Sử Dụng Bảng Kiểm Tra Hành Vi Trẻ Em Như Một Công Cụ Sàng Lọc Chẩn Đoán Trong Tâm Lý Cộng Đồng

Research on Social Work Practice - Tập 15 Số 3 - Trang 195-203 - 2005
Carrie W. Rishel1, Catherine G. Greeno2, Steven C. Marcus3, M. Katherine Shear, Carol Anderson2
1WEST VIRGINIA UNIVERSITY
2University of Pittsburgh
3#N# * University of Pennsylvania.

Tóm tắt

Mục tiêu: Nghiên cứu này xem xét liệu Bảng Kiểm Tra Hành Vi Trẻ Em (CBCL) có thể được sử dụng như một công cụ sàng lọc tâm thần chính xác cho trẻ em trong các cơ sở sức khỏe tâm thần cộng đồng hay không. Phương pháp: Các mối liên hệ, mô hình hồi quy logistic và phân tích đặc điểm nhận diện người nhận (ROC) đã được sử dụng để kiểm tra mối quan hệ dự đoán giữa CBCL và các chẩn đoán lấy từ phỏng vấn có cấu trúc. Kết quả: Các mối liên hệ giữa các tiểu thang CBCL và các chẩn đoán cụ thể đã được tìm thấy, lặp lại kết quả của các nghiên cứu trước đó. Các mô hình đa biến và điểm số ROC dẫn đến dự đoán chẩn đoán chính xác trong phần lớn người tham gia. Mặc dù vậy, độ nhạy tương ứng được coi là không đủ bởi vì chúng chỉ ra rằng công cụ sàng lọc sẽ bỏ lỡ một số lượng cao trường hợp một cách không thể chấp nhận. Kết luận: Việc sử dụng CBCL như một công cụ sàng lọc chẩn đoán sẽ dẫn đến việc bỏ lỡ một số lượng lớn trường hợp. Mặc dù CBCL có khả năng không chính xác trong việc xác định trẻ em có chẩn đoán cụ thể, nhưng nó có thể được sử dụng như một công cụ phân loại để thông báo cho các nhà chuyên môn cần thiết phải tiến hành một cuộc phỏng vấn chẩn đoán có cấu trúc sâu hơn.

Từ khóa

#Bảng Kiểm Tra Hành Vi Trẻ Em #sàng lọc tâm thần #nghiên cứu về trẻ em #tâm lý cộng đồng #chẩn đoán tâm thần

Tài liệu tham khảo

Achenbach, T. M., 1991, Manual for the Child Behavior Checklist/4-18 and 1991 Profile

Achenbach, T. M., 2001, Ratings of relations between DSM-IV diagnostic categories and items of the CBCL/6-18, TRF, and YSR

Achenbach, T. M., 1983, Manual for the Child Behavior Checklist and Revised Child Behavior Profile

10.1097/00004583-200001000-00016

American Psychiatric Association, 1987, Diagnostic and statistical manual of mental disorders, 3

American Psychiatric Association, 1994, Diagnostic and statistical manual of mental disorders, 4

10.1111/j.1469-7610.1993.tb01785.x

10.1097/00004583-199606000-00013

10.1207/S15374424JCCP3004_06

10.1097/00004583-199504000-00013

10.1001/archpsyc.1985.01790300064008

10.1037/0022-006X.62.5.1017

10.4135/9781412985475

10.1002/jclp.10234

10.1007/BF00913597

10.1207/S15374424jccp2901_2

Glisson, C., 2002, Research on SocialWork Practice, 12, 82

10.1023/A:1014573708569

10.1148/radiology.143.1.7063747

Hennekens, C. H., 1987, Epidemiology in medicine

10.1097/00004583-199707000-00021

10.1007/BF00910657

Kraemer, H. C., 1992, Evaluating medical tests: Objective and quantitative guidelines

McClellan, J. M., 2000, Journal of the American Academy of Child and Adolescent Psychiatry, 39, 19, 10.1097/00004583-200001000-00013

SAS Institute Inc., 1999, SAS OnlineDocR, Version 8

Shekim, W. O., 1986, Journal of the American Academy of Child and Adolescent Psychiatry, 31, 449

10.1023/B:CHUD.0000014996.26276.a5

University of Michigan, 2003, The area under an ROC curve

10.1097/00004583-199007000-00018