Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử Dụng Thiết Kế Tam Giác Phương Pháp Đa Giai Đoạn Để Đo Lường Các Thành Phần Can Thiệp Của Người Qua Đường Và Liều Lượng Của Các Chương Trình Phòng Ngừa Bạo Lực Tại Các Khu Giảng Đường Đại Học
Tóm tắt
Theo yêu cầu của Đạo luật Xóa Bạo lực Tình dục Trong Cơ sở Giáo dục năm 2013, các chương trình người qua đường nhằm giảm bạo lực tình dục và bạo lực đối tác thân mật đang được áp dụng tại các cộng đồng đại học trên khắp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hiện tại còn rất ít thông tin về cách mà các chương trình người qua đường được lựa chọn, triển khai và trải nghiệm bởi cán bộ và sinh viên. Trong dự án Đánh giá Hiệu quả Can thiệp của Người Qua Đường Đa Đại Học (mcBEE), chúng tôi nhằm đánh giá hiệu quả tương đối của các chương trình người qua đường tại nhiều khuôn viên đại học. Trong bài báo này, chúng tôi mô tả các chiến lược phương pháp hỗn hợp của mình như một bước đầu tiên quan trọng để đạt được mục tiêu tổng thể. Chúng tôi đang thực hiện một thiết kế tam giác phương pháp hỗn hợp đa giai đoạn để thu thập dữ liệu định tính và định lượng về chương trình và các thành phần can thiệp của người qua đường tại 24 khuôn viên đại học. Các phương pháp cụ thể bao gồm xem xét trang web của các chương trình trong khuôn viên và nhân viên (Giai đoạn 1), khảo sát các thông tin viên chính trên mạng (Giai đoạn 2), và phỏng vấn các thông tin viên chính (Giai đoạn 3) trong suốt bốn năm nghiên cứu. Đến nay, Giai đoạn 1 của việc thu thập dữ liệu đã hoàn tất và các Giai đoạn 2 và 3 đang tiếp tục. Dữ liệu khảo sát và phỏng vấn từ các thông tin viên chính sẽ làm sáng tỏ quá trình ra quyết định trong campus liên quan đến việc áp dụng các chương trình người qua đường và cung cấp dữ liệu về việc thực hiện chương trình, liều lượng và độ trung thành theo thời gian. Dữ liệu từ các giai đoạn này đang được tích hợp để xác định các thành phần can thiệp của người qua đường cụ thể tại mỗi khuôn viên, điều này sẽ phục vụ cho các phân tích đo lường hiệu quả tương đối của chương trình. Bài báo này phác thảo quy trình và phương pháp cho việc đánh giá quy mô lớn về hiệu quả của các chương trình người qua đường dựa trên đại học sử dụng thiết kế phương pháp hỗn hợp đa giai đoạn với nhiều hình thức tam giác dữ liệu.
Từ khóa
#Bạo lực tình dục #Chương trình người qua đường #Đánh giá hiệu quả #Phương pháp hỗn hợp #Đại họcTài liệu tham khảo
Banyard, V. L., Plante, E. G., & Moynihan, M. M. (2005). Rape prevention through bystander education: Bringing a broader community perspective to sexual violence prevention. US Department of Justice.
Banyard, V. L., Moynihan, M. M., & Plante, E. G. (2007). Sexual violence through bystander education: An experimental evaluation. Journal of Community Psychology, 35(4), 463–481.
Banyard, V. L., Moynihan, M. M., & Crossman, M. T. (2009). Reducing sexual violence on campus: The role of student leaders as empowered bystanders. Journal of College Student Development, 50(4), 446–457.
Basile, K. C. (2015). A comprehensive approach to sexual violence prevention. New England Journal of Medicine, 372(24), 2350–2352.
Berkowitz, A. D. (2002). Fostering men’s responsibility for preventing sexual assault. In P. A. Schewe (Ed.), Preventing violence in relationships (pp. 163–196). Washington, DC: American Psychological Association.
Black, M. C., Basile, K. C., Breiding, M. J., Smith, S. G., Watters, M. L., Merrick, M. T., et al. (2011). The National Intimate Partner and Sexual Violence Survey (NISVS): 2010 summary report. Atlanta: National Center for Injury Prevention and Control, Centers for Disease Control and Prevention.
Breiding, M. J., Black, M. C., & Ryan, G. W. (2008). Chronic disease and health risk behaviors associated with intimate partner violence—18 US states/territories, 2005. Annals of Epidemiology, 18(7), 538–544.
Bush, H.M., Coker, A. L., Clear, E. R., Davidov, D. M. (2019). The opportunity – VAWA 2013 Reauthorization provides a natural experiment for bystander efficacy evaluation. Journal of Family Violence In press.
Campus Sexual Violence Elimination Act, H.R. 2016, 112th Cong. (2016). Retrieved from: https://www.congress.gov/bill/112th-congress/house-bill/2016
Carey, K. B., Durney, S. E., Shepardson, R. L., & Carey, M. P. (2015). Incapacitated and forcible rape of college women: Prevalence across the first year. Journal of Adolescent Health, 56(6), 678–680.
Carter, S. D. (2014). The Campus Sexual Violence Elimination Act. Jeanne Clery Act Information. Retrieved from http://www.cleryact.info/campus-save-act.html
Clear, E.R., Coker, A.L., Bush, H.M., Brancado, C.J., Davidov, D.M. (2019). Lessons learned in creating a college consortium Journal of Family Violence In press.
Coker, A. L., Davis, K. E., Arias, I., Desai, S., Sanderson, M., Brandt, H. M., & Smith, P. H. (2002). Physical and mental health effects of intimate partner violence for men and women. American Journal of Preventive Medicine, 23(4), 260–268.
Coker, A. L., Fisher, B. S., Bush, H. M., Swan, S. C., Williams, C. M., Clear, E. R., & DeGue, S. (2015). Evaluation of the Green Dot bystander intervention to reduce interpersonal violence among college students across three campuses. Violence Against Women, 21(12), 1507–1527.
Coker, A. L., Bush, H. M., Fisher, B. S., Swan, S. C., Williams, C. M., Clear, E. R., & DeGue, S. (2016). Multi-college bystander intervention evaluation for violence prevention. American Journal of Preventative Medicine, 50(3), 295–302.
Cook-Craig, P. G., Millspaugh, P. H., Recktenwald, E. A., Kelly, N. C., Hegge, L. M., Coker, A. L., & Pletcher, T. S. (2014). From Empower to Green Dot: Successful strategies and lessons learned in developing comprehensive sexual violence primary prevention programming. Violence Against Women, 20(10), 1162–1178.
Creswell, J. W., & Plano Clark, V. L. (2007). Designing and conducting mixed methods research. Thousand Oaks: Sage.
Creswell, J. W., & Poth, C. N. (2017). Qualitative inquiry and research design: Choosing among five approaches. Thousand Oaks: Sage.
Creswell, J. W., & Tashakkori, A. (2008). How do research manuscripts contribute to the literature on mixed methods? Journal of Mixed Methods Research, 2(2), 115–120.
Fagan, A. A., & Mihalic, S. (2003). Strategies for enhancing the adoption of school-based prevention programs: Lessons learned from the blueprints for violence prevention replications of the life skills training program. Journal of Community Psychology, 31(3), 235–253.
Fisher, B. S., Cullen, F. T., & Turner, M. G. (2000). The sexual victimization of college women. Research Report.
Gidycz, C. A., Orchowski, L. M., & Berkowitz, A. D. (2011). Preventing sexual aggression among college men: An evaluation of a social norms and bystander intervention program. Violence Against Women, 17(6), 720–742.
Harris, P. A., Taylor, R., Thielke, R., Payne, J., Gonzalez, N., & Conde, J. G. (2009). Research electronic data capture (REDCap)—A metadata-driven methodology and workflow process for providing translational research informatics support. Journal of Biomedical Informatics, 42(2), 377–381.
Johnson, R. B., & Onwuegbuzie, A. J. (2004). Mixed methods research: A research paradigm whose time has come. Educational Researcher, 33(7), 14–26.
Jordan, C. E., Combs, J. L., & Smith, G. T. (2014). An exploration of sexual victimization and academic performance among college women. Trauma, Violence, & Abuse, 15(3), 191–200.
Jouriles, E. N., Krauss, A., Vu, N. L., Banyard, V. L., & McDonald, R. (2018). Bystander programs addressing sexual violence on college campuses: A systematic review and meta-analysis of program outcomes and delivery methods. Journal of American College Health, 66(6), 457–466.
Kettrey, H. H., & Marx, R. A. (2019). The effects of bystander programs on the prevention of sexual assault across the college years: A systematic review and meta-analysis. Journal of Youth and Adolescence, 48(2), 212–227.
Krebs, C. P., Lindquist, C. H., Warner, T. D., Fisher, B. S., & Martin, S. L. (2009). College women’s experiences with physically forced, alcohol-or other drug-enabled, and drug-facilitated sexual assault before and since entering college. Journal of American College Health, 57(6), 639–649.
Lonsway, B. V., Berkowitz, A. D., Gidyez, C. A., Katz, J. T., Ross, M. P., Schewe, P. A., et al. (2009). Rape prevention and risk reduction: Review of the research literature for practitioners. VAWnet, 1, 1–20. Retrieved from http://vawnet.org/.
Mengo, C., & Black, B. M. (2016). Violence victimization on a college campus: Impact on GPA and school dropout. Journal of College Student Retention: Research, Theory & Practice, 18(2), 234–248.
Moynihan, M. M., & Banyard, V. L. (2008). Community responsibility for preventing sexual violence: A pilot study with campus Greeks and intercollegiate athletes. Journal of Prevention & Intervention in the Community, 36(1–2), 23–38.
Moynihan, M. M., Banyard, V. L., Arnold, J. S., Eckstein, R. P., & Stapleton, J. G. (2010). Engaging intercollegiate athletes in preventing and intervening in sexual and intimate partner violence. Journal of American College Health, 59(3), 197–204.
Moynihan, M. M., Banyard, V. L., Arnold, J. S., Eckstein, R. P., & Stapleton, J. G. (2011). Sisterhood may be powerful for reducing sexual and intimate partner violence: An evaluation of the bringing in the bystander in-person program with sorority members. Violence Against Women, 17(6), 703–719.
Moynihan, M. M., Banyard, V. L., Cares, A. C., Potter, S. J., Williams, L. M., & Stapleton, J. G. (2015). Encouraging responses in sexual and relationship violence prevention: What program effects remain 1 year later? Journal of Interpersonal Violence, 30(1), 110–132.
Muehlenhard, C. L., Peterson, Z. D., Humphreys, T. P., & Jozkowski, K. N. (2017). Evaluating the one-in-five statistic: Women’s risk of sexual assault while in college. The Journal of Sex Research, 54(4–5), 549–576.
Noonan, R. K., Emshoff, J. G., Mooss, A., Armstrong, M., Weinberg, J., & Ball, B. (2009). Adoption, adaptation, and fidelity of implementation of sexual violence prevention programs. Health Promotion Practice, 10(Suppl. 1), 59S–70S.
O’Cathain, A., Murphy, E., & Nicholl, J. (2010). Three techniques for integrating data in mixed methods studies. BMJ, 341, c4587.
Pugh, B., & Becker, P. (2018). Exploring definitions and prevalence of verbal sexual coercion and its relationship to consent to unwanted sex: Implications for affirmative consent standards on college campuses. Behavioral Sciences, 8(8), 69.
Salazar, L. F., Vivolo-Kantor, A., Hardin, J., & Berkowitz, A. (2014). A web-based sexual violence bystander intervention for male college students: Randomized controlled trial. Journal of Medical Internet Research, 16(9).
Storer, H. L., Casey, E., & Herrenkohl, T. (2016). Efficacy of bystander programs to prevent dating abuse among youth and young adults: A review of the literature. Trauma, Violence, & Abuse, 17(3), 256–269.
White House Task Force to Protect Students From Sexual Assault (US). (2014). Not alone: The first report of the White House task force to protect students from sexual assault. White House Task Force to Protect Students From Sexual Assault. Retrieved from: https://www.justice.gov/archives/ovw/page/file/905942/download.