation and perceived learning in asynchronous learning networks (Doctoral dissertation, New Jersey Institute of Technology). Retrieved from http://archives.njit.edu/vol01/etd/2000s/2005/njit-etd2005-075/njit-etd2005-075.pdf
McGrath, A. L., Taylor, A., & Pychyl, T. A. (2011). Writing helpful feedback: The influence of feedback type on students’ perceptions and writing performance. Canadian Journal for the Scholarship of Teaching and Learning, 2(2), 1-16. Retrieved from http://ir.lib.uwo.ca/cjsotl_rcacea/vol2/iss2/5
Mellen, C., & Sommers, J. (2003). Audio-taped responses and the two-year-campus writing classroom: The twosided desk, the guy with the ax, and the chirping birds. Teaching English in the Two-Year College 31(1), 25-39.
Merry, S. & Orsmond, P. (2008). Students’ attitudes to and usage of academic feedback provided via audio files. Bioscience Education, 11, 1-11. Retrieved from www.bioscience.heacademy.ac.uk/journal/vol11/beej-11-3.pdf
Netemeyer, R. G., Bearden, W. O., & Sharma, S. (2003). Scaling procedures: Issues and applications. Thousand Oaks, CA: Sage.
Olsen, G. A. (1982). Beyond evaluation: The recorded response to essays. Teaching English in the Two-Year College, 8(2), 121-123.
Page, E. B. (1958). Teacher comments and student performance: A seventy-four classroom experiment in school motivation. Journal of Educational Psychology, 49(4), 173-181.
Ramaprasad, A. (1983). On the definition of feedback. Behavioral Science 28(1), 4-13. doi: 10.1002/bs.3830280103
Stewart, L., & White, M. (1976). Teacher comments, letter grades, and student performance: What do we really know? Journal of Educational Psychology, 68, 488-500.
Zhai, S., Hunter, M., & Smith, B. A. (2002). Performance optimization of virtual keyboards. Human-Computer Interaction, 17, 229-269. doi:10.1207/S15327051HCI172&3_4