Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử dụng ‘Danh mục điện tử’ để Thách thức các Giới hạn Hiện tại trong Việc Trình bày Hoạt động Thiết kế và Công nghệ của Chương trình Đào tạo Giáo viên Ban đầu
Tóm tắt
Bài báo xem xét mức độ mà sáng kiến chương trình giảng dạy đại học tại một trường đại học đã cung cấp cho các sinh viên đào tạo giáo viên cơ hội để thách thức các phương pháp thiết kế chính thống thông qua việc sản xuất một danh mục điện tử trong và ngoài các hoạt động thiết kế và công nghệ mở rộng. Kết quả cho thấy ‘danh mục điện tử’ chủ yếu đóng vai trò như một công cụ phát triển để thúc đẩy sự liên tục sáng tạo và thực hành thiết kế phản ánh hợp lý trong một thách thức thiết kế giáo dục có cấu trúc. Danh mục này cũng cung cấp một điểm tập trung cho sự phát triển kỹ năng ‘e’ học tập vì nó tạo điều kiện cho việc sử dụng các công nghệ mới trong việc biên soạn danh mục. Thêm vào đó, danh mục đã cung cấp cho các sinh viên đào tạo phương tiện để họ có thể chứng minh khả năng của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Việc sử dụng ‘danh mục điện tử’ thách thức các chính thống hiện tại và các phương pháp thường được sử dụng để trình bày và đánh giá công việc sáng tạo của sinh viên đào tạo, điều này đã được chỉ ra là có thể hạn chế thực hành đổi mới. Bài báo kết luận rằng việc sử dụng 'danh mục điện tử' đã thành công trong việc tạo điều kiện cho sự tham gia của sinh viên đào tạo đối với một quy trình Thiết kế và Công nghệ sáng tạo.
Từ khóa
#danh mục điện tử #đào tạo giáo viên #thiết kế và công nghệ #phương pháp thiết kế #học tập điện tửTài liệu tham khảo
R. Barnes (1989) Art, Design and Topic Work 8–13 Allen & Unwin London
D. Barlex (2003) The Unique Contribution of Design and Technology: Building on Success Department for Education and Skills London
N. Bennett C. Desforges A. Cockburn B. Wilkinson (1984) The Quality of Pupil Learning Experiences Lawrence Erlbaum London
N. G. Cross (1990) ArticleTitle‘The Nature and Nurture of Design Ability’ Design Studies 11 IssueID3 127–140 Occurrence Handle10.1016/0142-694X(90)90002-T
J. D. Holden (2001) ArticleTitle‘Hawthorne Effects and Research into Professional Practice’ Journal of Evaluation in Clinical Practice 2001–2007 1 65–70
Hopper, M. G., Hepton, B. & Downie, M.: 1999, ‘Supporting the Development of Creativity and Innovation – further issues examined as part of an extended curriculum development initiative’, in J. S. Smith (ed.), International Conference on Design and Technology Education Research and Curriculum Development, pp. 97–106, Loughborough University, Loughborough.
A. Hargreaves (2003) Teaching in the Knowledge Society: Education in the Age of Uncertainty Open University Press Maidenhead
B. Krueger J. Wallace (1996) ArticleTitle‘Portfolio Assessment: Possibilities and Pointers for Practice, Australian’ Science Teacher’s Journal 42 IssueID1 26
Kimbell, R. A., Stables, K., Wheeler, T., Wozniak, A. & Kelly, V.: 1991, The Assessment of Performance in Design and Technology London. School Examinations and Assessment Council/Central Office of Information.
Kimbell, R.: 2005, Digital capture and the club med test. Design and Technology Education: An International Journal 10, 2, 7–8, 2005, Design and Technology Association, Wellesbourne.
J. Lave (1988) Cognition in Practice: Mind, Mathematics and Culture in Everyday Life Cambridge University Press Cambridge
McCormick, R.: 2004, Issues of Learning and Knowledge in Technology Education; International Journal of Technology and Design Education 14, 21–44, 2004, Kluwer Academic Publishers, Netherlands.
J. H. McMillan (2004) Classroom Assessment: Principles and Practice for Effective instruction EditionNumber3 Pearson New York
InstitutionalAuthorNameOffice for Standards in Education (2000) Ofsted Subject Reports Secondary Design and Technology, 1999–2000 The Stationary Office London
R. Prawat R. Floden (1994) ArticleTitle‘Philosophical Perspectives on Constructivist Views of Learning’ Educational Psychology 29 IssueID1 37–48
Stables, K. & Kimbell, R. A.: 2000, ‘The Unpickled Portfolio: Pioneering Performance Assessment in Design and Technology.’ Design and Technology International Millennium Conference.
G. Shield (1996) ArticleTitle‘Learning Teaching through a Process Approach: The Implementation of Curriculum Innovation Through the Pragmatic Interventions of the Teacher’ International Journal of Technology and Design Education 6 IssueID1 1–14 Occurrence Handle10.1007/BF00571069
L. Shulman (1998) Teacher Portfolios: A Theoretical Activity N. Lyons (Eds) With Portfolio in Hand Teachers College Press New York 23–37
Spendlove, D. & Hopper, M.: 2004, ‘Creativity in Design and Technology and ICT: Imagining Possibilities in a Digital Age’, in E. Norman, D. Spendlove, P. Grover & A. Mitchell (eds.), Creativity and Imagination – DATA International Research Conference July 2004, pp. 173 –178.
A. Strauss J. Corbin (1990) Basics of Qualitative Research: Grounded Theory Procedures and Techniques Sage London
A. Sturman (1999) Case Study Methods J. P. Keeves G. Lakomski (Eds) Issues in Educational Research Pergamon Oxford
D. Thistlewood (1990) The Essential Disciplines of Design Education D. Thistlewood (Eds) Issues in Design Education Longman London
Thistlewood, D.: 1997, ‘Supporting Innovation in Schools Project: Factors Inhibiting Key Designer Attributes in Current NC Design and Technology Teaching’, in J. S. Smith (ed.), International Conference on Design and Technology Education Research and Curriculum Development, pp. 243, Loughborough University, Loughborough.