Sử dụng lý thuyết cấu trúc cá nhân trong đào tạo nhà trị liệu — Một cách để tìm hiểu về sự chuyển giao phản ứng

Springer Science and Business Media LLC - Tập 8 - Trang 309-321 - 1985
Andrew Dawes1
1Department of Psychology, University of Cape Town, Rondebosch

Tóm tắt

Trong bài báo này, việc sử dụng nguyên tắc của Tâm lý học Cấu trúc Cá nhân trong việc đào tạo trải nghiệm cho sinh viên mới bắt đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu sẽ được bàn luận. Không phân biệt định hướng lý thuyết, thực hành tâm lý trị liệu yêu cầu nỗ lực để tìm cách hiểu quá trình cấu trúc của khách hàng. Điều này thường trở nên dễ dàng hơn khi hệ thống cấu trúc của nhà trị liệu và khách hàng tương đồng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra trong môi trường trị liệu. Do đó, việc nhà trị liệu nhận thức được các cấu trúc cá nhân và kiểu mẫu của chính họ là rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng đến khả năng chú ý đến khách hàng. Nhận thức về những yếu tố này có thể giúp khả năng giám sát các tác động của những phản ứng như vậy trong bối cảnh trị liệu. Một loạt các bài tập mà sinh viên trong đào tạo tâm lý trị liệu được hỗ trợ để nhận thức về tác động của những phản ứng chuyển giao phản ứng của họ lên quá trình trị liệu sẽ được thảo luận.

Từ khóa

#Tâm lý học Cấu trúc Cá nhân #đào tạo nhà trị liệu #sự chuyển giao phản ứng #tâm lý trị liệu

Tài liệu tham khảo

Bandura, A. (1969). Principles of behaviour modification. New York: Holt, Rinehart and Winston. Bonarius, J.C.J. (1971). Personal construct psychology and extreme response style. Amsterdam Swetz and Zeitlinger, 1971. Boot, R. and Boxer, P. (1979). Reflective learning. Paper presented at the conference ‘Advances in Management Education U.M.I.S.T.’ April. Bruner, J.S. (1956). You are your constructs. Contemporary Psychology, 1, 355–357. Carkhuff, R.R. (1969). Helping and human relations. New York: Holt, Rinehart and Winston. Dawes, A.R.L. (1983). Psychotherapy: Some explorations of the relationship between theory and practice. Paper presented to the Western Cape Branch of the South African Institute for Clinical Psycholoty, Cape Town, February. Dawes, A.R.L. and Davids, M.F. (1983). Is Cross-cultural Counselling Possible. Journal of The Educational Guidance and Counselling Association, 7, 5–8. Dawes, A.R.L. (1984). Politics and Mental Health — the position of Clinical Psychology in South Africa. Paper presented to the 4th National Psychology Congress, Stellenbosch, October. Haley, J. (1976). Problem solving psychotherapy. San Francisco: Jossey Bass. Hinkle, D.N. (1965). The change of personal constructs from the viewpoint of a theory of implications. Unpublished Ph.D. thesis. Ohio State University. Ivey, A.E. and Authier, J. (1978). Microcounselling: Innovations in interviewing, counselling, psychotherapy, and psycho-education. Springfield, Illinois: Charles C. Thomas. Ivey, A.E. and Simek-Downing, L. (1980). Counselling and psychotherapy skills, theory and practice Englewood Cliffs, N.J.: Prentice Hall. Jacobi, R. (1975). Social Amnesia: A critique of conformist psychology from Adler to Laing Hassocks: Harvester Press. Jourard, S.M. (1971). Self disclosure: an experimental analysis of the transparent self. New York: Wiley Interscience. Karst, T.O. (1980). The relationship between personal construct theory and psychotherapeutic techniques. In A.W.Landfield and L.Leitner (Eds.), Personal construct psychology. New York: Wiley. Kelly, G.A. (1955). The psychology of personal constructs. Vol. 1 and 2. New York: Norton. Kovel, J. (1976). A complete guide to therapy. Hassocks: Harvester Press. Landfield, A.W. (1971). Personal construct systems in psychotherapy. Chicago: Rand McNally. Landfield, A.W. (1979). Exploring socialisation through the interpersonal transaction group. In P. Stringer and D. Bannister, Personal construct psychology. New York: Wiley. Malan, D.H. (1979). Individual psychotherapy and the science of psychodynamics. London: Butterworths. Matarazzo, R.G. (1978). Research on the teaching and learning of psychotherapeutic skills. In S.Garfield and A.E.Bergin (Eds.), Handbook of psychotherapy and behaviour change: an empirical analysis. New York: Wiley. Niemeyer, G. (1981). Personal construct systems in the development and deterioration of interpersonal relationships. Paper presented to the Fourth International Congress on Personal Construct Psychology, Brock University, August. Rogers, C.R. (1973). Client centred therapy. London: Constable. Rychlak, J.R. (1981). Introduction to personality and psychotherapy. Boston: Houghton Mifflin. Ryle, A. and Lunghi, M.W. (1971). A therapist's prediction of a patient's grid. British Journal of Psychiatry, 118: 555–560. Shotter, J. (1975). Images of man in psychological research. London: Methuen. Smail, D.S. (1972). Agrid measure of empathy in a therapeutic group. British Journal of Medical Psychology, 45: 165–169. Strupp, H.H. and Hadley, S.W. (1977). A tripartite model of mental health and therapeutic outcomes, with special reference to negative effects in psychotherapy. American Psychologist, 32 (3): 187–196. Takens, R. (1981). Commonality, sociality and therapeutic accessibility. In H.Bonarius, R.Holland and S.Rosenberg (Eds.) Personal construct psychology—recent advances in theory and practice. London: MacMillan. Truax, C.B. (1966). Reinforcement and non-reinforcement in Rogerian psychotherapy. Journal of Abnormal and Social Psychology. 7(1): 1–19. Wolpe, J. (1973). The practice of behaviour therapy. New York: Pergamon.