Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử dụng Perusall để thúc đẩy động lực đọc sách học thuật theo chương trình của sinh viên
Tóm tắt
Các công cụ chú thích xã hội có tiềm năng lớn trong việc tạo điều kiện cho sinh viên trong việc đọc học thuật bằng cách biến các nhiệm vụ đọc đơn độc thành trải nghiệm cộng tác, nhưng ít có thông tin về cách mà các chú thích xã hội có thể ảnh hưởng đến động lực đọc học thuật của sinh viên. Nghiên cứu này khảo sát việc sử dụng Perusall, một công cụ chú thích xã hội, trong số sinh viên ở ba lớp đại học. Nó khám phá cách mà Perusall đã ảnh hưởng đến động lực đọc học thuật dựa trên chương trình của sinh viên và những yếu tố nào đã dẫn đến sự thay đổi trong động lực đọc của họ. Dựa trên bảng khảo sát Động lực đọc sách thông tin trường học (MRIB-S) và bảng khảo sát động lực đọc sách thông tin ngoài trường học (MRIB-N) của Guthrie và cộng sự (2011), chúng tôi đã thiết lập bảng khảo sát Động lực cho Đọc học thuật dựa trên chương trình (MCAR) để khảo sát động lực đọc trước và sau nhiệm vụ của sinh viên. Chúng tôi cũng tạo ra các đề bài cho cả phản ánh giữa kỳ và cuối kỳ để thu thập quan điểm của sinh viên về việc sử dụng Perusall cho việc đọc học thuật dựa trên chương trình. Kết quả cho thấy các chú thích xã hội đã nâng cao động lực đọc của sinh viên, đặc biệt là động lực bên ngoài, và sinh viên đã thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ hơn cho việc đọc các văn bản học thuật trực tuyến vào cuối nghiên cứu. Những thay đổi trong động lực của họ có thể được quy cho nhiều cơ hội mà Perusall mang lại, bao gồm tương tác/hướng dẫn giữa các đồng nghiệp, tương tác giữa người đọc và văn bản, và đánh giá tự động liên tục. Sinh viên đã trân trọng vai trò chuyển đổi của Perusall, thể hiện qua việc đọc và thảo luận đồng thời, cơ hội tham gia của sinh viên bình đẳng/rộng rãi hơn, và đọc cộng tác nội dung khóa học. Nghiên cứu này làm sáng tỏ tác động của các công cụ chú thích xã hội đối với các mối quan hệ cộng tác của sinh viên, sự phát triển của các cộng đồng học tập trực tuyến, và sự cải thiện động lực đọc của sinh viên.
Từ khóa
#chú thích xã hội #động lực đọc #học thuật #Perusall #cộng tácTài liệu tham khảo
Adams, B., & Wilson, N. (2020). Building community in asynchronous online higher education courses through collaborative annotation. Journal of Educational Technology, 49(2), 250–261. https://doi.org/10.1177/0047239520946422
Adams, B., & Wilson, N. (2021). Investigating student’s during-reading practices through social annotation. Literacy Research and Instruction. https://doi.org/10.1080/19388071.2021.2008560
Allred, J. B., & Cena, M. E. (2020). Reading motivation in high school: Instructional shifts in student choice and class time. Journal of Adolescent & Adult Literacy, 64(1), 27–35.
Anderson, C. (2018). Essentials of linguistics. Open Library Pressbooks.
Barab, S., Kling, R., & Gray, J. H. (2004). Designing for virtual communities in the service of learning. Cambridge University Press.
Bartolomeo-Maida, M. (2016). The use of learning journals to foster textbook reading in the community college psychology class. College Student Journal, 50(3), 440–453.
Becker, M., McElvany, N., & Kortenbruck, M. (2010). Intrinsic and extrinsic reading motivation as predictors of reading literacy: A longitudinal study. Journal of Educational Psychology, 102(4), 773–785.
Burchfield, C. M., & Sappington, J. (2000). Compliance with required reading assignments. Teaching of Psychology, 27(1), 58–60.
Cecchinato, G., & Foschi, L. C. (2020). Perusall: University learning - teaching innovation employing social annotation and machine learning. QWERTY, 15(2), 45–67.
Chen, C. M., & Chen, F. Y. (2014). Enhancing digital reading performance with a collaborative reading annotation system. Computers & Education, 77, 67–81.
Cho, B.-Y. (2014). Competent adolescent readers’ use of internet reading strategies: A think-aloud study. Cognition & Instruction, 32(3), 253–289. https://doi.org/10.1080/07370008.2014.918133
Clark, C. J. (1998). Let your online learning community grow: 3 design principles for growing successful Email Listervs and online forums in educational settings. San Diego State University.
Clump, M. A., Bauer, H., & Bradley, C. (2004). The extent to which psychology students read textbooks: A multiple class analysis of reading across the psychology curriculum. Journal of Instructional Psychology, 31(3), 227–232.
Cresswell, J. W., & Plano Clark, V. L. (2007). Designing and conducting mixed methods research. SAGE.
Crovitz, D., & Devereaux, M. D. (2017). Grammar to get things done: A practical guide for teachers anchored in real-world usage. Routledge.
Davis, M. H., Tonks, S. M., Hock, M., Wang, W., & Rodriguez, A. (2018). A review of reading motivation scales. Reading Psychology, 39, 121–187. https://doi.org/10.1080/02702711.2017.1400482
Del Principe, A., & Ihara, R. (2016). “I bought the book and I didn’t need it”: What reading looks like at an urban community college. Teaching English in the Two Year College, 43(3), 229–244.
Derryberry, W. P., & Wininger, S. R. (2008). Relationships among textbook usage and cognitive-motivational constructs. Teaching Educational Psychology, 3(2), 1–11.
Dörnyei, Z., & Taguchi, T. (2010). Questionnaires in second language research: Construction, administration and processing. Routledge.
Downes, S. (1999). Creating an online learning community. Edmonton: Virtual School Symposium. Retrieved from https://www.downes.ca/presentation/92
Folse, K. S. (2016). Keys to teaching grammar to English language learners: A practical handbook. University of Michigan Press.
Gao, F. (2013). A case study of using a social annotation tool to support collaborative learning. Internet and Higher Education, 17, 76–83. https://doi.org/10.1016/j.iheduc.2012.11.002
Guthrie, J. T., Cambria, J., & Wigfield, A. (2011). Motivations for reading information books school questionnaire (MRIB-S) and motivation for reading information books non-school questionnaire (MRIB-N). Retrieved January 8, 2011 from http://www.cori.umd.edu/measures/MRIBS.pdf
Guthrie, J. T., & Wigfield, A. (2000). Engagement and motivation in reading. In M. L. Kamil, P. B. Mosenthal, P. D. Pearson, & R. Barr (Eds.), Handbook of reading research (pp. 403–422). Longman.
Huang, S. H. (2013). Factors affecting middle school students’ reading motivation in Taiwan. Reading Psychology, 34(2), 148–181.
Hwang, W.-Y., Wang, C.-Y., & Sharples, M. (2007). A study of multimedia annotation of web-based materials. Computers & Education, 48(4), 680–699.
Ihara, R., & Del Principe, A. (2018). What we mean when we talk about reading: Rethinking the purposes and contexts of college reading. Across the Disciplines, 15, 1–14.
Johnson, T. E., Archibald, T. N., & Tenenbaum, G. (2010). Individual and team annotation effects on students’ reading comprehension, critical thinking, and meta-cognitive skills. Computers in Human Behavior, 26, 1496–1507. https://doi.org/10.1016/j.chb.2010.05.014
Kambara, H., Chen, P., Adachi, S., & Lin, Y. (2021). Validating the adult motivation for reading scale with Japanese college students. International Journal of Educational Research, 108, 101752.
Lipponen, L. (2002). Exploring foundations for computer-supported collaborative learning. In Proceedings of the Conference on Computer Support for Collaborative Learning: Foundations for a CSCL community (pp. 72–81).
Miller, K., Lukoff, B., King, G., & Mazur, E. (2018). Use of a social annotation platform for pre-class reading assignments in a flipped introductory physics class. Frontiers in Education. https://doi.org/10.3389/feduc.2018.00008
Nolen, S. B. (1996). Why study? How reasons for learning influence strategy selection. Educational Psychology Review, 8, 335–355.
Novak, E., Razzouk, R., & Johnson, T. (2012). The educational use of social annotation tools in higher education: A literature review. Internet and Higher Education, 15, 39–49. https://doi.org/10.1016/j.iheduc.2011.09.002
Park, J., Yang, J., & Hsieh, Y. (2014). University level second language readers’ online reading and comprehension strategies. Language Learning & Technology, 18(3), 148–172.
Razon, S., Turner, J., Johnson, T. E., Arsal, G., & Tenenbaum, G. (2012). Effects of a collaborative annotation method on students’ learning and learning-related motivation and affect. Computer in Human Behavior, 28(2), 350–359. https://doi.org/10.1016/j.chb.2011.10.004
Roberts, T. (2005). Computer supported collaborative learning in higher education. IGI Global.
Rothkopf, E. Z. (1988). Perspectives on study skills training in a realistic instructional economy. In C. E. Weinstein, E. T. Goetz, & P. A. Alexander (Eds.), Learning and study strategies: Issues in assessment, instruction, and evaluation (pp. 275–286). Academic Press.
Saldaňa, J. (2012). The coding manual for qualitative researchers (2nd ed.). Sage.
Sappington, J., Kinsey, K., & Munsayac, K. (2002). Two studies of reading compliance among college students. Teaching of Psychology, 29, 272–274.
Starcher, K., & Proffitt, D. (2011). Encouraging students to read: What professors are (and aren’t) doing about it. International Journal of Teaching and Learning in Higher Education, 23(3), 396–407.
Strauss, A. L., & Corbin, J. M. (1998). Basics of qualitative research (2nd ed.). Sage.
Sun, Y., & Gao, F. (2017). Comparing the use of a social annotation tool and a threaded discussion forum to support online discussions. Internet and Higher Education, 32, 72–79. https://doi.org/10.1016/j.iheduc.2016.10.001
Thorns, J. J., & Poole, F. (2017). Investigating linguistic, literary, and social affordances of L2 collaborative reading. Language Learning & Technology, 21(2), 139–156.
Tu, C., & Corry M. (2001). Research in online learning Community. The George Washington University. Retrieved from https://www.researchgate.net/profile/Chih-Hsiung-Tu-2/publication/26392290_RESEARCH_IN_ONLINE_LEARNING_COMMUNITY/links/542172800cf203f155c6bb8e/RESEARCH-IN-ONLINE-LEARNING-COMMUNITY.pdf
Tu, C., & Corry, M. (2002). Research in online learning community. E-Journal of Instructional Science and Technology, 5(1), 1–11.
Walker, A. S. (2019). Perusall: Harnessing AI tobo-tools and writing analytics to improve student learning and increase instructor efficiency. Retrieved January 8, 2021 from https://wac.colostate.edu/docs/jwa/vol3/walker.pdf
Warschauer, M. (1997). Computer-mediated collaborative learning: Theory and practice. The Modern Language Journal, 81(4), 470–481.
Wigfield, A., & Guthrie, J. T. (1997). Relations of children’s motivation for reading to the amount and breadth of their reading. Journal of Educational Psychology, 89, 420–432. https://doi.org/10.1037/0022-0663.89.3.420
Yang, G., Badri, M., Al Rashedi, A., & Almazroui, K. (2018). The role of reading motivation, self-efficacy, and home influence in students’ literacy achievement: a preliminary examination of fourth graders in Abu Dhabi. Large-Scale Assessments in Education. https://doi.org/10.1186/s40536-018-0063-0
Yang, X., Yu, S., & Sun, Z. (2013). The effect of collaborative annotation on Chinese reading level in primary schools in China. British Journal of Educational Technology, 44(1), 95–111.